Sevilla - Barcelona: Thắng để bám đuổi (3h00 ngày 10/2, K+1)

Trần QuangCập nhật 14:59 ngày 09/02/2014

Những chuyến làm khách tại Pizjuan chưa bao giờ là dễ dàng cho Barcelona - Ảnh: AFP

Thất bại trước Valencia ở vòng đấu trước khiến Barca đánh mất ngôi đầu La Liga vào tay Atletico. Lúc này, Barca cần phải chiến thắng để bám đuổi không chỉ Atletico mà cả Real Madrid. Thế nhưng, Sevilla chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu khi được thi đấu trên sân nhà Sanchez Pizjuan.

Barcelona đang thể hiện phong độ thiếu thuyết phục trong giai đoạn gần đây tại La Liga. Trong 4 vòng đấu vừa rồi số điểm mà thầy trò Martino chỉ bằng một nửa so với kinh địch Real Madrid, Barca có được 5 điểm 4 vòng vừa rồi.

Phong độ đi xuống của Barca bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi phong độ của Leo Messi. Trở lại sau chấn thương, Messi chỉ còn là cái bóng của chính mình trong đội hình của "gã khổng lồ" xứ Catalan.

Con số thống kê chỉ ra rằng, kể từ khi trở lại sau bình phục chấn thương trong tháng 1, Messi chỉ đóng góp duy nhất 1 bàn thắng cho Barca. Như vậy sau 22 vòng đấu Messi chỉ có được 9 bàn thắng, trong đó có hơn 3 tháng tịt ngòi tại La Liga.

Trong khó khăn, các cules đang chờ đợi Messi trở lại và tiếp tục là "linh hồn" trong những chiến thắng của Barca. Những chuyến làm khách trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla chưa bao giờ là dễ dàng cho Barca. Chính vì đó, thầy trò HLV Tata Martino càng phải cố gắng nhiều hơn nữa. Bởi, chỉ thêm một kết quả bất lợi nữa, Barca sẽ hụt hơi trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga.

Về lực lượng, Barca sẽ không có sự phục vụ của Jordi Alba và Javier Mascherano vì bị treo giò trong khi Neymar vẫn chưa bình phục chấn thương.

Trong khi đó, đội chủ nhà không có sự vắng mặt đáng tiếc nào. Điều quan trọng hơn, Sevilla đang có vị trí thứ 7 trên BXH La Liga. Một vị trí không có nhiều điều phải suy nghĩ. Chính vì thế, họ sẽ có thể bước vào trận đấu này với tâm trạng thoải mái nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

+ Sevilla: Beto; Moreno, Fazio, Pareja, Figueiras; Carrico, Iborra; Vitolo, Rakitic, Reyes; Bacca.

+ Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Puyol, Adriano; Busquets, Xavi, Iniesta; Pedro, Sanchez, Messi.