PSG 3-1 Chelsea: Công chưa kịp làm, thủ đã phá xong (VIDEO)

Thể thao VTV OnlineCập nhật 20:15 ngày 02/04/2014

PSG sẽ quật đổ được "ông lớn" Chelsea hay bản lĩnh của The Blue sẽ lên tiếng đúng lúc?

Trái với hình ảnh một Chelsea luôn "sống" nhờ vào hàng thủ, những David Luiz, Terry... lại thi đấu khá tệ trong chuyến hành quân tới Parc des Princes, góp phần khiến The Blues phải đón nhận trận thua tai hại 1-3 trước ĐKVĐ Ligue 1 - PSG.


VIDEO diễn biến chính trận đấu

Tuy nhiên, trong bóng đá, mọi toan tính dường như chỉ mang giá trị tương đối. Javier Pastore đang dần khiến toan tính của HLV Jose Mourinho bị phá sản. Ở đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền vệ người Argentina đã thực hiện một pha đi bóng xuất thần bên phía cánh phải. Anh lừa qua một hậu vệ Chelsea trước khi tung ra cú sút cực nhanh ở góc hẹp để hạ gục thủ thành Petr Cech. Ngay sau bàn thắng này, tiếng còi kết thúc trận đấu cũng đã vang lên. Giờ đây, nhiệm vụ của The Blues ở trận lượt về đã trở nên nặng nề hơn rất nhiều khi họ buộc phải ghi được tối thiểu 2 bàn và giữ sạch lưới tại Stamford Bridge để có thể đi tiếp.

‘ Những sai lầm của hàng thủ đã khiến The Blues phải trả giá đắt

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Jose Mourinho đã trao cho HLV Laurent Blanc cái ôm thân thiết. Phải chăng đây là hành động thừa nhận sự thất bại của HLV Jose Mourinho trong cuộc đối đầu tại Parc des Princes?

Những phút cuối trận, The Blues có dấu hiệu chơi chậm lại. Dường như họ không còn quá khát khao trong việc phải tìm kiếm bằng được một bàn thắng gỡ hòa trong trận này. Thất bại 2-1 không hẳn là quá tệ đối với thầy trò HLV Jose Mourinho bởi lẽ chỉ với chiến thắng 1-0 ở trận lượt về, họ đã có thể giành quyền đi tiếp nhờ vào luật bàn thắng sân khách.

Va chạm xảy ra trên sân, David Luiz và Cavani đã xảy ra cự cãi. Đồng đội hai bên đã can thiệp kịp thời nhưng pha lộn xộn này vẫn khiến Luiz và Cavani phải nhận những chiếc thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài.

‘ Tình huống va chạm giữa Cavani và David Luiz

Một phút sau, PSG thực hiện nốt sự thay đổi người cuối cùng của mình khi Lavezzi rời sân để nhường chỗ cho Javier Pastore.

Bóng đi chệch cột dọc! Phút 83, suýt chút nữa tỉ số đã được nâng lên thành 3-1 cho đội chủ nhà. Cavani có pha đi bóng và cứa lòng rất hiểm hóc. Thủ thành Petr Cech đã bay hết tầm, tuy nhiên cú sút của anh lại chưa thực sự chuẩn xác.

Vài phút sau, PSG buộc phải thực hiện tiếp một sự thay đổi người không mong muốn khi tiền vệ đã chơi rất hay từ đầu trận - Verratti "nối gót" Ibrahimovic dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Người sẽ đá thay cho anh trong những phút còn lại của trận đấu là cựu ngôi sao Newcastle - Yohan Cabaye.

Phút 72, Chelsea cũng có sự thay đổi người thứ hai khi Oscar rời sân nhường chỗ cho lão tướng Frank Lampard. Có vẻ như, HLV Mourinho cho rằng sự "mỏng cơm" ở tuyến giữa đang khiến cho The Blues lép vế hơn so với đối thủ.

Phút 68, tin dữ đến với PSG khi tiền đạo chủ lực Ibrahimovic dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. HLV Laurent Blanc buộc phải thực hiện một sự thay đổi người ngoài ý muốn. Người vào sân thay anh là tài năng trẻ Lucas Moura.

‘ Ibra không thể tiếp tục thi đấu là một tổn thất lớn của PSG

NGUY HIỂM! Phút 67, Willian thực hiện pha xuống cánh rồi căng ngang vào trong rất nguy hiểm. Tuy nhiên, không có bất kì cầu thủ The Blues nào hỗ trợ anh ở phía trong. Cơ hội đã qua đi

VÀO!!! Phút 60, PSG đã có bàn thắng thứ hai trong trận đấu. Một lần nữa sự yếu kém trong việc phòng chống những tình huống bóng bổng lại khiến The Blues phải trả giá. Từ quả tạt bên phía cánh trái, bóng được đưa vào trong mà không có bất kì ai có thể chạm vào bóng - trừ cái chân tai hại của David Luiz, khiến bóng nằm gọn trong lưới Petr Cech còn các cầu thủ PSG thì ăn mừng sung sướng. 2-1 cho PSG!

