“Siêu kinh điển” còn 5 ngày: Đội hình Real nát bươm trước đại chiến

AQ (Theo Marca)Cập nhật 13:11 ngày 26/01/2013

Danh sách chấn thương của “bệnh viện” Bernabeu ngày một dài thêm trong khi đại chiến với kình Barca đang ngày một gần hơn.

Vào ngày 31/1 tới đây, Real Madrid sẽ đụng độ Barca trong trận chiến mang danh “Siêu kinh điển” thuộc khuôn khổ bán kết lượt đi Cúp Nhà vua TBN. Thế nhưng lúc này, Mourinho đang có những “cơn đau đầu” về nhân sự và Bernabeu lâm vào cuộc khủng hoảng lực lượng thực sự.

Cách đây ít hôm, thủ thành Iker Casillas đã dính chấn thương tay nghiêm trọng trong trận gặp Valencia ở lượt về tứ kết Cúp Nhà Vua. Theo đó, thủ quân của “Bầy kền kền” đã phải phẫu thuật phục hồi gãy xương bàn tay.

Theo xác nhận từ bộ phận y tế của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Iker Casillas sẽ phải nghỉ ít nhất từ 8 đến 12 tuần. Giải pháp của Jose Mourinho trong trường hợp này chính là mua thủ môn Diego Lopez từ Sevilla về thay thế. Ban đầu đội chủ sân Bernabeu chỉ muốn mượn Lopez đến hết mùa nhưng Sevilla lại muốn bán đứt. Cuối cùng, Real phải chi ra 3,5 triệu euro để có được chữ ký của thủ môn 31 tuổi này thông qua bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải 2016/17.

‘ Mourinho đau đau với vấn nạn chấn thương ở Bernabeu (Ảnh: Getty)

Ngoài Casillas, chiến lược gia người Bồ còn mất 4 trụ cột khác trong đội hình ưa thích của mình là Ramos, Di Maria, Coentrao và Pepe. Hiện tại, Ramos, Di Maria và Coentrao bị treo giò còn Pepe vẫn chấn thương dài hạn.

Lúc này, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đang đặt câu hỏi lớn vào đội hình của Jose Mourinho trong cuộc chiến “Siêu kinh điển” với Barca sau đây 5 ngày. Hàng thủ thủng lỗ chỗ và Mou sẽ vá bằng cách nào? Bên cạnh đó, tình hình trong phòng thay đồ của Real đang hết sức căng thẳng và nằm ngoài tầm kiểm soát của Mou.

Trong một diễn biến khác, HLV Jose Mourinho mới đây đã lên tiếng bảo rằng Kaka nên trở lại Milan vì nơi đó mới là chỗ thích hợp của cầu thủ người Brazil. “Tại Real, chúng tôi chưa bao giờ thấy một Kaka thực sự”, nhà cầm quân người Bồ chia sẻ trên RAI. “Cậu ấy phải được hạnh phúc và Milan có thể là một giải pháp tốt”.

Trước khi nghĩ đến Barca, Real sẽ phải tiếp đón Getafe trên sân nhà Bernabeu vào lúc 18h00 ngày 27/1 trong khuôn khổ vòng 21 La Liga.