Những HLV “đắt hàng” nhất TTCN mùa Hè 2013

Theo GoalCập nhật 15:45 ngày 22/04/2013

 Một vị chiến lược gia tài ba, dạn dày kinh nghiệm luôn là nhân tố quan trọng để đưa CLB đi đến thành công. Với những tin đồn, tuyên bố bóng gió hay những lời mời chào trong thời gian qua, mùa Hè 2013 chắc hẳn sẽ chứng kiến rất nhiều biến động trên băng ghế huấn luyện của các CLB hàng đầu châu Âu.

Jose Mourinho – Real Madrid (Thời hạn hợp đồng: 30/06/2016)

Để Barcelona vượt mặt ở La Liga từ rất sớm; xung đột với HLV đội trẻ và các công thần của CLB như: Iker Casillas, Sergio Ramos... tương lai của Jose Mourinho đã được đặt một dấu hỏi rất lớn ở mùa giải năm nay. Đã rất nhiều thông tin cho rằng dù có giành được Champions League hay không thì Người Đặc Biệt cũng sẽ ra đi. Đơn giản là bởi ông đã chán không khí ở Madrid nói chung và bóng đá Tây Ban Nha nói riêng.

‘ Trong thời gian qua, cũng có hàng loạt các CLB đánh tiếng muốn mời vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đến dẫn dắt. Về phía mình, ông cũng liên tục đăng đàn để tiết lộ về những điểm đến trong tương lai. Điểm đến tiềm năng: Chelsea, PSG, Inter. Manuel Pellegrini – Malaga (Thời hạn hợp đồng: 30/06/2015)

HLV Pellegrini đã từng dẫn dắt các CLB lớn như Real Madrid hay Villarreal. Mùa giải năm nay, ông đã giúp Malaga suýt chút nữa lọt đến vòng bán kết Champions League và xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH La Liga. Chính vì vậy, vị chiến lược gia người Chile đang nhận được rất nhiều lời mời chào từ các CLB ở Anh, Đức hay Italia.

Dù hợp đồng của ông với CLB còn thời hạn đến năm 2015 nhưng người đại diện của vị chiến lược gia này đã cho biết: "Tôi nghĩ rằng trong khoảng tháng Tư hay tháng Năm tới, chúng tôi sẽ xác định tương lai."

Điểm đến tiềm năng: Roma, Chelsea, Man City.

Carlo Ancelotti – PSG (Thời hạn hợp đồng: 30/06/2014)

Mùa giải năm nay, tương lai của Carlo Ancelotti tại PSG vẫn chưa được đảm bảo. Dù được đầu tư rầm rộ nhưng vị HLV người Italia vẫn chưa thể biến PSG thành một đội bóng bách chiến bách thắng tại Ligue 1. Các ông chủ Arab vẫn muốn nâng tầm của CLB cả về tiếng tăm lẫn chất lượng. Vì thế, việc họ có đem về một nhà cầm quân danh tiếng hơn ở mùa giải tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Bản thân HLV Carlo Ancelotti cũng và đang nhận được sự quan tâm từ Real Madrid và một số CLB tại Anh.

Điểm đến tiềm năng: Real Madrid, Manchester City, Liverpool.

Antonio Conte – Juventus (Thời hạn hợp đồng: 30/06/2015)

Dưới sự dẫn dắt của Antonio Conte, Juventus đã thi đấu rất thành công và đang tiến rất gần Scudetto thứ hai liên tiếp. Tuy nhiên, điều làm ông không hài lòng ở môi trường bóng đá Italia là cách ứng xử thô lỗ và bạo lực của các CĐV. Vị chiến lược gia 43 tuổi này đã từng tuyên bố cảm thấy "cay đắng, chán nản với bóng đá tại Italia" và ngỏ ý muốn được ra nước ngoài làm việc.

Điểm đến tiềm năng: Real Madrid, Chelsea.

David Moyes – Everton (Thời hạn hợp đồng: 30/06/2013)

HLV David Moyes đã gắn bó với Everton trong suốt 11 năm qua. Ông là người có công rất lớn trong việc đưa CLB này trở thành một trong những đội bóng "khó chịu" nhất ở Premier League.

Hợp đồng của ông sẽ hết hạn sau mùa giải năm nay. Thế nhưng vị chiến lược gia người Scottland vẫn chần chừ không chịu ký vào bản hợp đồng gia hạn. Điều này đã làm dấy lên những tin đồng cho rằng ông đang muốn tìm kiểm một thử thách mới. BLĐ Everton cũng đã chuẩn bị cho tương lai không có David Moyes bằng việc liên hệ với hai HLV: Vitor Pereira của Porto và Roberto Martinez của Wigan.

Điểm đến tiềm năng: Chelsea.

Roberto Mancini – Manchester City (Thời hạn hợp đồng: 30/6/17)

Dù thời hạn hợp đồng còn rất dài nhưng khả năng mà HLV Roberto Mancini phải rời sân Etihad là hoàn toàn có thể xảy ra

Mùa giải năm nay, Man City đã không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương ở Premier League. Màn trình diễn của họ ở Champions League là rất đáng thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng mà không có nổi một trận thắng. Mối quan hệ giữa ông với các học trò cũng gặp vấn đề lớn. Còn nhớ, vị chiến lược gia này đã suýt "choảng nhau" trên sân tập với cậu học trò cũ Balotelli. Gần đây, ông còn thường xuyên đăng đàn để chỉ trích các cầu thủ như: Samir Nasri, Joe Hart hay thậm chí là đội trưởng Vincent Kompany.

Các điểm đến tiềm năng: AS Roma, AC Milan.

Rafa Benitez – Chelsea (Thời hạn hợp đồng: 30/06/2013)

Kể từ khi được bổ nhiệm lên chiếc ghế nóng của Chelsea từ tháng 11 năm ngoái, HLV Rafa Benitez luôn bị xung đột với các CĐV The Blues. Họ liên tục mang các tranh vẽ, khẩu hiệu; hát các bài hát đả kích vị chiến lược gia này mỗi khi CLB thi đấu trên sân nhà. Màn trình diễn của Chelsea dưới thời Benitez cũng chẳng khá khẩm hơn giai đoạn HLV Di Matteo nắm quyền hồi đầu mùa là bao.

Rafa Benitez đã kiên quyết ra đi ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Dù không đạt được nhiều thành công ở Chelsea hay Inter trước đó nhưng không thể phủ nhận ông vẫn là một vị HLV có tiếng và được nhiều CLB quan tâm.

Các điểm đến tiềm năng: Real Madrid, Liverpool.