Những cầu thủ châu Á xuất sắc nhất châu Âu mùa giải năm nay

AQ (Theo Goal)Cập nhật 09:26 ngày 24/03/2013

 Các cầu thủ châu Á từng bị đánh giá rất khó có khả năng thành công ở những giải đấu hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, nhiều cầu thủ châu Á đang là những trụ cột ở các CLB hàng đầu châu Âu.

Son Heung-Min (Hàn Quốc, Hamburger SV)

Ghi được 9 bàn thắng và thực hiện 1 đường kiến tạo tại Bundesliga. Son Heung-Min là chân sút người châu Á có hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở các giải đấu lớn của châu Âu. Tiền đạo người Hàn Quốc hợp cùng Artjoms Rudnevs thành cặp song sát khiến bất cứ hàng phòng ngự đối phương nào cũng phải vất vả tìm cách hóa giải. Mới chỉ 21 tuổi, chàng tiền đạo điển trai này đang có một tương lai xán lạn ở phía trước khi nhận được sự quan tâm sát sao từ Manchester United, Chelsea và Tottenham.

Maya Yoshida (Nhật Bản, Southampton)

Với khả năng chống bóng bổng, bọc lót tốt và kết hợp cùng đồng đội hiệu quả, Maya Yoshida là một trong những nhân tố giúp Southampton thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ. Trung vệ người Nhật Bản có hơn 2400 phút ra sân, nhiều thứ ba trong đội hình The Saints. Ở chặng đua quyết định thành bại của cả mùa giải, sự chắc chắn của tân binh này sẽ là chìa khóa giúp đoàn quân của Mauricio Pochettino trong cuộc chiến trụ hạng.

Ashkan Dejagah (Iran, VfL Wolfsburg)

Cầu thủ quốc tế người Iran là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá châu Á nhưng anh đã khẳng định vị trí của mình tại châu Âu. Sức mạnh, sự khéo léo cùng khả năng hòa nhập tốt là những gì có thể thấy ở cầu thủ này. Ashkan Dejagah đang dần "bơi" ra biển lớn với sự tự tin về năng lực của mình.

Cầu thủ mang trong mình hai dòng máu Iran và Đức đã có nửa đầu mùa giải cực kì thành công trong máu áo Fulham. Ở kì chuyển nhượng vừa rồi, anh được đội bóng cũ Wolfsburg ráo riết đưa về nhằm giúp đội bóng sớm trụ hạng ở chặng đường cuối mùa giải. Dejagah từng vô địch Bundesliga cùng Wolfsburg vào mùa giải 2008-2009 và giành chức vô địch U21 thế giới trong máu áo U21 Đức.

Atsuto Uchida (Nhật Bản, Schalke 04)

‘ Lên công về thủ toàn diện cùng khả năng chuyền bóng có độ chính xác cao là những ưu điểm nổi trội của hậu vệ cánh phải đang thi đấu cho Schalke 04. Hậu vệ người Nhật Bản đang nhận được sự quan tâm từ những "ông lớn" của bóng đá châu Âu. Không ngạc nhiên khi một ngày không xa, Uchida sẽ khoác trên mình chiếc áo của Juventus hay Bayern Munich.

Shinji Kagawa (Nhật Bản, Manchester United)

Cầu thủ quốc tế của năm 2012 do Liên đoàn bóng đá châu Á bầu chọn vẫn chưa đáp ứng được sự kì vọng trong màu áo của Manchester United bởi theo Sir Alex Ferguson thì "Kagawa có thể làm tốt hơn thế". Sáu bàn thắng cùng sáu đường kiến tạo là quá ít so với những gì mà anh thể hiện trước đó trong màu áo của Dortmund. Thế nhưng, cú hat-trick vào lưới Norwich mới đây là lời tuyên bố đanh thép cho chặng đường sắp tới của Kagawa.