Real Madrid 1-0 Bayern Munich: Nhà vô địch nhạt nhoà

VTV OnlineCập nhật 00:15 ngày 24/04/2014

Với bàn thắng duy nhất của Benzema, Real Madrid đã có chiến thắng xứng đáng 1-0 trước Bayern Munich trong trận bán kết lượt đi tại Bernabeu.

Trong những phút còn lại cuối trận, thế trận đôi công diễn ra rất hấp dẫn. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm và Real Madrid đã giành chiến thắng chung cuộc 1-0. Với thắng lợi này, Real sẽ có chút lợi thế trong chuyến làm khách tại Allianz Arena sau đây một tuần.

83': KHÔNG VÀO. Robben có pha bứt tốc ngoạn mục bên cánh phải đã giúp Goetze có cơ hội đối mặt với Casillas. Đủ thời gian để khống chế bóng và chỉnh hướng nhưng Goetze đã không thể thắng nổi phản xạ xuất thần của thủ thành Casillas.

‘ 71': THAY NGƯỜI! Cả Real Madrid và Bayern đều có sự thay đổi về nhân sự. Bên phía Bayern: Goetze được tung vào sân để đá thay cho Ribery. Mueller thế chỗ của Schweinsteiger. Bên phía Real, Pepe đã dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Varane. Ronaldo cũng được cho ra nghỉ, thế chỗ của anh là Bale.

67': Sai lầm của Boateng giúp Ronaldo có cơ hội tung cú dứt điểm rất mạnh bằng chân trái ở ngay sát vòng cấm. Tuy nhiên Neuer đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm của tiền đạo Bồ Đào Nha.

55': Quả đá phạt góc thứ 10 của Bayern, trong 10 mùa giải Champions League gần đây không có đội khách nào được hưởng nhiều quả đá phạt góc đến thế, nhưng hiệu quả mang lại từ những tình huống cố định này vẫn là con số 0.

47': Cơ hội đã bất ngờ đến với Ronaldo sau sai lầm của hàng phòng ngự Bayern. Tuy nhiên cú dứt điểm sau đó của CR7 đã không vượt qua đôi tay của Neuer.

‘ Kết thúc hiệp một, Real Madrid dẫn trước 1-0 với bàn thắng duy nhất của Benzema.

41': NGUY HIỂM! Isco có pha tạt bóng từ cánh phải đến đúng vị trí của Di Maria băng lên. Trong tư thế đối mặt với Neuer ở góc hẹp, Di Maria sút bóng ra ngoài. Rất đáng tiếc cho Real Madrid trong khi hàng thủ của Bayern tỏ ra quá lơ đễnh!

35': Bayern Munich đang đẩy đội hình lên rất cao để tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên "Hùm xám" đang hết sức bế tắc trong các phương án tiếp cận khung thành Iker Casillas. Trong khi đó, Real co về phòng thủ và chấp nhận nhường thế trận cho đội khách.

‘ 25': NGUY HIỂM! Benzema vừa có pha căng ngang từ cánh phải vào vòng cấm để Cris Ronaldo băng vào. Tuy nhiên, pha chạm bóng trong tư thế đối mặt của CR7 lại thiếu chính xác đưa bóng đi vọt xà. Các hậu vệ Bayern đang dâng lên quá cao tạo điều kiện để Real thực hiện những cú xẻ nách rất nguy hiểm.

23': NGUY HIỂM! Real Madrid tiếp tục có pha phản công nhanh sau quả phạt góc của Bayern Munich. Tuy nhiên, pha dứt điểm cuối cùng của Di Maria đã đi vào đúng vị trí Neuer chờ sẵn.

17': VÀO! Real Madrid đã có bàn thắng mở tỉ số sau pha phản công mẫu mực. Từ đường chọc khe khôn ngoan của Cris Ronaldo, Coentrao đã có pha bứt tốc ngoạn mục trước khi căng ngang để Benzema đệm bóng cận thành tung lưới Neuer.

‘ Trước đó, khung thành Casillas đã chao đảo khi Toni Kross tung cú sút xa trúng người một hậu vệ của Real bật ra.

15': Trong những phút đã qua, thế trận chắc chắn khiến cả Real lẫn Bayern chưa có cơ hội rõ rệt nào về phía khung thành của Neuer cũng như Casillas. Thay vào đó, rất nhiều pha phạm lỗi đã diễn ra, cắt vụn trận đấu.

Những pha tấn công của Bayern lúc này chủ yếu tập trung bên cánh phải, nơi có Robben trấn giữ.

‘ 5 ': Dù phải làm khách tại Bernabeu nhưng ĐKVĐ Bayern Munich đã không ngần ngại dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Trong những phút đầu trận, Bayern là đội bóng cầm nhiều bóng hơn và có những pha tấn công rõ ràng!

1h45, trận đấu giữa Real Madrid và Bayern Munich chính thức được bắt đầu. Đại diện nước Đức là đội giành quyền giao bóng trước.

CẬP NHẬT ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

+ Real Madrid: Casillas, Pepe, Ramos, Coentrao, Carvajal, Alonso, Modric, Di Maria, Isco, Ronaldo, Benzema.

+ Bayern Munich: Neuer,Dante,Rafinha,Boateng, Lahm, Alaba, Schweinsteiger, Kroos, Ribery, Robben, Mandzukic.

Lực lượng:

- Real Madrid: Khả năng ra sân của Bale (ốm) còn bỏ ngỏ. Arbeloa, Jese và Khedira chấn thương dài ngày.

- Bayern Munich: Khả năng ra sân của Alaba, Muller và Martinez còn bỏ ngỏ. Schweinsteiger trở lại sau án treo giò.

Đội hình dự kiến:

+ Real Madrid: Casillas – Coentrao, Pepe, Ramos, Carvajal – Modric, Alonso, Di Maria – Ronaldo, Benzema, Bale.

+ Bayern Munich: Neuer – Alaba, Dante, Boateng, Rafinha – Lahm, Ribery, Schweinsteiger, Kroos, Robben – Mandzukic.

Phát biểu trước trận đấu:

- HLV Carlo Ancelotti (Real): “Vào bán kết chưa phải là thành công với Real nên các cầu thủ cần phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa. Bayern ít nhiều có lối chơi giống Barcelona và họ rất nguy hiểm. Bởi vậy, các cầu thủ phải thi đấu cố gắng, giữ được sự cân bằng trong lối chơi để phát huy được những điểm mạnh”.

- HLV Pep Guardiola (Bayern): “Bayern không được đánh giá cao bằng Real tại Bernabeu. Nếu tiếp tục chơi bóng như những trận gần đây, chúng tôi sẽ không có cơ hội nào tại Madrid. Cho dù vậy, tôi vẫn tin tưởng các cầu thủ sẽ cho thấy được sự quyết tâm và đẳng cấp trong những trận đấu quan trọng”.

Đối đầu và phong độ:

- Real Madrid toàn thắng 4 trận gần nhất tiếp Bayern Munich trên sân nhà trong khuôn khổ Champions League.

- Real Madrid bất bại trong 17 trận cuối cùng đá sân nhà ở cúp châu Âu.

- Bayern Munich bất bại 10 trận cuối cùng đá sân khách ở Champions League.

- Trong 10 lần tiếp đón Bayern tại Madrid ở giải đấu danh giá nhất châu Âu, Real vẫn có được thành tích tốt với 7 trận thắng, 1 trận hòa và chỉ 2 lần bại trận. Trong 10 trận này, Real ghi được 16 bàn và 9 lần để thủng lưới. Trong 7 trận thắng của Real, có 3 lần họ giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 2-0.