Pháp 0-1 Đức: "Xe tăng" nghiền nát "gà trống Golouis"

Thể thao VTV OnlineCập nhật 23:00 ngày 04/07/2014

Chơi không quá bủng nổ tuy nhiên ĐT Đức vẫn đang cho thấy những sự hiệu quả đến đáng sợ. Cú đánh đầu của Mats Hummels trong hiệp 1, một lần nữa khiến Pháp thất bại trước Đức trong các cuộc đối đầu ở World Cup. Một tấm vé đi tiếp xứng đáng dành cho Mannschaft!

1-0 là chiến thắng của Đức trước ĐT Pháp để qua đó chính thức giành lấy tấm vé đầu tiên góp mặt tại bán kết World Cup 2014. Qua rồi cái thời Đức chơi thực dụng kỷ luật hay một Mannschaft tấn công bùng nổ khiến cả thế giới phải ca tụng như tại World Cup 2002, giờ đây, dưới triều đại của HLV Joachim Loew, "Những cỗ xe tăng" đang trình diễn lối chơi tổng hòa của một tập thể nhiều ngôi sao tấn công trong hình hài đội bóng phòng ngự kín kẽ. Chiến thắng trước ĐT Pháp đã cho thấy rằng đội bóng đã 3 lần lên ngôi tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới này vẫn còn chưa hết những miếng đòn đang giấu. Và Brazil hoặc Colombia chắc chắn sẽ phải đương đầu với một thử thách vô cùng khó khăn nếu muốn giành được tấm vé dự trận chung kết tại Maracana vào ngày 13/07 tới đây.

‘ ĐT Đức đã chơi không quá xuất sắc nhưng đủ để giành tấm vé đi tiếp

90+3': HẾT GIỜ! Trận đấu đã kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía các cầu thủ Đức. Tuy nhiên, Mannschaft cũng phải cảm ơn sự xuất sắc của thủ thành Neuer bởi nếu không có pha cứu thua của anh ở những giây cuối cùng trong trận đấu, mọi chuyện tiếp diễn sẽ là rất khó lường.

87': Lại là một tình huống phung phí của Schurrle. Cầu thủ mang áo số 9 bên phía ĐT Đức một lần nữa lại vừa ném đi cơ hội để nâng tỉ số lên 2-0 cho đội nhà. Muller có pha di chuyển rất hay bên phía cánh phải trước khi thực hiện đường chuyền sửa lưng các cầu thủ phòng ngự bên phía ĐT Pháp. Schurrle đón bóng thành công tuy nhiên cú sút của anh lại quá hời hợt và thiếu nắn nót. Bóng bay thẳng vào mặt Varane bật ra và cầu thủ này còn chẳng buồn chạy theo cướp bóng. Một ngày thi đấu rất nhiều vấn đề của Schurrle.

81': BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC! Trong một tình huống phản công sắc nét của ĐT Đức, Schurrle vừa bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn để định đoạt số phận của trận đấu. Anh đã có quá nhiều khoảng trống để có thể nắn nót trước khi tung ra cú dứt điểm tuy nhiên lại tỏ ra khá vội vàng và thực hiện một cú sút như chuyền thẳng đến vị trí của thủ môn Hugo Lloris. Quá đáng tiếc cho Mannschaft!

70': Một nửa thời gian thi đấu của hiệp 2 đã trôi qua, tuy nhiên, Les Bleus vẫn đang trình diễn một lối chơi rất thiếu sức sống. Trong khi đó, Đức vẫn đang duy trì khá tốt nhịp điệu của trận đấu. Những tình huống nguy hiểm vẫn thưa thớt xuất hiện và được chia đều cho cả hai đội thế nhưng vẫn chưa có bàn thắng thứ 2 trong trận đấu.

60': KHÁ NGUY HIỂM. Trong một pha dâng cao tấn công, Varane có cú bật cao đánh đầu khá căng thế nhưng thủ thành Neuer vẫn đang thi đấu cực tỉnh táo trước cầu môn của người Đức.

50': 5 phút của hiệp đấu thứ hai đã trôi đi mà không có bất cứ bất ngờ nào xảy ra. Trong hiệp đấu này, cả hai đội đều chưa thực hiện một sự thay đổi người nào. Dường như cả hai vị HLV đều đang hài lòng với những gì mà các học trò đã thể hiện. Đức vẫn đang phòng ngự chắc chắn và chờ đợi những bài phản công, trong khi đó, Pháp đang quá phụ thuộc vào những đường lên bóng dài.

45': HẾT HIỆP! Tiếng còi báo kết thúc hiệp 1 của trọng tài đã vang lên. Tỉ số vẫn đang là 1-0 nghiêng về phía ĐT Đức. Nhìn chung, các học trò của HLV Joachim Loew đang là những người chơi tốt hơn và áp đặt được thế trận. Pháp cũng đã có những cơ hội nhưng đó là những cơ hội rải rác và người Pháp vẫn chưa cho thấy được những ngón đòn tấn công thực sự hiệu quả của mình.

