Real Madrid - Dortmund: "Kền kền" trả thù (1h45 ngày 3/4, VTV3, K+1)

Minh VyCập nhật 08:33 ngày 02/04/2014

Dortmund từng làm nên bất ngờ ở Champions League năm ngoái khi đánh bại Real Madrid ở bán kết với thắng lợi chung cuộc 4-3. Sau một năm, Dortmund đã suy yếu và đây là thời khắc "Kền kền trắng" trả thù!

Borussia Dortmund từng gây bất ngờ lớn mùa trước khi đánh bại Real 4-1 ở lượt đi trên đất Đức. Theo đó, dù thất bại 0-2 trong chuyến làm khách tại Bernabeu nhưng Dortmund vẫn giành vé vào chung kết một cách thuyết phục với thắng lợi chung cuộc 4-3.

Cách đó chưa xa, ở mùa giải 2012-2013, Dortmund cũng gieo sầu cho người Madrid khi đánh bại Real với tỉ số 2-1 trên đất Đức trước khi cầm hoà 2-2 khi làm khách tại Bernabeu. Kết quả đó đã giúp Dortmund có được ngôi đầu bảng mùa giải đó.

‘ Người Madrid vẫn chưa thể nguôi khi nhìn lại hình ảnh này - Ảnh: Getty

Ở mùa giải năm nay, đội bóng của Jurgen Klopp đánh bại Zenit với tỉ số chung cuộc 5-4 đầy nghẹt thở để có thể giành vé vào tứ kết. Trong khi đó, Real Madrid đoạt vé theo cách nhẹ nhàng hơn khi đánh bại Schalke với tỉ số chung cuộc 9-2.

Real Madrid đã không thua tại Champions League kể từ sau thất bại trước Dortmund ở mùa giải năm ngoái. Theo đó, đội bóng Hoàng gia đã giành 8 trận thắng, một trận hoà và ghi tổng cộng 31 bàn thắng. Với thành tích ấn tượng đó cùng phong độ ở thời điểm hiện tại, người Madrid đang khát khao cháy bỏng giấc mơ mang tên Decima (giành cúp bạc Champions League thứ 10) sẽ thành hiện thực.

Trước trận đấu với Dortmund, HLV Ancelotti đã kêu gọi: "Tại Bernabeu tới đây, chúng tôi sẽ cùng NHM làm nên bầu không khí tuyệt vời để tiếp đón Dortmund. Bởi tất cả mọi người ở đây đều mơ đến Decima. Các CĐV, họ biết và tin chúng tôi sẽ giành chiến thắng".

Thầy trò HLV Ancelotti đã trở lại bằng chiến thắng 5-0 trước Rayo Vallecano hôm cuối tuần sau hai thất bại trước Barca và Sevilla. Cristiano Ronaldo đã phá vỡ sự im lặng khi ghi bàn thứ 44 trên mọi đấu trường trong mùa giải năm cùng Real.

‘ Ronaldo sẽ là mối lo lớn nhất của hàng thủ Dortmund - Ảnh: Getty

Chân sút người Bồ Đào Nha hiện đang là tay săn bàn hàng đầu của Champions League mùa giải năm nay. Với 13 pha lập công sau 7 trận, Cris Ronaldo chính là mối nguy lớn nhất của Dortmund. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của Benzema và Bale giúp Real tạo nên mũi đinh 3 đáng sợ trên hàng công và có thể kết liễu Dortmund bất cứ lúc nào.

Trong khi đó, Dortmund gặp muôn vàn khó khăn trong chuyến làm khách tại Bernabeu khi có ít nhất 7 trụ cột vắng mặt. Trong số 11 cầu thủ Dortmund đá chính hai trận bán kết mùa trước, chỉ có bốn người ra sân gồm thủ môn Weidenfeller, hậu vệ phải Piszczek, trung vệ Hummels và hộ công lệch trái Marco Reus. Còn lại, những Subotic, Schmelzer, Gundogan, Bender, Kuba trong khi Lewandowski phải ngồi ngoài do thẻ phạt.

Ngay trước trận đấu, HLV Jurgen Klopp đã chia sẻ trên tờ Marca rằng: "Chúng tôi kém đi nhiều, dù đây là mùa giải khó khăn mà đội phải đối mặt với những thách thức lớn chưa từng thấy từ đối thủ và khủng hoảng chấn thương triền miên. Tuy nhiên, Dortmund vẫn đủ khả năng đánh bại những đội bóng mạnh nhất thế giới, nếu chỉ trong những trận đấu loại trực tiếp".

Có thể là mong manh nhưng NHM vẫn hi vọng Dortmund làm được điều gì đó tại Madrid để cứu vãn trước khi quá muộn khi trở lại sân nhà trên đất Đức!