Sir Alex mong tìm được đối trọng ở mùa tới

Khánh Nguyễn (Theo Skysports)Cập nhật 12:29 ngày 08/04/2013

Sir Alex đã tính tới kế hoạch cho mùa giải kế tiếp (Ảnh: AFP)

 Trước trận derby Manchester không còn nhiều ‎ý nghĩa, HLV Alex Ferguson đã nghĩ tới mùa giải sau khi mà danh hiệu vô địch mùa này khó lòng tuột khỏi tay Quỷ đỏ.

"Chưa bao giờ từ bỏ mục tiêu vô địch ở Premier League nhưng xem ra, trong tình cảnh hiện tại, có lẽ chúng tôi sẽ phải lường trước những thách thức thật sự trong mùa giải tới”, Sir Alex phát biểu.

Điều mà HLV Alex Ferguson chia sẻ cũng rất dễ hiểu bởi hiện tại Man Utd đang băng băng tiến về danh hiệu vô địch Premier League lần thứ 20, một kỷ lục mà sắp Quỷ đỏ độc chiếm. Hiện hơn Man City tới 15 điểm, bất chấp kết quả trận derby Manchester có ra sao, không nhiều người tin vào chuyện Man Utd đánh rơi danh hiệu vô địch trong 7 trận còn lại của giải đấu. Và tới lúc này, Sir Alex có thể yên tâm nghĩ tới kế hoạch cho mùa giải kế tiếp với những thế lực sẽ là đối trọng của Quỷ đỏ.

“Với tiềm lực tài chính của mình, chắc chắn Man City sẽ tiếp tục nuôi tham vọng bá vương mùa tới. Arsenal cũng đã thăng tiến rất nhiều trong những năm qua và họ dày công xây dựng đội hình thiện chiến hơn. Tottenham cũng vậy, họ đang trong giai đoạn hoàn thiện”, Sir Alex nhận định.

‘ Sir Alex vẫn khẳng định trận derby Manchester vẫn sẽ rất hấp dẫn dù khoảng cách giữa hai đội đã là 15 điểm (Ảnh: Getty)

Đặc biệt, HLV của Quỷ đỏ tin rằng, Chelsea sẽ trở thành thế lực hùng mạnh mùa tới nếu như Mourinho quay trở lại. “Nếu Mourinho quyết định trở lại lèo lái con tàu Chelsea, họ sẽ là đối trọng thật sự trên con đường giành ngôi vô địch của Man Utd mùa tới”, HLV Fergie nhấn mạnh.

Tuy vậy, vị chiến lược gia lão làng người Scotland cũng rất tự tin vào nội lực của Man Utd không chỉ trong phần còn lại của mùa giải năm nay mà cả những mùa giải kế tiếp: “Chúng tôi hiện có rất nhiều tài năng trẻ trong đội hình. Rafa (da Silva) đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong mùa giải này. Thủ thành David de Gea cũng đã thăng tiến không ngừng và cậu ấy sẽ còn hoàn thiện hơn nữa vào mùa tới. Và tôi cũng chắc rằng (Shinji) Kagawa sẽ tiến xa trong màu áo Quỷ đỏ”.

Sau cùng, với bản tính chắc chắn của vị chiến lược gia hơn 2 thập kỷ chinh chiến ở giải Ngoại hạng, Sir Alex vẫn hết sức cảnh giác trước trận đấu mang tính bước ngoặt ở Old Trafford rạng sáng mai (9/4). “Không mùa giải nào là dễ dàng. Chúng tôi đang có lợi thế lớn nhưng trước khi nghĩ tới mùa giải tới, Man Utd cần trở về thực tại, Chúng tôi sẽ thi đấu tập trung để giành kết quả tốt trong trận đấu với Man City sắp tới”, HLV Ferguson khẳng định.
Kênh Bóng đá TV và K+1 sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Man Utd và Man City trong khuôn khổ vòng 32 giải Ngoại hạng vào lúc 2h ngày 9/4. Mời qu‎ý vị và các bạn chú ‎ý đón xem!