Phút thứ 57, Torres đang chờ bên ngoài đường pitch để được tung vào sân. Và người rời sân là Schurrle - người thi đấu rất thất vọng từ đầu trận.

Đánh đầu nguy hiểm!!! Phút thứ 51, PSG suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 6 xuất phát từ một tình huống đánh đầu tại Champions League năm nay/ Người thực hiện tình huống này một lần nữa lại là chân sút nổi bật nhất PSG từ đầu trận - Lavezzi. Đáng tiếc, cú đánh đầu của Lavezzi dù đã ngoài tầm với của Petr Cech nhưng lại đưa bóng đi sát sạt xà ngang trong gang tấc. Bàn thắng thứ 2 vẫn chưa thể đến với PSG!

HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Cả hai đội vẫn chưa đưa ra bất kì sự thay đổi người nào.

HIỆP 1 KẾT THÚC! Tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao, hai đội đều chủ động chơi đôi công, ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn, tuy nhiên, tỉ số mới chỉ tạm dừng ở 1-1. Trận đấu có tốc độ nhanh đến nỗi trọng tài không cho bù giờ dù chỉ là 1 phút ở hiệp 1.

‘ Trận đấu đang diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính

Một thống kê cho thấy, từ đầu trận, trọng tài đã phải rút ra 3 chiếc thẻ vàng và không ít lần lên tiếng nhắc nhở cầu thủ hai bên, điều đó cho thấy phần nào sự kịch tính của trận đấu này. Và trong bối cảnh mà dường như cả PSG lẫn Chelsea đều không có ý định hướng tới một trận hoà, hiệp 2 của trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Phút 43, Cavani cho rằng anh bị kéo ngã trong vòng cấm, tuy nhiên, tiếng còi của trọng tài đã không cất lên.

Cột dọc!!! Phút thứ 39, suýt chút nữa Chelsea đã có dịp ăn mừng bàn thắng thứ 2 trong trận đấu. Eden Hazard có tình huống xử lý một chạm cực tinh tế trong vòng cấm PSG. Thủ thành Sirigu đã bất lực trong pha bóng này, tuy nhiên, cột dọc lại cứu thua cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Tỉ số vẫn được giữ nguyên 1-1. Ngay sau pha bóng này, HLV Mourinho đã gọi Eden Hazard ra đường pitch để chỉ đạo, nhìn vẻ mặt của ông, có thể thấy vị chiến lược gia người BĐN đang tỏ ra bực dọc.

Đánh đầu! Phút 33, từ tình huống đá phạt bên phía cánh trái, PSG có pha treo bóng vào trong rất nguy hiểm - và đừng quên rằng tại Champions League năm nay, PSG đã ghi tới 5 bàn từ các tình huống đánh đầu - nhiều nhất trong số các CLB dự giải. Lộn xộn đã xảy ra trước khung thành The Blues khi Petr Cech và các đồng đội không hiểu ý nhau, rất may đã có sự bọc lót kịp thời ở đây. Chelsea vẫn chưa phải nhận bàn thua thứ 2. Phía bên ngoài sân, Mourinho đang tỏ rõ sự bực tức với các học trò. Sau những gì diễn ra trên sân, vị chiến lược gia người BĐN dường như chưa thể hài lòng với màn trình diễn của đội bóng nhà giàu thành London.

PENALTY!!! Ngay ít lâu sau tình huống sóng gió mà PSG vừa tạo ra trước khung thành The Blues, phút 27 tới lượt Chelsea có pha đáp trả. Oscar đi bóng rất khéo trong vòng cấm, tuy nhiên, khi tiền vệ người Brazil chưa thể tung ra cú sút, Thiago Silva đã có tình huống giẫm chân. Tất nhiên pha phạm lỗi này không thể qua mắt được tổ trọng tài điều khiển trận đấu và Chelsea xứng đáng được hưởng một quả 11m.

‘ Trên chấm 11m, Hazard hoàn thành nốt nhiệm vụ đang dang dở của Oscar

Trên chấm phạt đền, tiền vệ mang áo số 17 của The Blues - Eden Hazard đã không phạm phải bất cứ sai lầm nào, hạ gục hoàn toàn thủ thành Sirigu, quân bình tỉ số 1-1 cho đội khách. Bàn thắng này chắc chắn sẽ khiến cuộc đọ sức trên sân Parc des Princes trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

NGUY HIỂM! Phút 24, PSG có pha phản công nhanh vô cùng thần tốc. Bóng được đưa đến chân Lavezzi và tiền đạo người Argentina một lần nữa khiến hàng thủ The Blues phải "bở hơi tai". Anh bứt tốc cho Cahill "hít khói" tuy nhiên cú dứt điểm sau cùng lại đưa bóng đi vào mép lưới. Sóng gió đã tạm qua đi trước khung thành Chelsea.

