Platini tin Messi sẽ đánh bại Ronaldo và Iniesta

Trung Khánh (Theo Marca)Cập nhật 07:17 ngày 30/11/2012

Chủ tịch UEFA Michel Platini (phải) cho rằng Messi xứng đáng lần thứ 4 nhận Ballon d'Or (Ảnh: Getty)

Sau khi công bố danh sách rút gọn giải thưởng danh giá Ballon d’Or, Chủ tịch UEFA đã bày tỏ quan điểm cá nhân về người chiến thắng trong số ba tài năng kiệt xuất của bóng đá thế giới.

“Kỷ lục mới sẽ được xác lập nếu Messi chiến thắng thêm một lần nữa. Và nếu cậu ấy có giành được giải thưởng trong năm nay thì điều đó cũng hoàn toàn xứng đáng. Cậu ấy mới 25 tuổi. Messi có đầy đủ cơ hội để ghi dấu ấn trong lịch sử bóng đá thế giới”, Chủ tịch Michel Platini chia sẻ ngắn gọn quan điểm cá nhân về danh hiệu Ballon d’Or năm nay.

FIFA và tạp chí France Football đã công bố 3 cầu thủ cuối cùng trong danh sách rút gọn cho danh hiệu Quả Bóng Vàng thế giới 2012. Không nằm ngoài dự đoán, Messi, Ronaldo và Iniesta là ba cầu thủ được đề cử cho giải thưởng cá nhân danh giá nhất hành tinh. Sau khi kết quả đề cử được công bố, cựu danh thủ người Pháp từng giành hat-trick giải thưởng này vào các năm 1983, 1984, 1985 cho rằng Messi đang có ưu thế lớn so với CR7 và Iniesta. Theo Chủ tịch UEFA Michel Platini, Messi sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên lần thứ tư giành vinh quang.

Mùa giải vừa qua, Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng trong màu áo Real Madrid. Với 46 bàn thắng ghi được, CR7 giúp “bầy kền kền” hạ bệ Barca ở La Liga. Cùng với đó, Ronaldo trong vai trò thủ quân đã giúp ĐT Bồ Đào Nha lọt tới bán kết Euro 2012. Xuất sắc không kém Ronaldo là Iniesta của Barca và ĐT Tây Ban Nha. “Thánh Ini” là Ngôi sao xuất sắc nhất Euro 2012 đồng thời “ẵm” luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2011/2012, vượt qua chính CR7 và Messi.

‘ Ba ngôi sao của La Liga là Iniesta, Messi (giữa) và Ronaldo lọt vào danh sách đề cử rút gọn cho danh hiệu Ballon d'Or năm nay (Ảnh: Getty)



Tuy nhiên, Messi mới là ngôi sao đáng chú ‎ý nhất với phong độ rực sáng. Siêu sao người Argentina xứng đáng là kỷ lục gia của bóng đá thế giới khi liên tiếp xô đổ những kỷ lục tồn tại hàng chục năm qua. Đặc biệt hơn cả, cầu thủ từng có 3 lần nhận giải thưởng Ballon d’Or này sắp phá kỷ lục vô tiền khoáng hậu ghi 85 bàn thắng trong một năm của Muller khi đã có 82 bàn và còn 7 trận chưa thi đấu.

Trong một cuộc khảo sát bên lề, Messi cũng nhận được đa số phiếu bầu của những người được hỏi với 7/13 phiếu chọn. Kopa, Luis Suarez, Keegan, Rummenigge, Van Basten, Sammer và Shevchenko là những người nghiêng về phía Messi. Trong khi đó, Rivera, Kaka và Beckenbauer là những người lựa chọn Ronaldo. Hai cầu thủ Iniesta và Pirlo nhận được sự ủng hộ của duy nhất nhà vô địch thế giới 2006 Cannavaro. Hai người bỏ phiếu trắng trong cuộc khảo sát trên là Di Stefano và Figo.

Trong danh sách rút gọn mà FIFA và tạp chí France Football đưa ra, ba chiến lược gia cuối cùng được đề cử là Del Bosque, Guardiola và Mourinho. Tuy vậy, huyền thoại người Pháp không đưa ra bình luận gì cho đề cử HLV xuất sắc nhất.