‘ Pháp đã có những cơ hội tuy nhiên thủ thành Neuer vẫn đang chứng minh được giá trị của mình

33': KHÔNG VÀO! Lần đầu tiên trong trận đấu, bộ ba tấn công của Didier Deschamps tham gia vào một pha phối hợp tấn công có nét. Griezmann có pha di chuyển khôn ngoan bên phía cánh phải rồi căng ngang rất khó chịu vào trong cho Valbuena - trong bối cảnh các cầu thủ phòng ngự Đức đang đeo bám Benzema. Anh di chuyển hợp lý và tung ra một cú sút cận thành rất căng về phía cầu môn của Neuer, tuy nhiên thủ thành của ĐT Đức và Bayern Munich vẫn xuất sắc hơn. Ngay lập tức, Benzema có pha đá bồi thế nhưng bóng lại đập chân một cầu thủ đối phương và bay ra sau cầu môn.

30': Kể từ sau bàn thua, Pháp vẫn đang bất lực tìm đường vào khung thành Neuer, trong khi đó, ĐT Đức lại đang cải thiện được lối chơi của mình. Họ đang chủ động phòng ngự rất chắc chắn từ ngay khu vực giữa sân, bẻ gãy những đường chuyền nhắm tới mũi nhọn chủ lực là Benzema.

‘ Tình huống Klose bị phạm lỗi trong vòng cấm

24': KHÔNG CÓ PENALTY! Klose vừa ngã trong vòng cấm, tuy nhiên, trọng tài đã không cho người Đức được hưởng một quả phạt đền. Tình huống quay chậm cho thấy Debuchy đã có tác động với "lão tướng" người Đức, tuy nhiên, pha phạm lỗi kín của cầu thủ này đã khuất tầm nhìn của "vị vua sân cỏ".

20': Các học trò của HLV Joachim Loew đang có quyền để bắt người Pháp phải chơi theo cách họ muốn. Ghi bàn vào lưới đội Đức không phải là việc dễ và không những thế, việc chống phản công cũng đang là bài toán đặt ra với đội bóng áo lam. Trong những phút vừa qua, Les Bleus đang rất tích cực chơi giãn biên nhằm tìm ra khoảng trống và giảm áp lực cho tuyến giữa, tuy nhiên, cơ hội vẫn chưa thực sự rõ nét.

12': VÀO! Khi người Pháp vừa bỏ lỡ một số cơ hội rất ngon ăn, "Những cỗ xe tăng" đã lạnh lùng trừng phạt đối thủ. Đường chuyền của Toni Kroos tìm đúng đến cái đầu của trung vệ Mats Hummels và cầu thủ rất giỏi những pha không chiến này đã có được bàn thắng thứ 2 cho riêng mình tại World Cup 2014. Nhịp độ của trận đấu đang được đẩy lên rất cao.

7': NGUY HIỂM! Pháp đang bị ép lùi về bên phần sân nhà tuy nhiên tình huống đáng chú ý nhất kể từ đầu trận lại thuộc về phía đội bóng áo lam. Bên phía cánh trái, Valbuena tung ra đường chuyền chuẩn xác cho Benzema đang chờ sẵn ở bên trong. Cú đệm lòng của chân sút khoác áo Real Madrid đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành thủ môn Neuer trong gang tấc. Tỉ số vẫn đang là 0-0 tuy nhiên đây có thể coi là lời cảnh tỉnh cho hàng thủ Mannschaft.

23h00': Trận đấu bắt đầu!

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Pháp: Hugo Lloris, Mamadou Sakho, Mathieu Debuchy, Patrice Evra, Raphael Varane, Yohan Cabaye, Blaise Matuidi, Paul Pogba, Antoine Griezmann, Karim Benzema, Mathieu Valbuena

Đức: Manuel Neuer, Per Mertesacker, Philipp Lahm, Mats Hummels, Jerome Boateng, Toni Kroos, Bastian Schweinsteiger, Sami Khedira, Andre Schuerrle, Thomas Mueller, Mesut Oezil.

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN

25 Pháp và Đức (trước đó là đội tuyển Tây Đức) đã gặp nhau 25 lần từ 1931, trong khi đoàn quân áo Lam giành chiến thắng 11 lần và các cầu thủ Đức giành chiến thắng 9 lần.

4 Đây là trận chiến của 4 chức vô địch thế giới. Với Đức là 3 lần đăng quang vào các năm 1954, 1974, và 1990. Còn Pháp là năm 1998, khi họ là nước chủ nhà.

1 Kể từ năm 1987, Pháp mới thua Đức 1 lần trong 7 trận gần đây, trong đó có 5 trận thắng trong khi Đức thắng 1 lần trong trận giao hữu gần đây nhất giữa hai đội hôm 6/2/2013.

Đội hình dự kiến:

Pháp: Lloris - Debuchy, Varane, Sakho, Evra, Cabaye, Pogba, Matuidi, Valbuena, Griezmann, Benzema

Đức: Neuer, J. Boateng, Mertesacker, Hummels, Hoewedes, Lahm, Schweinsteiger, T. Kroos - Schuerrle, Oezil, T. Mueller.