Ronaldo mang kỷ lục ghi bàn vào chung kết Champions League

Khánh NguyễnCập nhật 04:50 ngày 30/04/2014

Ronaldo đi vào lịch sử với thành tích ghi bàn kỷ lục ở Champions League với 16 bàn.

Với hai pha lập công ở trận lượt về bán kết Champions League vừa qua, CR7 đã có được tổng cộng 16 bàn thắng và thiết lập kỷ lục ghi bàn mới.

Messi và Ronaldo hiện là hai ngôi sao đương đại đang chia sẻ ngôi vị những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Champions League với 14 bàn thắng. Tuy nhiên, mọi chuyện đã khác sau trận cầu siêu tấn công ở Allianz Arena rạng sáng nay (30/4). Ronaldo liên tiếp lập công với cú đúp bàn thắng đã độc chiếm kỷ lục ghi bàn này,

Thậm chí, CR7 vẫn có khả năng nâng cao thành tích vô tiền khoáng hậu ấy khi Real giành quyền vào chơi trận chung kết ở Lisbon. Trong khi đó, Messi đã hết cơ hội khi Barca bị Atletico loại ở tứ kết.

Ở pha làm bàn nâng tỉ số lên 3-0, Ronaldo đã có màn phối hợp nhanh như điện với “tam giác quỷ” Benzema và Bale để rồi sau đó hồ hởi ăn mừng pha lập công thứ 15 theo cách rất riêng. Tuy nhiên, kỷ lục ghi bàn ở đấu trường danh giá nhất châu lục chưa dừng lại ở đó khi CR7 tự tạo cho mình một cơ hội đá phạt trước khi dứt điểm khôn ngoan từ cự ly 24m để chính thức biển Bayern thành nhà cựu vô địch. Trước đó, Ramos xuất sắc lập cú đúp giúp Real có lợi thế lớn trước hùm xám xứ Bavaria.

‘ Tình huống Ronaldo lập công nâng tỉ số lên 3-0 và cũng là pha làm bàn thứ 15 tại giải.

Càng đáng nể hơn khi Ronaldo chưa ghi bàn, ngôi sao số 1 thế giới từng bị trung vệ Dante đạp thẳng vào cổ chân và tưởng chừng như CR7 không thể tiếp tục thi đấu.

Với chiến thắng 4-0 ngay tại Allianz Arena và thắng lợi chung cuộc 5-0, Real đã giành vé đầu tiên tới trận chung kết ở Lisbon và Ronaldo sẽ lại có cơ hội để nâng cao thành tích ghi bàn không tưởng ở giải đấu dành cho các nhà vô địch cấp CLB này.