Premier League vòng 17 và những cái nhất: Vinh danh Suarez

Quang Tám/ VTV OnlineCập nhật 14:32 ngày 23/12/2013

Dù trận cầu đinh Arsenal - Chelsea vẫn chưa diễn ra nhưng Premier League vòng 17 đã đem đến cho NHM khắp hành tinh những bữa tiệc của bóng đá tấn công. Dưới đây là những cái nhất của vòng đấu cuối tuần qua.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Luiz Suarez (Liverpool)

"Lữ đoàn Đỏ" đã mở hội ở Anfield khi tiếp đón tân binh Cardiff bằng chiến thắng 3-1. Trong chiến thắng tưng bừng ấy của Liverpool, Suarez tiếp tục chứng minh vai trò quan trọng của mình bằng cú đúp và một đường chuyền thành bàn. Hiện tại, chân sút người Uruguay đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Premier League mùa này với 19 bàn thắng.



Trận đấu hay nhất: Southampton 2-3 Tottenham

Tim Sherwood đang cho thấy ban lãnh đạo Tottenham đã đặt niềm tin đúng chỗ khi giúp Spurs giành chiến thắng 3-2 trên sân St Mary của Southampton một cách ngoạn mục.

Sau những khó khăn ở White Hart Lane, Tottenham như đã tìm thấy mình trong niềm vui chiến thắng. Đáng nói hơn, Sherwood đã "làm sống lại" Emmanuel Adebayor. Trong thời gian tới, Tim Sherwood và Tottenham sẽ đáng để chờ đợi!



Bàn thắng đẹp nhất: Yaya Toure (Man City) và Barkley (Everton)

Yaya Toure tiếp tục có pha sút phạt đẹp mắt để đóng góp vào chiến thắng 4-2 của Man City trước Fulham.



Trong khi đó, Barkley của Everton cũng có bàn thắng vô tiền khoáng hậu vào lưới Swansea từ pha đá phạt trực tiếp.



Dự bị xuất sắc nhất: Ben Arfa (Newcastle)

Ben Arfa vào sân thay thế Yohan Cabaye ở phút thứ 79 trong cuộc hành quân làm khách trước Crystal Palace của Newcastle. Ngay lập tức, Arfa đã có pha toả sáng khi thực hiện thành công quả phạt đền ấn định chiến thắng 3-0 cho Newcastle.



Sai lầm ngớ ngẩn nhất: Pha đá phản lưới của Kompany (Man City)

Kompany chính là người đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City trước Fulham. Tuy nhiên, chính anh cũng là người đã gây sai lầm ngớ ngẩn khi có bàn đá phản hết sức hài hước. Phút 70, Riether lao lên như mũi tên bên hành lang cánh phải rồi căng ngang vào trong. Tình huống khá đơn giản nhưng Kompany lại phá bất cẩn đưa bóng bay cuộn vào lưới trước sự ngỡ ngàng của cả hàng thủ đội khách.

May cho hậu vệ người Bỉ, Navas mà Milner lập công lúc cuối trận đem về chiến thắng 4-2 cho đội khách.



Pha cứu thua xuất sắc nhất: Adrian (West Ham)

Thủ thành người Tây Ban Nha gia nhập West Ham từ Real Betis và đã có 4 lần ra sân. Tuy nhiên phải đến khi West Ham đối đầu cùng Man Utd, Adrian mới được biết đến rộng rãi. Pha cứu thua xuất thần trước cú dứt điểm của Tom Cleverley đã đưa Adrian lên một tầm cao mới dù rằng trận này West Ham đã thất bại 1-3 trước Man Utd.