Những điểm nhấn vòng 20 V-League

PT (Theo Goal)Cập nhật 10:10 ngày 19/08/2013

 K.Kiên Giang chính thức xuống hạng là sự kiện nổi bật ở vòng 20 bên cạnh những điểm nhấn khác của vòng đấu này.

K.Kiên Giang chính thức xuống hạng

Thất bại 0-1 trên sân Ninh Bình trong trận “chung kết ngược” chính thức đưa K.Kiên Giang trở lại với giải Hạng Nhất năm sau. Bởi theo quy chế của Ban tổ chức, nếu hai đội bằng điểm nhau thì chỉ số đối đầu về số điểm giữa hai đội sẽ được tính đầu tiên. Điều đó có nghĩa, nếu đội bóng miền Tây Nam Bộ có thắng ở hai trận còn lại trong khi Vissai Ninh Bình không giành được điểm nào thì hai đội bằng điểm nhau. Song thầy trò HLV Văn Sỹ lại có chỉ số đối đầu tốt hơn khi thắng một và hòa một ở mùa giải này. Sau hai mùa giải tận hưởng không khí ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, K.Kiên Giang đành phải nói lời chia tay và hẹn gặp lại ít nhất hai năm nữa.

‘ Samson để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của Hà Nội T&T trước Thanh Hóa. (Ảnh: Goal)

Hà Nội T&T giành lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch

Chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh cho chức vô địch, Thanh Hóa, giúp Hà Nội T&T giành lợi thế lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Họ đang là đội nắm quyền tự quyết khi hơn SLNA 2 điểm và SHB Đà Nẵng 4 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 2 vòng nữa. Nếu giành chiến thắng trước những đội bóng đã hết mục tiêu là Đồng Tâm Long An và XM Vicem Hải Phòng, nghiễm nhiên, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ giành chức vô địch mà không quan tâm đến kết quả của hai đối thủ ở những vòng đấu tới.

Vòng đấu “hạn” bàn thắng

Chỉ có 15 bàn thắng được ghi, trung bình 2.5 bàn/1 trận trên 6 sân cỏ V-League tuần này. Một con số ít ỏi so với những gì mà người hâm mộ từng được chứng kiến ở những vòng đấu trước đó. Và đây cũng là một trong số những vòng đấu có tỉ lệ bàn thắng được ghi thấp nhất tính tới thời điểm này của V-League 2013. Sở dĩ có ít bàn thắng được ghi vì mùa giải đang đi đến những vòng đấu cuối cùng và các đội bóng đều rất thận trọng để tránh những kết quả không mong muốn, qua đó gây nên khó khăn cho mục tiêu của mình.

Samson bứt phá trong cuộc đua Vua phá lưới

Cú đúp bàn thắng vào lưới Thanh Hóa giúp Samson Kayode tiến một bước dài để giành danh hiệu Vua phá lưới ở mùa giải này. Trong khi cựu cầu thủ của TĐCS Đồng Tháp cứ “nhả đạn” đều đặn qua từng vòng đấu để nâng số bàn thắng của mình lên con số 16 thì những đối thủ bám đuổi sau như Abass Dieng hay Moussa Sannogo lại “im hơi lặng tiếng” còn Gonzalo Marronkle liên tục được HLV Phan Thanh Hùng bố trí thi đấu ở vị trí trung vệ. Với khoảng cách 4 bàn so với nhóm bám đuổi – những cầu thủ có khả năng nâng số bàn thắng ở hai vòng đấu cuối – thì gần như chắc chắn, danh hiệu Vua phá lưới sẽ khó thoát khỏi tay chân sút người Nigeria này.

Đồng Tâm Long An đứt mạch chiến thắng

Chuỗi 4 trận thắng ấn tượng của Đồng Tâm Long An đã bị chặn đứng bởi Đồng Nai. Dù dẫn bàn trước nhờ công của Gilson Campos nhưng chỉ một phút sau đó, Đức Thắng đã cân bằng tỉ số cho đội chủ nhà rồi chính anh cùng Henry Kiseika đã tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mục cho Đồng Nai. Dẫu vậy, thất bại này cũng không khiến thầy trò HLV Ngô Quang Sang buồn lòng bởi họ đã chính thức trụ hạng khi K.Kiên Giang thất bại tại Ninh Bình.