Pháp - Tây Ban Nha: Quyết tử ở Stade de France

Trần QuangCập nhật 12:21 ngày 26/03/2013

 Chỉ có chiến thắng trước Pháp trong trận đấu rạng sáng mai (27/3), người Tây Ban Nha mới đòi lại được ngôi đầu bảng I vòng loại World Cup 2014. Thế nhưng ĐT Pháp lúc này đang ở một vị thế khác hẳn so với ngày gặp gỡ ở Ukraina.

Tròn 9 tháng sau ngày chạm trán tại Ukraina, 5 tháng sau lần đối đầu ở Madrid, Pháp gặp lại Tây Ban Nha trên sân nhà với một vị thế hoàn toàn khác. Lúc này, ĐT Pháp đang có chuỗi 13 trận bất bại ở vòng loại World Cup và Euro (thắng 9, hòa 4). Điều quan trọng hơn, Les Bleus đang chiếm ngôi đầu bảng và có khoảng cách 2 điểm so với đối thủ trực tiếp, Tây Ban Nha.

‘ Pháp đang ở một vị thế cao hơn Tây Ban Nha (Ảnh: Reuters)

Từ kết quả những lá thăm chia bảng vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, nhiều người hâm mộ ĐT Pháp đã phải chán nản khi đội bóng thân yêu của họ một lần nữa chạm trán người Tây Ban Nha. Thế nhưng ít ai ngờ, thầy trò HLV Deschamps lại thể hiện phong độ ấn tượng đến vậy.

Ở bên kia chiến tuyến, khó có thể ngờ nhà siêu vô địch Tây Ban Nha lại đang đứng trước nguy cơ phải tới VCK World Cup 2014 bằng “cửa hậu” play-off, thậm chí lỗi hẹn. Vậy mà khả năng này là có thật và rất dễ xảy ra… Thầy trò HLV Del Bosque biết phải làm gì để thay đổi điều đó trong cuộc chiến định mệnh với ĐT Pháp tại Stade de France vào rạng sáng mai?.

Hiện tại, Tây Ban Nha đang có phong độ cực cao khi sở hữu chuỗi 19 trận bất bại (14 thắng, 5 hòa) kể từ tháng 11 năm 2011. Bên cạnh đó, người Tây Ban Nha có lí do để tự tin khi chiếm lợi thế về lịch sử đối đầu trước đội bóng xứ lục lăng. Les Bleus mới chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất đối đầu với Tây Ban Nha, còn lại là 1 trận hòa và 4 trận thua.

Không những vậy, cơn “cuồng phong đỏ” còn sở hữu chuỗi thành tích ấn tượng trên sân khách với 4 trận toàn thắng. Tuy nhiên, điều đó không khiến người Pháp sợ hãi, ít nhất là đến lúc này, trước giờ bóng lăn.

“ĐT Pháp sẽ chơi tấn công!”, đó là lời “tuyên chiến” của HLV tuyển Pháp, Didier Deschamps trước trận quyết đấu với Tây Ban Nha cho mục tiêu giành ngôi nhất bảng I. Deschamps cũng tin rằng những trụ cột như Giroud, Valbuena và Ribery sẽ giúp Les Bleus đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới.

Trước trận đánh lớn, mọi dự đoán hay những con số thống kê chỉ mang tính chất tham khảo. Câu trả lời chính xác nhất chỉ có sau 90 phút rực lửa ở Stade de France. Bữa tiệc của bóng đá tấn công đã sẵn sàng khai màn, chỉ còn chờ tiếng còi khai cuộc mà thôi!

Độ hình dự kiến:

Lịch tường thuật trực tiếp một số trận đáng chú ý: