Những điểm nhấn vòng 17 V-League

Theo Trần Khánh/ GoalCập nhật 10:00 ngày 29/07/2013

 Công Vinh có trận đấu chia tay mùa giải này là sự kiện nổi bật nhất của V-League vòng 17. Bên cạnh đó là những điểm nhấn đáng chú ý khác ở vòng đấu này.

Công Vinh chia tay V-League sớm

Sau trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 17 này, Công Vinh sẽ nói lời tạm biệt sớm với V-League để chuyển đến Nhật Bản thi đấu cho CLB Consadole Sapporo ở J-League 2 theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 5 tháng.

Ở trận đấu này, có thêm một bàn thắng sẽ là lời chia tay ngọt ngào anh dành cho người hâm mộ xứ Nghệ và cũng giúp anh đạt cột mốc 100 bàn thắng ở V-League. Dù vậy, chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn không thể hạ gục thủ môn Bassey Akpan. Điều đó đồng nghĩa, số bàn thắng của Công Vinh ở mùa giải này dừng lại con số 14. Và cơ hội để anh giành danh hiệu 'Vua phá lưới' trở nên mong manh hơn khi có đến ba đối thủ xếp sau anh chỉ kém từ 2 đến 3 bàn.

XM Vicem Hải Phòng “giải hạn”

Chiến thắng tưng bừng với tỉ số 4-0 trước một Đồng Nai đang thăng hoa giúp XM Vicem Hải Phòng giải được hạn bảy trận chưa biết đến mùi chiến thắng. Cú đúp của Quang Hải cùng những bàn thắng của Gilberto và Tấn Tài tạo nên chiến thắng đậm đà nhất kể từ đầu mùa giải cho đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ. Với ba điểm giành được trong trận đấu này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã bước lên vị trí giữa bảng xếp hạng; đồng thời nuôi hy vọng lọt vào Top 5.

Vòng đấu không có thẻ đỏ

Vòng 17 diễn ra đồng loạt trên sáu sân vận động mà trọng tài không phải rút ra bất cứ chiếc thẻ đỏ nào. Đây là lần đầu tiên ở V-League mùa giải này, trong một vòng đấu mà không có cầu thủ nào bị truất quyền thi đấu. Mùa giải đang đi vào chặng đường quyết định, rõ ràng, các đội bóng cùng cầu thủ tỏ ra thận trọng để tránh những hình phạt không đáng có, nhằm duy trì lực lượng tốt nhất cho những cuộc chiến sống còn ở phía trước.

K.Kiên Giang lún sâu ở đáy bảng xếp hạng

Thất bại trong trận cầu “6 điểm” trước Đồng Tâm Long An khiến đội bóng của HLV Lai Hồng Vân bị kéo lại phía sau trong cuộc đua trụ hạng. Sau vòng 17, K.Kiên Giang kém đội bóng xếp trên là B.Bình Dương ba điểm. Đây cũng là trận thứ bảy liên tiếp mà đội chủ sân Rạch Giá chỉ toàn hòa và thua. Nếu không có các giải pháp kịp thời, ngày trở về hạng Nhất với K.Kiên Giang đang gần hơn bao giờ hết.

HAGL đang hụt hơi trong cuộc đua vô địch

Hai trận không thắng gần đây đẩy HAGL từ vị trí thứ nhất xuống thứ tư trên bảng xếp hạng. Hiện tại, đội bóng phố Núi đang kém đội dẫn đầu Sông Lam Nghệ An tới bốn điểm. Đáng nói, thầy trò HLV Choi Yun-Kyum kém hai đội dẫn đầu là SLNA và Hà Nội T&T rất xa về chỉ số hiệu số bàn thắng bại. Trong 5 trận còn lại, ngoài việc tích lũy những điểm số tối đa, các cầu thủ HAGL cần ghi được nhiều bàn thắng để tăng thêm hy vọng giành chức vô địch ở mùa giải này.