Strama mơ tới ngôi vô địch sau thắng lợi nghẹt thở

Trung Khánh (Theo Gazzetta)Cập nhật 14:15 ngày 16/01/2013

Inter giành quyền vào bán kết Coppa Italia (Ảnh: AFP)

Ghi bàn ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, Inter đánh bại Bologna để giành vé vào bán kết Coppa Italia và mơ về ngôi vô địch.

“Chúng tôi rất khao khát một danh hiệu vô địch. Trước khi nghĩ tới Serie A thì Coppa Italia là mục tiêu gần nhất. Chiến thắng này mang lại sự tự tin lớn cho chúng tôi”, HLV của Inter Milan vui mừng chia sẻ.

Inter đã có chiến thắng nghẹt thở trong cuộc đọ sức với Bologna ở tứ kết Coppa Italia nhờ bàn thắng của Ranocchia ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2. Qua đó, hậu vệ 24 tuổi người Italia đã ấn định thắng lợi chung cuộc 3-2 cho đội chủ sân Giuseppe Meazza. Nhưng trước đó, các vị khách đã có 120 phút mơ mộng và hi vọng.

Inter khởi đầu suôn sẻ với cú sút quyết đoán của Guarin sát mép vòng cấm giúp đội nhà vươn lên dẫn trước. Bàn thắng thứ hai nhân đôi cách biệt cho Nerazzurri là một tuyệt phẩm để đời khi Palacio đi bóng qua ba hậu vệ trước khi vô hiệu hóa hoàn toàn thủ thành Agliardi với cú sút vòng cung làm căng nóc lưới của Bologna.

‘ Ranocchia (số 23) bật cao đánh đầu ấn định thắng lợi cho Inter (Ảnh: Getty)


Thế nhưng đó mới là một nửa câu chuyện ly kỳ ở thành Milan. Trong 10 phút cuối hai hiệp chính thức, Bologna bùng nổ với hai pha làm bàn cũng đẹp mắt không kém. Đầu tiên là pha đá phạt hàng rào mẫu mực của tiền vệ tấn công Diamanti. Sau đó là màn dàn xếp tấn công sắc nét kết thúc bằng cú đánh đầu chuẩn xác của Gabbiadini. Và cũng nhờ một cú dứt điểm bằng đầu, Ranocchia tận dụng tốt chiều cao 1m95, lựa chọn vị trí khôn ngoan đưa bóng vào lưới từ đường chuyền phạt góc của Guarin mang về tấm vé thông hành cho Inter.

“Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá đẹp. Họ (Bologna) cũng đã có thể giành chiến thắng nhưng mọi thứ lại diễn biến theo ý muôn của chúng tôi. Toàn đội đã thể hiện khao khát cháy bỏng để giành quyền vào bán kết”, HLV Stramaccioni nhận định.

Ở diễn biến có liên quan, Chủ tịch Moratti đã chính thức lên tiếng về trường hợp của tiền vệ ngôi sao Wesley Sneijder. Theo đó, vị Chủ tịch của Inter cho Sneijder thời hạn 48 giờ để quyết định tương lai của mình. Hiện tiền vệ 29 tuổi người Hà Lan được nhiều CLB tên tuổi săn đón và không thể hiện được đầy đủ phẩm chất trong màu áo Inter thời gian vừa qua. Trong trận đấu với Bologna, Sneijder không có tên trong danh sách thi đấu của HLV Stramaccioni.