Real Madrid - Atletico Madrid: Những giấc mơ ám ảnh (1h45, 25/5, VTV3)

Thể thao VTV OnlineCập nhật 06:45 ngày 24/05/2014

Real vẫn đang ám ảnh giấc mơ Decima trong khi Atletico Madrid cồn cào khát khao danh hiệu châu Âu đầu tiên trong lịch sử, tuy nhiên, chiến thắng sẽ chỉ gọi tên một trong hai đội bóng thành Madrid…

Real Madrid – Tất cả cho Decima

Khi Fernando Hierro nâng cao chiếc cúp UEFA Champions League năm 2002, ít người có thể hình dung được rằng đó là lần cuối cùng cho đến nay, Los Blancos có thể làm vua châu Âu. Sau chiến công năm ấy tại Hampden Park, Glasgow (Scotland), Real dường như chỉ còn là một đội bóng hạng 2 của lục địa già.

‘ Real Madrid liệu có chấm dứt cơn ác mộng Decima ...

Những ngôi sao mới, những huấn luyện viên mới… cứ đến rồi lại đi, tuy nhiên, thứ duy nhất không thay đổi chính là bộ sưu tập danh hiệu Champions League trong phòng truyền thống của Real Madrid. Những sự đầu tư vô cùng mạnh tay của Chủ tịch Perez cùng tài năng “xưa nay hiếm” của Jose Mourinho cũng chỉ đủ sức đưa Real 3 lần vào đến bán kết Champions League ở 3 mùa giải liên tiếp. Đừng nhắc đến, Decima, thậm chí, góp mặt trong trận chung kết cũng đã là thứ mà CLB Hoàng gia TBN khó lòng vươn tới.

Song, đó cũng chỉ là chuyện Real dưới thời Jose Mourinho, còn giờ đây, ghế nóng của sân Santiago Bernabeu đã có chủ khác – đó chính là HLV Carlo Ancelotti. Sự xuất hiện của Carlo Ancelotti đã khiến đội bóng toàn ngôi sao tấn công chơi thứ bóng đá thực dụng ngày trước trở thành những “chuyên gia” của phòng ngự phản công. Nhìn cách mà Real nuốt chửng những nhà vô địch Bayern Munich ở trận bán kết Champions League, người ta đang thấy tràn trề giấc mơ vô địch châu Âu lần thứ 10 trong lịch sử.

Aletico Madrid – Bé hạt tiêu

Lần cuối Atletico Madrid giành quyền vào chơi ở một trận chung kết “hạng A” châu lục (cúp C1, tiền thân của Champions League) đã cách thời điểm hiện tại tới 40 năm. Và nếu so với sự cồn cào thèm khát ngai vàng châu Âu của Rojiblancos, 12 năm cho cơn mộng mị Decima của Real Madrid hãy còn là quá nhỏ bé.

‘ ...Hay Atletico Madrid sẽ chứng minh cho cả thế giới thấy đâu mới là đội bóng số 1 tại thành Madrid?

Real Madrid có thể hơn Atletico Madrid về tiền bạc về tương quan con người tuy nhiên về hiệu quả thì chưa chắc. Ở La Liga 2013/14, Atletico Madrid chính là một trong số ít những đội có thể đánh bại Real ngay tại sân nhà Santiago Bernabeu, rồi cũng chính đoàn quân của HLV Diego Simeone là những người đã khiến Los Blancos phải rất chật vật mới giành được 1 điểm trong lần tái đấu ở Vicente Calderon.

Hạ gục Real Madrid, hạ gục Barcelona, chức vô địch La Liga của Atletico Madrid là hoàn toàn xứng đáng. Giờ đây, cả châu Âu đang nhìn Rojiblancos bằng một ánh mắt khác. Tuy nhiên, để có thể nhận được sự kính trọng tuyệt đối, Simeone và các học trò vẫn đang cầu mong một chiến thắng để khẳng định tầm vóc.

Ở đấu trường châu Âu, với sự xuất sắc của Diego Costa trên hàng công, sự chắc chắn của hàng thủ hay khả năng cản phá tuyệt vời của Courtois, đoàn quân của HLV Diego Simeone đã lần lượt vượt qua 4 đội bóng từng là những nhà vô địch châu Âu như (FC Porto, AC Milan, Barcelona, Chelsea) để góp mặt tại Lisbon.

Và điều mà Atletico Madrid đang mong muốn lúc này chính là một chiến thắng cuối cùng - một chiến thắng ở Lisbon, trước Real Madrid - một chiến thắng derby thứ 2 liên tiếp trong một mùa giải, điều mà họ chưa từng làm được trong rất nhiều năm trước đây (Mùa bóng 2012/13 là mùa bóng đầu tiên sau 14 năm Atletico Madrid có thể giành chiến thắng trong một trận derby và qua đó vô địch Cúp Nhà vua).

Có hai đội bóng thành Madrid có cơ hội trở thành tân vương của châu Âu tuy nhiên chỉ một CLB được hưởng niềm vui chiến thắng. Liệu Los Blancos có thể chấm dứt nỗi ám ảnh Decima hay Atletico Madrid có lần đầu tiên phủ màu đỏ-trắng ở thủ đô Lisbon, cho lần đầu lịch sử bước lên ngai vàng bóng đá châu lục?

Trận chung kết Champions League giữa Atletico Madrid và Real Madrid sẽ được THTT trên kênh VTV3 vào lúc 01h45 ngày mai (25/5). VTV Online cũng sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu hấp dẫn này. Mời quý độc giả chú ý đón xem!