Premier League: Wayne Rooney giàu nhất nước Anh

Kim DungCập nhật 14:11 ngày 10/01/2014

Dù thời gian qua Wayne Rooney đã có những bước lùi trong sự nghiệp nhưng về khía cạnh tiền bạc gã Sherk lại đang ở trên “đỉnh” khi trở thành cầu thủ giàu nhất Premier League.

Cụ thể dựa vào số liệu trang wealthx.com mới công bố, Wayne Rooney là cầu thủ giàu nhất tại Premier League thời điểm hiện tại với tổng tài sản cá nhân lên đến 45 triệu bảng, con số cao khủng khiếp cho một cầu thủ mới 28 tuổi.

Lý giải cho con số 45 triệu bảng trên, wealthx.com cho biết những hợp đồng béo bở với hãng sản xuất dụng cụ thể thao Nike và nhà xuất bản Harper Collins cùng mức lương cao ngất ngưởng 250.000 bảng/tuần tại M.U đã biến Wayne Rooney trở thành cầu thủ giàu nhất nước Anh.

‘ Rooney, cầu thủ giàu nhất nước Anh

Giàu có là vậy song Rooney vẫn “ngúng nguẩy” không ký vào bản gia hạn hợp đồng với Quỷ đỏ vì cho rằng mức lương hiện tại vẫn còn thấp so với những cống hiến của anh tại sân Old Trafford, lòng tham của con người quả là vô đáy.

Samuel Eto’o, tiền đạo của Chelsea là cầu thủ đứng thứ 2 trong danh sách 10 cầu thủ giàu nhất nước Anh vừa được wealthx.com công bố với tổng tài sản lên đến 39 triệu bảng. Không được hưởng mức lương cao ngất ngưởng như Rooney nhưng bằng việc chấp nhận “dưỡng già” mấy năm tại CLB Anzhi Makhachkala (trước khi chuyển đến Chelsea) với mức lương “khủng” 16,5 triệu bảng/năm đã biến Báo đen Eto’o trở thành “đại gia” trong giới cầu thủ.

‘ Báo đen Eto'o, xếp thứ 2 trong danh sách 10 cầu thủ giàu nhất nước Anh

Rio Ferdinand, trung vệ kỳ cựu của M.U và đội tuyển Anh là cầu thủ xếp thứ 3 trong danh sách của wealthx.com. Bằng việc thi đấu lâu năm cho Quỷ đỏ với mức lương khá cao 130.00 bảng tuần, Ferdinand còn kiếm thêm từ nhà hàng Rosso cùng tạp chí #5 của mình nên việc trung vệ này sở hữu tài sản lên đến 37 triệu bảng cũng không có gì quá ngạc nhiên.

Ngoài Rooney và Ferdinand, M.U cũng góp mặt một cái tên khác là lão tướng Ryan Giggs, xếp ở vị trí thứ 7 với tài sản 27 triệu bảng sau hơn 20 năm thi đấu cho Quỷ đỏ.

Roman Abramovich, chủ tịch CLB Chelsea và cũng là đại 1 tỷ phủ nên việc Chelsea đóng góp nhiều cái tên nhất trong danh sách 10 thủ giàu nhất nước Anh cũng không có gì bất ngờ. Ngoài Eto’o, The Blues còn có Frank Lampard (xếp thứ 4 với 31 triệu bảng), John Terry (xếp thứ 5 với 29 triệu bảng) và Fernando Torres (xếp thứ 8 với 26 triệu bảng) cũng đều là những “đại triệu phú” ở giải Ngoại hạng Anh.

Sau đây là 10 cầu thủ giàu nhất nước Anh, theo số liệu của wealthx.com mới công bố:

1. Wayne Rooney (M.U, 45 triệu bảng)

2. Samuel Eto'o (Chelsea, 39 triệu bảng)

3. Rio Ferdinand (M.U, 37 triệu bảng)

4. Frank Lampard (Chelsea, 31 triệu bảng)

5. John Terry (Chelsea, 29 triệu bảng)

6. Steven Gerrard (Liverpool, 29 triệu bảng)

7. Ryan Giggs (M.U, 27 triệu bảng)

8. Fernando Torres (Chelsea, 26 triệu bảng)

9. Yaya Toure (Man City, 25 triệu bảng)

10. Sergio Aguero (Man City, 24 triệu bảng)