Qatar 1-2 Việt Nam: U19 gọi, ĐTQG trả lời

AQ/ VTV NewsCập nhật 02:36 ngày 10/10/2013

 Sẽ là khập khiễng nếu so sánh chiến thắng của U19 Việt Nam trước U19 Australia và chiến thắng của ĐTQG Việt Nam trước Qatar.

Làm khách tại Doha với hành trang lớn nhất là chiến thắng 2-1 trước Qatar tại Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014, ĐT Việt Nam được dự đoán sẽ gặp thách thức thực sự trong trận giao hữu này.

Với lợi thế sân nhà, Qatar nhập cuộc đầy hưng phấn và liên tiếp có những pha hãm thành ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 14. Nhận đường chuyền bổng xé toang hàng phòng ngự ĐT Việt Nam của đồng đội, Mohamed El-Sayed lừa qua thủ môn Thanh Bình rồi đưa bóng vào lưới trống mở tỉ số trận đấu.

‘ Trọng Hoàng đã có màn trình diễn chói sáng trước Qatar. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng ta kiên trì và nhẫn nại tổ chức bóng bên phần sân nhà và tận dụng những sơ hở của đối phương. Trong pha hãm thành đầu tiên của mình, ĐT Việt Nam đã có bàn gỡ hoà ở phút 20. Trọng Hoàng đã tung ra cú sút quyết đoán, gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam.

Chưa dừng lại, ĐT Việt Nam khiến các CĐV Qatar ngỡ ngàng khi có bàn nhân đôi cách biệt sau đó 9 phút. Trong một tình huống bật tường nhanh trước vòng 16m50 của đội chủ nhà giữa Trọng Hoàng và Anh Đức. Tân binh của Bình Dương đã thoát xuống dứt điểm tung lưới thủ thành Saad Al Sheeb, đưa ĐT Việt Nam dẫn trước 2-1.

Ở những phút sau đó của hiệp một, Qatar liên tục vây hãm khung thành của thủ môn Thanh Bình. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm nhất của họ lại bị Gia Từ cản phá ngay trên vạch vôi.

Bước sang hiệp hai, ĐT Việt Nam vẫn chủ động phòng ngự chặt, nhường thế trận lại cho chủ nhà Qatar. Dù sở hữu rất nhiều đường lên bóng nhưng hàng công của Qatar không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự vững chắc của ĐT Việt Nam.

Với lối đá phòng ngự khoa học, ĐT Việt Nam đã giữ vững được tỉ số và giành thắng lợi 2-1 đầy thuyết phục.

Rõ ràng, chiến thắng này là cú hích tinh thần cực lớn cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ trước chuyến làm khách trước ĐT Uzbekistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015 sau đây 3 ngày.

Sau chiến thắng vang dội của U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á vừa diễn ra thì chiến thắng này của ĐTQG đã đem lại cho NHM bóng đá nước nhà rất nhiều những hi vọng.

Đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam:

Thanh Bình, Văn Hoàn (Hoàng Quãng 90’+2), Gia Từ, Phước Vĩnh, Văn Nhiên, Sỹ Cường (Văn Biển 89’), Ngọc Duy, Trọng Hoàng, Thành Lương (Mai Tiến Thành 66’), Quốc Anh, Anh Đức.