20 phút đầu tiên đã trội qua tuy nhiên ngôi sao được chú ý nhất trận đấu là Ibrahimovic vẫn đang mất hút giữa hàng thủ Chelsea. Dường như HLV Mourinho đã chỉ đạo các học trò đặc biệt "chăm sóc" chân sút người Thụy Điển này.

Sút xa!!! Phút thứ 18 của trận đấu, David Luiz có pha đi bóng tự tin từ khu vực giữa sân tới gần vạch 16m50 và tung ra một cú dứt điểm từ xa. Bóng đi khá căng và chìm nhưng thủ hành Sirigu đã chọn đúng vị trí để ôm gọn trái bóng.

Phút 11: Thẻ vàng cho Ramires!!! Sau bàn thua quá chóng vánh, The Blues buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Với đội hình như trận này, Chelsea chủ động chơi dạt sang hai bên cánh, tuy nhiên, khi những tình huống tấn công của Eden Hazard hay Schurrle vẫn chưa thu được hiệu quả thì The Blues đã phải nếm mùi phản công của PSG. Bóng được chuyền đến chân của Lavezzi và tiền đạo nhanh nhẹn này bắt đầu mở tốc độ. Rất nhanh chóng, Ramires đã buộc phải ngăn chặn chân sút người Argentina và chấp nhận một chiếc thẻ vàng từ trọng tài chính điều khiển trận đấu.

VÀO!!! Ngay phút thứ 3 của trận đấu, PSG đã sớm có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Lavezzi. Xuất phát từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, hàng thủ của Chelsea đã chơi không tốt. Sau pha đánh đầu phá bóng không thành công của John Terry, bóng đến chân Lavezzi và tiền đạo người Argentina đã tận dụng tốt cơ hội, sút tung lưới thủ thành Petr Cech, mở tỉ số của trận đấu.

‘ Lavezzi ăn mừng sau bàn thắng đầu tiên của trận đấu

Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao. Tuy nhiên, hàng tiền vệ đôi bên tỏ ra khá cân tài cân sức và luôn giữ trái bóng ở khu vực giữa sân.

Thông tin đội hình cho thấy HLV Jose Mourinho không tin tưởng sử dụng Torres ngay từ đầu trận. mà người đá thay anh sẽ là Schurrle. Trong khi đó, Lampard, người được ông thầy người BĐN tin tưởng giao trọng trách tiền vệ tấn công trong trận thua Crystal Palace mới đây cũng được "cất" trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, đội hình của PSG, đúng như dự đoán, vẫn là các gương mặt đang có phong độ tốt nhất của CLB.

Thông tin trước trận đấu:

- Tính đến trước trận tứ kết Champions League gặp Chelsea trên sân Công viên các Hoàng tử, PSG đang sở hữu mạch 9 trận thắng liên tiếp, dài nhất trong lịch sử đội bóng thủ đô nước Pháp. Chân sút chủ lực của đội bóng này - Ibrahimovic vẫn chơi cực kỳ ổn định với 25 bàn tại Ligue 1 và 10 bàn tại Champions League.Chưa hết, tại sân nhà Parc des Princes, PSG còn đang bất bại 28 trận gần nhất ở cúp châu Âu.

- Mặc dù hàng công không sắc bén khi những chân sút như Eto'o, Demba Ba hay Torres chỉ mới ghi được vẻn vẹn có 8 bàn tại Champions League, tuy nhiên, Chelsea đang "sống" nhờ vào sự xuất sắc của hàng thủ khi CLB này chỉ thủng lưới vẻn vẹn 2 lần trong 7 trận gần đây tại Champions League.

- PSG đã có 5 bàn thắng tại Champions League mùa này từ những pha đánh đầu - nhiều nhất trong số các đội bóng tham dự.

-Torres là chân sút "có duyên" nhất của Chelsea vào lúc này. Mặc dù phong độ của tiền đạo 30 tuổi người TBN này rất thất thường song trong bối cảnh Eto'o chấn thương, T9 đang là cầu thủ nhiều khả năng nhất được ra sân trong trận này. Tại Champions League, trên sân khách, Torres đã ghi được 3 bàn thắng: 2 bàn trong trận gặp Schalke và 1 bàn trong cuộc đọ sức với Galatasaray

Đội hình:

PSG: Sirigu, Thiago Silva, Alex, Maxwell, Jallet, Thiago Motta, Matuidi, Verratti (Yohan Cabaye, 70'), Cavani, Ibrahimovic (Lucas Moura, 68'), Lavezzi (Javier Pastore, 84').

Ghi bàn: Lavezzi (3'); David Luiz (phản lưới, 60'); Javier Pastore (90'+3)

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Oscar (Lampard, 71'), Hazard, Willian, Schurrle (Torres, 57').

Ghi bàn: Eden Hazard (27')