Những tài năng trẻ hứa hẹn toả sáng trong năm 2014

AQ (Theo Goal)Cập nhật 15:33 ngày 01/01/2014

Mới chỉ bước sang tuổi đôi mươi song họ đã thể hiện khả năng của mình ở những giải đấu khắc nghiệt của châu Âu. Năm 2014 hứa hẹn sẽ là năm bùng nổ của những tài năng trẻ này.

Adnan Januzaj

Năm 2013, cái tên Adnan Januzaj bỗng dưng “hot” trên công cụ tìm kiếm Google. Hiện tại, chỉ cần gõ tên này chỉ trong vòng 0.20 giây đã xuất hiện hơn 13 triệu kết quả cho từ khóa này. Đó là nhờ vào màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man United tại Premier League. Dẫu vậy, 2013 chỉ là nền tảng cho sự nghiệp của cầu thủ mới sang tuổi 19 này.

Với kỹ thuật khéo léo, khả năng dứt điểm tốt cùng sự đột biến cao, Januzaj hứa hẹn sẽ thổi một làn gió mới trong bản đồ túc cầu bóng đá thế giới ở năm nay.

Jese Rodriguez

Bàn thắng vào lưới Valencia ấn định thắng lợi 3-2 cho Real Madrid tại vòng 17 La Liga có thể là bản lề cho sự nghiệp của tiền đạo trẻ này. Ở hàng công chật chội với nhiều ngôi sao như los Blancos, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Castilla vẫn đang chiếm được lòng tin từ HLV Carlo Ancelotti.

Trong bối cảnh biểu tượng “cây nhà lá vườn” ở Santiago Bernabeu đang ngày càng hiếm hoi thì sự tỏa sáng của cầu thủ 21 tuổi này đem đến nhiều niềm hy vọng lẫn tự hào cho các cổ động viên nhà. Và 2014 rất có thể là năm sẽ đưa anh ra với ánh sáng của bản đồ bóng đá thế giới.

Ross Barkley

Qua bàn tay nhào nặn của HLV Roberto Martinez, Ross Barkley dường như đang lột xác ở Everton. Cầu thủ mới bước sang tuổi 21 này là một trong những nhân tố tạo nên thành công của The Toffees đến thời điểm hiện tại.

HLV Roy Hodgson của ĐT Anh từng thừa nhận rằng ông đang có một “cơn đau đầu dễ chịu” khi có quá nhiều tài năng trẻ đang có phong độ tốt để lựa chọn vào đội hình Tam sư tham dự World Cup 2014. Rõ ràng, với những gì đã thể hiện, cựu cầu thủ Leeds United sẽ mang đến những bất ngờ cho các đối thủ trên đất Brazil vào tháng Sáu tới.

Luke Shaw

Tên tuổi của Luke Shaw được biết đến ở mùa giải năm ngoái khi anh là một trong những cầu thủ trẻ thi đấu ổn định tại Premier League. Giai đoạn lượt đi của mùa này, cầu thủ mới chỉ bước sang tuổi 19 đang nêm chặt vị trí chính thức của mình bên hành lang cánh phải của Southampton.

Nếu Shaw tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng trong năm mới thì Ashley Cole hay Leighton Baines có thể mất suất tham dự World Cup bất cứ lúc nào.

Nick Powell

Sau khi được Man United cho Wigan mượn, Nick Powell đang dần thể hiện khả năng của mình tại DW. Không chỉ ‘làm mưa làm gió’ tại Championship, cầu thủ bước sang tuổi 20 này còn liên tục ghi bàn tại Europa League. Đáng tiếc, một cánh én chẳng làm nên mùa xuân khi Wigan bị loại ở cúp châu Âu và họ vẫn đang đứng giữa bảng xếp hạng Championship.

Dù vậy, với những gì đã thể hiện, Powell được hứa hẹn sẽ là đầu tàu giúp đoàn quân của HLV Uwe Rosler quay trở lại Premier League vào mùa hè năm nay; đồng thời cũng giúp anh tiến gần hơn đến việc được trọng dụng tại Old Trafford, như Tom Cleverley trước đó.

Max Meyer

Sau khi Lewis Holtby chuyển đến Tottenham, Schalke vẫn đang loay hoay tìm kiếm người thay thế vị trí mà nhạc trưởng này để lại. Và mùa giải này, Max Meyer đã làm các khán giả quên đi “đàn anh” với phong độ chói sáng. Tuy chỉ mới bước sang tuổi 19 nhưng Meyer rất chững chạc ở vai trò hộ công. Sự điềm tĩnh, khả năng tạo đột biến cao, kỹ thuật khéo léo cùng khả năng ghi bàn hiệu quả: đó là những điểm mạnh của tiền vệ người Đức này.

Phần thưởng xứng đáng cho tài năng trẻ này là bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2018 với đội chủ sân Ventils-Arena. Điều này sẽ giúp cho Meyer có thêm sự tự tin để thể hiện năng lực của mình, qua đó có thể chiếm một suất trong đội hình ĐT Đức tham dự World Cup 2014.

Hakan Calhanoglu

Được cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan Winfried Schafer đánh giá sẽ là Mesut Ozil mới, cầu thủ đang thi đấu cho Hamburg hứa hẹn sẽ đem đến sự bùng nổ trong năm 2014. Dù mới sinh năm 1994 nhưng Calhanoglu hiện đang là trụ cột ở đội bóng Đức. Anh đã có bước đột phá ở nửa mùa giải Bundesliga vừa qua khi ghi đến năm bàn thắng và thực hiện hai đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Gerard Deulofeu

Sao trẻ của Barcelona đang thi đấu ấn tượng trong màu áo của Everton theo dạng cho mượn. Cùng với sự thăng hoa của đội bóng vùng Merseyside, Deulofeu đang có những bước tiến phát triển mới trong sự nghiệp.

Rõ ràng, khi Nou Camp vẫn chưa phải là nơi để anh thực hiện những “show” diễn thì việc tiếp tục lựa chọn The Toffees để nâng tầm bản thân là một sự lựa chọn đúng đắn với cầu thủ 20 tuổi này.

Geoffrey Kondogbia

Kondogbia là thành viên của U20 Pháp vô địch giải U20 thế giới ở hè qua. Năm 2013 khép lại với tiền vệ này bằng những ấn tượng mà anh thể hiện trong màu áo AS Monaco để giúp “gã nhà giàu” nước Pháp vẫn đang bám đuổi sát sao Paris Saint-Germain trong cuộc đua giành ngôi vô địch ở Ligue 1. Anh sẽ là nhân tố có thể giúp hệ thống phòng ngự ĐT Pháp thêm phần chắc chắn tại Brazil vào tháng Sáu tới.

Bruma

Điểm mạnh của hậu vệ cánh trái này là khả năng tham gia tấn công cực tốt. Điều đó thể hiện trong màu áo U20 Bồ Đào Nha ở hè vừa qua với năm bàn thắng và hai đường kiến tạo. Phong độ ấn tượng đó tiếp tục được thể hiện ở Galatasaray. Và khi Fabio Coentrao đang mất dần chỗ đứng tại Real Madrid thì nếu cứ tiếp tục thể hiện phong độ như trong năm 2013, khả năng cầu thủ 20 tuổi này đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào hè tới là rất cao.