Old Trafford rung chuyển, D. Moyes vẫn... lạc quan

Hải Lê (dịch)Cập nhật 01:01 ngày 29/09/2013

 Bất chấp việc Man Utd vừa phơi áo trước "nhược tiểu" West Brom ngay tại “thánh địa” Old Trafford, HLV David Moyes vẫn tin rằng còn quá sớm để ông phải cảm thấy lo lắng cho ngai vàng của Man Utd cũng như chuyện tương lai của bản thân.

6 trận đấu: thắng 2; hòa 1 và thua 3 là cách tồi tệ nhất để Man Utd bắt đầu mùa giải mới trong hơn 2 thập kỷ trở lại đây. Với vị trí thứ 13 hiện tại trên BXH, không nhiều người tin rằng Man Utd sẽ có thể bảo toàn được ngai vàng Premier League dưới triều đại của HLV David Moyes – đặc biệt trong bối cảnh những đội bóng cạnh tranh khác đang chơi rất đều chân.

‘ HLV David Moyes có đang lạc quan quá chăng?

Cách đây vài giờ, một cơn “địa chấn” thực sự đã làm rung chuyển Nhà hát của những giấc mơ khi Man Utd cúi đầu khuất phục trước đội bóng “chiếu dưới” – West Brom. Đáng nói hơn, trong quá khứ, tại “hang Quỷ”, đội quân áo đỏ thành Manchester chưa từng thua West Brom kể từ năm 1978.

Phong độ thiếu thuyết phục kể trên đang khiến chiếc ghế của HLV David Moyes có dấu hiệu rung lắc dữ dội. Tuy nhiên, chỉ ngay sau trận thua đau vừa qua, “truyền nhân” của Sir Alex vẫn xuất hiện trước báo chí với điệu bộ khá điềm tĩnh. Ông cho rằng mọi chuyện vẫn chưa vượt qua tầm kiểm soát, đặc biệt là khi mùa giải mới chỉ trôi qua khoảng 1/6 chặng đường mà thôi.

Nói về màn trình diễn của Man Utd trước West Brom, vị chiến lược gia người Scotland chia sẻ: “Chúng tôi đã không phòng thủ tốt, đặc biệt là trong hiệp 2. Tôi nghĩ đội bóng của tôi đã kiểm soát được thế trận tuy nhiên lại thiếu thận trọng trong những giờ phút quan trọng. Man Utd sẽ trở lại trong những trận đấu tới. Và tôi tin rằng Man Utd biết cách giành chiến thắng nhờ những tài năng mà chúng tôi đang có”.

“Không có gì để lo lắng về CĐV Man Utd. Họ vẫn luôn rất tuyệt vời. Tất nhiên ai cũng hi vọng chúng tôi giành trọn 3 điểm nhưng đôi khi kết quả không được như ý. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều trận đấu trước mắt và tôi tin rằng các CĐV Man Utd sẽ vẫn tiếp tục dõi theo chúng tôi”, HLV David Moyes kết lại.

Sau 2 trận thua liên tiếp trước Man City và West Brom, Man Utd hiện đã tụt xuống vị trí thứ 13 trên BXH, kém đội đầu bảng Arsenal tới 6 điểm trên BXH sau 6 vòng đấu.