Những ứng viên đủ tầm để thay thế Conte tại Juventus

AQCập nhật 09:36 ngày 16/07/2014

HLV Antonio Conte đã quyết định chia tay Juventus chỉ 2 ngày trước kỳ tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới, trên cơ sở "tự nguyện". Lúc này, ai có đủ tầm và tài năng để thay thế chiến lược gia từng đem về 3 chức vô địch Serie A cho "Bà đầm già" thành Turin?

Masimiliano Allegri


‘ Cựu HLV của AC Milan Allegri được xem là người xứng đáng nhất trong những ứng viên thay thế HLV Conte tại Juventus. Milan dưới triều đại của Allegri đã có chức vô địch Serie A ngay trong mùa đầu tiên đặt chân đến.


Không chỉ vậy, Allegri cũng gây ấn tượng mạnh khi đưa Milan vượt qua vòng đấu bảng tại Champions League nhưng phải dừng bước trước Tottenham.

Mùa giải 2013-14, Milan thi đấu không tốt, không còn phong độ ổn định như những năm trước. Sau trận thua ngược 4-3 trước Sassuolo, ban lãnh đạo Milan đã sa thải Allegri và thay bằng cựu cầu thủ của Milan Clarence Seedorf.

Roberto Mancini

‘ Sau khi rời Galatasaray, cựu HLV Inter và Manchester City là một ứng viên sáng giá để dẫn dắt ĐKVĐ Serie A.


Tại vòng bảng Champions League năm trước, Galatasaray đã đánh bại Juventus để đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Với thành tích khá ấn tượng tại Serie cũng như Premier League, Mancini có thể sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của Juve để thay thế Conte.

Luciano Spalletti

‘ Cựu HLV Udinese và AS Roma đã trở lại với "binh nghiệp" sau khi ông rời Zenit St Petersburg với hai chức vô địch Nga và một siêu cúp nước Nga.


HLV 55 tuổi này từng cùng AS Roma giành chức vô địch Coppa Italia. Luciano Spalletti cũng được xem là ứng viên sáng giá để thay thế Prandelli cho ghế nóng tại ĐQTG Italy. Theo đó, Luciano Spalletti cũng rất xứng tầm để thay thế Conte ngồi vào ghế nóng còn bỏ trống ở Juventus.

Sinisa Mihajlovic

‘ Chiến lược gia 45 tuổi được cho là rất khó để rời khỏi Sampdoria khi ông đang có những ngày tháng tươi đẹp tại đây. Sau khi có những thành công ấn tượng tại Catania và Fiorentina, Sinisa Mihajlovic tiếp tục để lại những dấu ấn cùng Sampdoria.


Tuy nhiên, với tham vọng của chiến lược gia trẻ tuổi, Sinisa Mihajlovic chắc hẳn sẽ muốn nâng tầm bản thân khi ngồi vào ghế nóng mà Conte để lại ở Juventus.