Singapore vào chung kết AFF Suzuki Cup 2012

T.K (Tổng hợp)Cập nhật 15:17 ngày 14/12/2012

Các tuyển thủ Singapore ăn mừng sau khi giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Suzuki Cup 2012 (Ảnh: Bóng đá)

Singapore trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền lọt vào chung kết AFF Suzuki Cup 2012 sau khi đánh bại Philippines với tỉ số tối thiểu ở trận bán kết lượt về trên sân nhà.

Bàn thắng duy nhất của Khairul Amri ở phút 19 trong trận bán kết lượt về gặp Philippines trên sân Jalan Besar đã giúp Singapore trở thành đội đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Suzuki Cup 2012.

Với lợi thế cầm chân Philippines 0-0 ở trận lượt đi, ĐT Singapore được đánh giá có nhiều cơ hội hơn để sở hữu tấm vé vào chung kết khi tái đấu cùng đối thủ trong sự cổ vũ của 7.000 khán giả nhà. Đội bóng quốc đảo Sư tử nhập cuộc hứng khởi và đẩy Philippines rơi vào thế chống đỡ vất vả ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cú sút hiểm hóc của Khairul Amri ở cự ly gần 20m hạ gục thủ thành Sacapano là thành quả của nhiều cơ hội mà đội bóng áo đỏ tạo ra.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Singapore tiếp tục nắm quyền kiểm soát thế trận. Họ tạo ra thêm một số cơ hội để nâng tỷ số, tuy nhiên các chân sút không tận dụng thành công. Trong khi đó, Philippines dù lép vế hơn nhưng vẫn thể hiện sự đáng gờm của đội bóng lọt vào bán kết. Đáng chú ý nhất là cú vô-lê nhanh của Younghusband ở phút 41 khiến thủ thành Izwan của Singapore phải rất vất vả mới có thể cứu thua cho đội nhà.

Sang hiệp 2, Singapore tiếp tục duy trì sức ép trước khung thành đội bạn, sau đó họ bất ngờ giảm nhịp độ trận đấu, lùi sâu đội hình để bảo vệ thành quả. Tuy nhiên, sự cứng nhắc và thiếu sáng tạo của thầy trò HLV Avramovich khiến Philippines không thể đảo ngược được cục diện trận đấu.

Thắng trận 1-0, Singapore trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt tại trận chung kết. Đối thủ của họ sẽ là đội giành thắng lợi chung cuộc của cặp bán kết giữa Thái Lan và Malaysia diễn ra vào lúc 19h ngày 13/12.

Kênh VTV6 sẽ tường thuật trực tiếp trận bán kết 2 này. Mời qu‎ý vị và các bạn chú ‎ý đón xem!