Persie xát muối vào nỗi đau của Pháo thủ

Cập nhật 10:02 ngày 03/11/2012

Persie (phải) ghi bàn vào lưới đội bóng cũ từ rất sớm (Ảnh: PA)

Thi đấu nổi bật trên hàng công, cựu thủ quân của Arsenal đã chọc thủng lưới đội bóng cũ giúp Man Utd có 3 điểm trọn vẹn trong cuộc đại chiến ở Old Trafford.

Không nằm ngoài dự đoán, Sir Alex đã tung vào sân cặp “song sát” Persie – Rooney trong cuộc tiếp đón các Pháo thủ ở vòng 11 Premier League. Tuy nhiên, bộ đôi tấn công của Quỷ đỏ chỉ có một người tỏa sáng và oan nghiệt hơn khi đó chính là cựu thủ quân của Arsenal Robin van Persie. Tạo ra nhiều cơ hội uy hiếp khung thành của những đồng đội cũ, Persie đã cụ thể hóa một cơ hội để góp công lớn vào chiến thắng của Quỷ đỏ.

Ngay ở phút thứ 3 của trận đại chiến, Persie đã khai hỏa. Nỗi đau khi mất RVP chưa nguôi ngoai, các CĐV của Arsenal lại nhận thêm đòn choáng váng khi cựu thủ quân của họ tỏa sáng trong màu áo mới và chọc thủng lưới đội bóng xưa cũ ngay khi khán giả còn chưa ngồi ấm chỗ.

Sau bàn mở điểm từ rất sớm, Man Utd tiếp tục tận dụng tốt ưu thế chủ nhà và tâm lí thoải mái khi liên tiếp tạo ra những pha sóng gió trước khung thành Szczesny. Cuối hiệp 1, đội chủ nhà còn có cơ hội ngon ăn trên chấm 11m để gia tăng cách biệt nhưng Rooney lại sút bóng chệch cột dọc.


‘ Thầy trò Wenger thua cả về mặt tỉ số lẫn quân số ở Old Trafford (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, các Manucian không phải chờ đợi lâu bởi khi hiệp 2 trở lại chừng hơn 10 phút, thủ quân Evra đã hoàn thành tốt công việc mà Rooney bỏ lỡ. Từ chính đường tạt đẹp của số 10, hậu vệ người Pháp chọn điểm rơi chuẩn xác nâng tỉ số lên 2-0. Nỗi đau của đội bóng Thủ đo chưa dứt khi Wilshere nhận thẻ vàng thứ hai rời sâu sau đó ít phút.

Trong thế thiếu người, lại thi đấu trên sân khách, Arsenal chỉ kịp gỡ gạc được một bàn sau pha cứa lòng của tiền vệ Cazorla. Ngay sau bàn thắng đẹp của cựu cầu thủ Villarreal, trong tài Mike Dean đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu hấp dẫn ở Old Trafford. Thêm một lần nữa, Arsenal rời “nhà hát của những giấc mơ” trong nỗi buồn. Càng cay đắng hơn khi chính “kẻ phản bội” Persie góp phần nối dài nỗi tủi hổ không thắng ở Old Trafford sau 6 năm của Phảo thủ.

Đội hình thi đấu:

MAN UTD: De Gea, Da Silva, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia (Nani 82’), Carrick, Cleverley (Anderson 61’), Young, Rooney, van Persie.

Ghi bàn: Van Persie 3’, Evra 67’

ARSENAL: Mannone, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Andre Santos, Arteta, Ramsey (Walcott 52’), Wilshere, Cazorla, Podolski (Arshavin 81’), Giroud.

Ghi bàn: Cazorla 90’+3