SLNA giành chiến thắng không tưởng trước ĐTLA

Theo GoalCập nhật 23:14 ngày 30/06/2013

Sau 6 vòng đấu không biết tới chiến thắng, Công Vinh và các đồng đội đã có chiến thắng với tỉ số kinh hoàng 8-0 trước ĐT Long An.

Ý đồ giành một điểm của HLV Marcelo được thể hiện ngay ở đội hình xuất phát khi chiến lược gia người Argentina đã bố trí tới năm cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự. Thế nhưng, trước một SLNA đang khát điểm, đội bóng Nam bộ cũng chỉ trụ vững ở 15 phút đầu của trận đấu.

Sau pha đá phạt trúng cột dọc của Công Vinh, phút 16, đội bóng xứ Nghệ có bàn thắng mở tỉ số. Kavin đi bóng qua hậu vệ đội khách rồi chuyền bóng để Quang Tình trong tư thế thoải mái làm tung mành lưới của thủ thành Quốc Cường.

‘ Công Vinh lập cú poker đáng nhớ vào lưới ĐTLA (Ảnh: Đông Huyền)

Bàn thắng như giải tỏa tinh thần cho đội nhà khiến những đường lên bóng từ hai biên trở nên thanh thoát hơn. Và khi đội khách còn tìm cách chống đỡ những tình huống xuống biên của Trọng Hoàng và Phi Sơn thì bất ngờ từ một pha bóng trung lộ, đội chủ sân Vinh có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 25, Phi Sơn đi bóng lắt léo rồi nhả bóng gọn gàng để Công Vinh thoát xuống tung cú sút xa đưa bóng găm vào góc cao. Tỉ số là 2-0 cho SLNA.

Có được hai bàn làm vốn, SLNA chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Dù vậy, ĐT.Long An vẫn thiếu rất nhiều các phương án tấn công. Những pha rót bóng bổng của họ dễ dàng bị hóa giải. 45 phút đầu kết thúc mà thầy trò HLV Marcelo không có bất cứ tình huống nào đáng chú ý.

Sau giờ nghỉ, HLV Marcelo thực hiện nước cờ “được ăn cả, ngả về không” khi rút trung vệ Hoàng Lâm ra để tung tiền vệ tấn công Đình Hưng vào sân. Và khi những con tính chưa đem lại hiệu quả thì họ phải nhận những bàn thua liên tiếp. Phút 59, Hoàng Văn Bình treo bóng chuẩn xác để Kavin thực hiện đường chuyền dọn cỗ, trong tư thế không bị ai kèm, Công Vinh dễ dàng nâng tỉ số lên 3-0. 4 phút sau,Kavin Bryan có pha solo rồi tung cú sút bằng chân trái hiểm hóc vào góc xa nâng tỉ số lên 4-0 từ đường chuyền bóng của Quang Tình.

Chưa dừng lại ở đó, từ phút 67 đến phút 75, Trọng Hoàng có cú đúp cho riêng mình. Bàn thắng đầu tiên được thực hiện sau khi anh cướp bóng trong chân hậu vệ ĐT.Long An rồi tung cú cứa lòng vào góc xa đẹp mắt. Pha làm bàn thứ hai đến từ pha dứt điểm bằng chân trái tinh tế sau sai lầm của hàng hậu vệ đội khách.

Đến phút 76, Công Vinh hoàn tất cú hat-trick với một pha tỉa bóng tinh tế sau tình huống chọc khe thông minh của Hoàng Thịnh. Những phút còn lại, SLNA vẫn tràn lên tấn công. Phút 91, Công Vinh có cú poker cho riêng mình khi dễ dạng hạ gục thủ thành Quốc Cường sau đường chuyền của Willis Plaza. Và 8-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận, SLNA đã giải tỏa cơn khát chiến thắng sau sáu trận trước đó chỉ toàn hòa và thua. Đồng thời tạo bước đà tâm lý tốt cho những cuộc đại chiến sắp tới với các đội ở nhóm trên. Trong khi đó, ĐT.Long An vẫn sa lầy ở cuối bảng xếp hạng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

SLNA: Nguyên Mạnh – Đình Đồng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Văn Hoàn – Trọng Hoàng, Văn Bình (Tuấn Phong 62’), Quang Tình, Phi Sơn (Hoàng Thịnh 53’) – Công Vinh, Kavin (Plaza 73’).

ĐT.LA: Quốc Cường – Quang Long, Hoàng Lâm (Đình Hưng 46’), Thanh Cường, West, Nhật Tân – Phan Lê Isaac, Bảo Anh (Thanh Hải 66’), Gilson – Thanh Bình (Phan Tấn Tài 74’), Cleiton.

Kết quả vòng 14 V-League 2013: