Những điểm nhấn trong trận Tottenham 1-1 Chelsea

Khánh NguyễnCập nhật 23:27 ngày 28/09/2013

 Trận derby London đã khép lại với kết quả bất phân thắng bại nhưng có vẻ như HLV Villas-Boas vẫn chưa thể vượt qua được cái bóng quá lớn của người được coi là tiền bối của mình thời còn ở FC Porto.

Trước trận derby, cả HLV Villas-Boas và Jose Mourinho đều dành những lời lẽ đanh thép và có phần căng thẳng dành cho nhau để hâm nóng trận đấu. Và đến khi trận đấu khép lại, không khí thù địch tan biến khi HLV Villas-Boas bất ngờ chủ động tiến về phía người tiền bối Mourinho để bắt tay đầy thân thiện. Tỏ ra ngỡ ngàng, nhưng “người đặc biệt” cũng không có lý do gì để từ chối hành động lịch thiệp ấy từ phía hậu bối.

‘ HLV Villas-Boas chủ động tiến lại, bắt tay với HLV Jose Mourinho(Ảnh: AP)

‘ Sau khi cùng rời FC Porto, HLV Villas-Boas (phải) được ví như Mou đệ nhị (Ảnh: AP)

Một chút khôi hành trong màn giảng hòa của hai vị chiến lược gia Bồ Đào Nha là khi HLV Villas-Boas chìa tay về phía Ban huấn luyện Chelsea, HLV thể lực Rui Faria cứ ngỡ nhà cầm quân của Tottenham có ý bắt tay mình chứ không không phải người đã từng đấu khẩu gay gắt với Villas-Boas. Tuy nhiên, mọi chuyện đã trở nên êm đẹp khi hai vị chiến lược gia giải tỏa hết áp lực và những hiểu lầm trước đó. Có được kết thúc ôn hòa như vậy một phần là nhờ kết quả bất phân thắng bại trong trân đấu.

‘ Sigurdsson và các cầu thủ Tottenham ăn mừng bàn mở điểm (Ảnh: Getty)

Ngay ở phút 19, tiền đạo Sigurdsson bên phía chủ nhà tung ra cú dứt điểm hiểm hóc mở điểm cho Tottenham. Ở tình huống này, trung vệ đội trưởng John Terry đã chạm chân cản bóng trong nỗ lực cản phá nhưng bất thành. Và như để chứng tỏ vai trò của người đội trưởng, hậu vệ mang áo số 26 này đã dâng cao và tung ra cú đánh đầu chính xác quân bình tỉ số ở phút 65.

‘ Terry đánh đầu dũng mãnh ấn định tỉ số hòa 1-1 (Ảnh: EPA)

Cũng phải kể tới sự thay đổi người thông minh của HLV Mourinho khi ông tung Mata vào sân. Chính tiền vệ chạy cánh nhỏ con này là nhân tố chủ chốt khuấy đảo hàng thủ Spurs và kiến tạo cho Terry cùng nhiều cơ hội khác tạo ra cho đồng đội.

‘ Torres (xanh) va chạm với Vertonghen và bị đuổi khỏi sân (Ảnh: Empics)

Điểm nhấn khác trong cuộc đối đầu giữa Tottenham và Chelsea ở vòng 6 Premier League này là chiếc thẻ đỏ của Torres ở phút 80, thời điểm Chelsea đang hừng hực khí thể tìm kiếm chiến thắng. Thực tế, tình huống tranh chấp giữa Torres và Vertonghen không đến mức dẫn tới một chiếc thẻ đỏ nhưng trọng tài Mike Dean đã khiến khán giả trên sân White Hart Lane khá bất ngờ.

Khép lại trận derby London với tỉ số 1-1, cả Tottenham và Chelsea vẫn tạm ở lại top 5.