Play-off Champions League: Arsenal chạm trán Besiktas, Napoli gặp khó

AQCập nhật 18:35 ngày 08/08/2014

Arsenal sẽ phải vượt qua Besiktas nếu muốn góp mặt tại Champions League 2014/15. Trong khi đó, Napoli gặp khó khi đối thủ của họ là Athletic Bilbao tại vòng play-off Champions League.

Trước khi bốc thăm, nhiều NHM Pháo thủ đã không khỏi lo lắng cho thầy trò HLV Wenger đứng trước nguy cơ gặp phải những đội bóng mạnh như Bilbao hay Lille... Tuy nhiên, những lá thăm tại Nyon, Thuỵ Sĩ đã giúp Arsenal tránh được những đối thủ mạnh.

Đối thủ của Arsenal tại vòng play-off Champions League lần này lại là một đại diện của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, Besiktas. Cũng ở vòng play-off của mùa giải năm ngoái, Arsenal đã chạm trán đại diện khác của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ là Fenerbahce. Tuy nhiên với kinh nghiệm và chất lượng đội hình vượt trội, Arsenal đã đánh bại Fenerbahce với tỉ số 5-0 sau hai lượt trận và giành tấm vé đi tiếp một cách thuyết phục.

‘ Wenger và các học trò tiếp tục chạm trán đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng play-off Champions League

Dù vậy, Besiktas đã gây ấn tượng lớn ngay từ vòng sơ loại khi đánh bại đại diện đến từ Hà Lan, Feyenoord và đây là điều khiến thầy trò HLV Wenger phải cẩn trọng.

Ngoài cặp đấu giữa Arsenal và Besiktas, play-off Champions League năm nay cũng chứng kiến những cuộc đối đầu hấp dẫn giữa Napoli và đại diện đến từ La Liga, Athletic Bilbao; Lille gặp Porto hay Bayer Leverkusen chạm trán Copenhagen.

Ở một diễn biến thú vị khác, Celtic đã bất ngờ giành quyền đá play-off dù đã để thua 1-6 trước đại diện của Ba Lan là Legia Warsaw. Tuy nhiên UEFA đã phát hiệu ra đại diện của Ba Lan cho ra sân cầu thủ không đủ điều kiện và đã bị xử thua 0-3. Theo đó, Celtic đoạt vé dự play-off thay vì Legia Warsaw.

Đối thủ của Celtic tại vòng play-off lần này là đại diện của Slovenia, Maribor.

Theo dự kiến, các trận lượt đi play-off Champions League sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20/8, các trận lượt về sẽ diễn ra sau đó một tuần.

Kết quả bốc thăm cụ thể:

Nhóm vô địch quốc gia:

Maribor (Slovenia) - Celtic (Scotland)

Salzburg (Áo) - Malmo (Thụy Điển)

AaB (Đan Mạch) - APOEL (Cyprus)

Steaua Bucharest (Romania) - Ludogorets (Bulgaria)

Slovan Bratislava (Slovakia) - BATE Borisov (Belarus)

Nhóm không vô địch:

Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) - Arsenal (Anh)

Standard Liège (Bỉ) - Zenit (Nga)

Copenhagen (Đan Mạch) - Leverkusen (Đức)

Lille (Pháp) - Porto (Bồ Đào Nha)

Napoli (Italy) - Athletic Bilbao (Tây Ban Nha).