Những cái nhất vòng 12 Premier League 2013/14: Điểm nhấn Man City

Minh NguyễnCập nhật 09:29 ngày 25/11/2013

Đả bại đối thủ mạnh như Tottenham bằng tỷ số của 1 set tennis, Man City đang thực sự trở lại với cuộc đua ngôi vương. Trong khi đó, những "đại đình địch" như Man Utd, Liverpool... lại đang có dấu hiệu hụt hơi.

Trận đấu hay nhất: Everton 3-3 Liverpool

Những cuộc đối đầu giữa 2 nửa đỏ-xanh vùng Merseyside đã quá nổi tiếng bởi tính lịch sử và yếu tố thù địch hằn sâu. Tuy nhiên, có lẽ, ít trận derby nào giữa 2 “ông lớn” của thành phố cảng vùng Merseyside lại mang đến cho người hâm mộ sự phấn khích như màn rượt đuổi tỷ số trong lần đụng độ thứ 221.

Tại Goodison Park, Everton và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao với 6 bàn thắng được ghi, chia đều cho 2 đội.

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, Liverpool là đội chơi tốt hơn khi liên tiếp khiến đối phương lâm vào cảnh phải bám đuổi tỷ số. Tuy nhiên, ở nửa sau, The Kop lại có dấu hiệu lơ là và để Everton có cơ hội vùng lên mạnh mẽ. Song, bàn thắng muộn ở phút thứ 89 của trận đấu đã giúp Liverpool thở phào rời sân The Toffee với 1 điểm trong tay.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Aguero

Vòng 12 chứng kiến phong độ ghi bàn cao của một loạt chân sút đang thi đấu trên các sân cỏ nước Anh. Tuy nhiên, xét về đóng góp cho đội bóng trong vòng đấu này, Aguero có vẻ nổi trội hơn các đối thủ khác.

‘ Aguero in đậm dấu giày trong chiến thắng tưng bừng của Man City tại Etihad

Không chỉ in dấu giày trong các pha kiến tạo cho các đồng đội, Aguero cũng đóng góp 1 bàn thắng trong ngày Man City “huỷ diệt” đối thủ mạnh Tottenham tới 6-0.

Phong độ ấn tượng nhất: Man City

Nhìn vào kết quả vòng 12 Premier League 2013/14, rõ ràng có thể thấy Man City là CLB vừa trình diễn một phong độ ấn tượng hơn cả. Trong lần phải tiếp đón đối thủ tưởng chừng như “khó chơi” – Tottenham ngay tại Etihad, The Citizens đã bất ngờ “đè bẹp” đối thủ bằng tỷ số của một set tennis.

‘ Các hảo thủ của Man City đã cống hiến cho người hâm mộ một bữa "đại tiệc bàn thắng" tại Etihad

Trong trận này, Joe Hart hẳn là người “buồn” nhất khi anh phải “ra rìa” để nhường vị trí cho “số 2” – Costel Pantilimon. Và trong một ngày các hảo thủ The Citizens thi đấu như “lên đồng”, “kép phụ” của Joe Hart dường như chẳng phải hoạt động nhiều.

Nếu các đồng đội của anh cứ tiếp tục thi đấu như thế này, liệu bao giờ “người gác đền” số 1 nước Anh mới được trở lại khung gỗ của Man City?


Bàn thắng đẹp nhất: Jesus Navas

Xuất phát từ một tình huống phá bóng không tốt của thủ thành Hugo Lloris bên phía đội khách, chàng con rể cũ của Maradona – Aguero đã tung cú sút trái phá, buộc Hug Lloris phải căng người cản phá. Rất nhanh chóng, Jesus Navas đã lao vào thực hiện một cú đệm lòng kỹ thuật vào góc xa, loại bỏ hoàn toàn sự truy cản của thủ thành người Pháp.

Thời điểm bóng bay vào lưới, đồng hồ đếm giờ của trận đấu chỉ mới bước qua giây thứ 14 và đây là bàn thắng nhanh thứ 7 trong lịch sử Premier League. Nếu chỉ tính riêng trong mùa giải 2013/14, pha lập công của tiền vệ người TBN đã trở thành bàn thắng nhanh thứ 2, chỉ sau bàn thắng ở giây thứ 13 của thủ môn Begovic (Stoke) vào lưới Southampton cách đây ít lâu. Đồng thời, bàn thắng mở tỷ số này cũng được vinh danh là pha làm nhanh nhất trong lịch sử dự giải đấu danh giá nhất xứ sương mù của Man City.



Tình huống gây tranh cãi nhất: Pha vào bóng “rùng rợn” của Kevin Mirallas nhằm vào Luis Suarez.

Cụ thể, cầu thủ người Bỉ đang thuộc biên chế Everton – Kevin Mirallas vừa có pha vào bóng hết sức ác ý nhằm vào ngôi sao của Liverpool – Luis Suarez, trong trận derby Merseyside lần thứ 221 trong lịch sử. Tuy nhiên, rất may mắn, cầu thủ này chỉ phải nhận một chiếc thẻ vàng cảnh cáo từ vị “vua sân cỏ” – Phil Down.

‘ Pha vào bóng bằng gầm giày rất hiểm của Kevin Mirallas

Pha bóng đó đã khiến tiền đạo “răng thỏ” bên phía đội khách rất đau đớn và anh chỉ có thể thi đấu bình thường trở lại sau khoảng 10-15 phút. Ngoài ra, những chứng cứ ghi lại đều cho thấy Suarez đã bị xước đùi và có vẻ như đó không phải một tình huống “ăn vạ” của tiền đạo lắm chiêu trò này.

Vì thế, HLV Brendan Rodgers đã tỏ ra rất bức xúc. Ông cho rằng, nếu người phạm lỗi là Suarez, có lẽ “trò cưng” của ông đã bị đuổi khỏi sân trong khi với lỗi tương tự thì “thủ phạm” Kevin Mirallas lại chỉ có thể bị nhận thẻ vàng.

Đội hình tiêu biểu:

Simon Mignolet (Thủ môn); Patrice Evra (Hậu vệ cánh trái); Cesar Azpilicueta (Hậu vệ cánh phải); Laurent Koscielny (Trung vệ); Per Metersacker (Trung vệ); Steven Nzonzi (Tiền vệ trung tâm); Frank Lampard (Tiền vệ trung tâm); Oscar (Tiền vệ tấn công); Jesus Navas (Tiền vệ cánh phải); Luis Suarez (Tiền vệ cánh trái); Aguero (Tiền đạo).