Real Madrid mua siêu tiền đạo, Man Utd sắm siêu tiền vệ?

Kim DungCập nhật 18:36 ngày 20/02/2014

Dù mùa giải 2013/2014 mới đi được hơn nửa chặng đường nhưng các ông lớn như Real Madrid hay Man Utd đã chuẩn bị lên kế hoạch chuyển nhượng cho mùa giải mới.

Real Madrid bỏ 100 triệu euro để “chuộc” Luis Suaerz

Theo tờ Daily Mail, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã sẵn sàng chồng đủ 100 Euro để đưa tiền đạo Luis Suaerz về sân Bernabeu trong mùa hè chuyển nhượng tháng 6 tới. Điều đáng chú ý là số tiền 100 euro mà Real Madrid đưa ra đúng bằng số tiền phá vỡ hợp đồng giữa Suaerz với Liverpool.

Cụ thể vào cuối năm 2013, Suaerz đã ký hợp đồng gia hạn với Liverpool đến năm 2018 với mức lương 200.000 bảng/tuần cùng điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 100 euro nếu bất cứ CLB nào muốn mua tiền đạo người Uruguay.

‘ Suaerz đang có phong độ vô cùng chói sáng

Cũng theo Daily Mail, dù rất muốn giữ chân tiền đạo chủ lực của mình nhưng Liverpool khó có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của món tiền khổng lồ 100 euro. Ngoài ra, Luis Suaerz – cầu thủ chưa bao giờ thích nghi được với môi trường sống cũng như truyền thông tại nước Anh cũng khó có thể “phớt lờ” sức hút đền từ CLB Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid nơi có các siêu sao như C. Ronaldo hay Bale, Luca Modric đang chơi bóng.

Trở ngại duy nhất cản trở Luis Suaerz đến Real Madrid chính là luật Công bằng tài chính (Financial Fair Play – FFP) của UEFA mới ban hành. Theo FFP, các CLB không được chi tiêu quá các nguồn thu liên quan đến bóng đá. Hình thức xử lý vi phạm là cấm tham dự những giải hàng đầu Champions League, Europa League cũng thể hiện quyết tâm mạnh tay của UEFA. FFP được hy vọng sẽ chấm dứt những cơn sốt giá cầu thủ, kiểu tiêu pha không cần nghĩ sẽ tuyệt chủng, không còn nữa phong cách “lấy tiền đè chết đối thủ”…

Tuy nhiên với tình hình kinh doanh ngày càng sáng sủa của Real cùng quyền lực của “bố già” Florentino Pérez việc “lách” quy định đến từ FFP là quá đơn giản.

Luis Suaerz đang có phong độ cực kỳ chói sáng trong mùa giải này khi đang là chân sút tốt nhất của Premier League với 23 bàn ghi được sau 21 trận đấu tham dự

Man Utd mua "Patrick Vieira" mới, William Carvalho từ Sporting Lisbon

Theo thông tin từ tờ Mirror, tiền vệ người Angola - William Carvalho của CLB Sporting Lisbon là nhân tố chủ chốt cho cuộc “đại phẫu” Man Utd mùa giải tới của HLV David Moyes.

Carvalho là mẫu tiền vệ trung tâm mạnh mẽ và có nền tảng thể lực sung mãn. Anh có thể hỗ trợ tốt cho hàng thủ và tham gia tấn công hiệu quả. Năm nay mới 21 tuổi, Carvalho là một trong những ngôi sao "hot" nhất ở Bồ Đào Nha và được ví như "Patrick Vieira" mới.

Chiêu mộ được William Carvalho sẽ là sự bổ xung hoàn hảo cho những Michael Carrick hay Darren Fletcher đã qua thời đỉnh cao.

‘ William Carvalho, sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ M.U

M.U đang trả mức giá cao ngất ngưởng cho một cầu thủ mới 21 tuổi là 37,5 triệu bảng cho William Carvalho song Sporting Lisbon chưa có phản ứng chính thức nào dù cách đây 4 năm CLB Bồ Đào Nha chỉ phải bỏ hơn 400.000 bảng để có được tiền vệ này.

Bên cạnh khó khăn đến từ Sporting Lisbon, M.U còn phải cạnh tranh gay gắt với những “gã khổng lồ” đến từ Tây Ban Nha là Real và Barca khi hai CLB này cũng muốn có William Carvalho ngay trong mùa giải tới.