Suarez đọ sức Bale: Ai hơn ai?

Trung Khánh (Ảnh: Getty)Cập nhật 13:07 ngày 10/03/2013

Suarez sẽ có dịp đọ tài với Bale ở Anfield

 Vòng 29 EPL tuần này diễn ra cặp đấu hấp dẫn giữa Liverpool và Tottenham, trong đó điểm sáng rất được chờ đợi là cuộc đọ tài giữa hai ngôi sao hàng đầu Suarez và Bale.

Cuộc đấu của hai ngôi sao sáng nhất EPL 

Chưa khi nào trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, cuộc đấu giữa Liverpool và Tottenham được chú ‎ý tới vậy khi lực lượng hai phía khá cân bằng. Hơn thế, The Kop và Spurs đang sở hữu hai ngôi sao thuộc loại hay nhất giải Ngoại hạng tính đến thời điểm hiện tại là Luis Suarez và Gareth Bale.

Hiện tiền đạo Suarez đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 21 bàn thắng và trở thành điểm sáng hiếm hoi trên hàng công của đội chủ sân Anfield. Ngôi sao người Uruguay đã đi vào lịch sử CLB giàu truyền thống thứ nhì Vương quốc Anh khi trở thành cầu thủ thứ 3 có được trên 20 bàn tại giải Ngoại hạng trong 1 mùa, chỉ sau cựu danh thủ Robbie Fowler và Fernando Torres. Nên biết rằng, đây mới chỉ là mùa giải thứ 2 của tiền đạo lắm tài nhiều tật này tại Anfield kể từ khi chuyển tới từ Ajax thế chỗ Torres.

Suarez (đỏ) và Bale hiện là hai ngôi sao xuất sắc nhất giải Ngoại hạng mà nhiều HLV thèm muốn

Trong vai trò là một cầu thủ chạy cánh, Bale đã nổi lên như một trong những viên ngọc sáng giá vượt tầm giải Ngoại hạng. Sở hữu tốc độ chóng mặt, khả năng dứt điểm đa dạng cùng phong độ đạt đến độ chín, tiền vệ 23 tuổi người xứ Wales đã giúp Spurs có được ngôi vị thứ 3 trên BXH EPL đầy hãnh diện. Với 16 bàn thắng hiện có, Bale nằm trong top 3 cầu thủ ghi bàn hàng đấu giải Ngoại hạng. Nếu tiếp tục chọc thủng lưới Liverpool, Bale sẽ đi vào lịch sử Tottenham khi trở thành cầu thủ đầu tiên lập công trong 6 trận đấu liên tiếp tại EPL. Cùng với Persie và chính Suarez, Bale lọt vào danh sách những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm do BTC giải Ngoại hạng và NHM bình chọn.

Suarez - Bale, ai xuất sắc hơn?

Bây giờ, Suarez và Bale đều là những ngôi sao có khả năng thay đổi cục diện trận đấu. Với kĩ năng ghi bàn của những cầu thủ đẳng cấp thế giới, mỗi pha xử lí bóng, những đường kiến tạo hay những bàn thắng của Suarez và Bale nhiều khả năng sẽ mang tính chất quyết định cho trận đấu hấp dẫn sắp tới ở Anfield.

 

Những vị trí dứt điểm thành bàn của Bale (trái) và Suarez

Nếu như Bale đá lệch cánh trái với những pha xuyên phá hiệu quả cùng những cú sút phạt hàng rào hiểm hóc thì Suarez có được nhãn quan chiến thuật nhạy bén cùng khả năng chớp thời cơ xuất sắc. Các hậu vệ phải của Liverpool luôn bị đặt trong tình trạng báo động với những pha tăng tốc và xâm nhập vòng cấm thần tốc của Bale. Còn các trung vệ của Tottenham sẽ buộc phải mạo hiểm dâng cao sát vạch vòng cấm, nơi Suarez hoạt động nhiều nhất, nếu muốn phong tỏa tay săn bàn số 1 EPL.

Theo thống kế, phong độ của Suarez và Bale là tương đương. "Ronaldo chân trái" thi đấu chói sáng kể từ đầu năm 2013 trên mọi mặt trận và có phần lấn át Suarez. Tuy nhiên, tiền đạo trụ cột của Liverpool lại nhỉnh hơn Bale nếu tính từ đầu mùa giải EPL tới nay. Rất khó để đoán định ngôi sao nào xuất sắc hơn nếu chỉ dựa vào số liệu thống kê. Màn so tài ở Anfield sắp tới sẽ là câu trả lời chính xác nhất.

 

Cuộc đọ tài giữa Suarez và Bale ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện trận đấu giữa Liverpool và Tottenham

Trong 5 cuộc so tài gần nhất ở Anfield, Tottenham thắng 1, hòa 2 và đó là kết quả không quá chênh lệch đối với đội bóng phải làm khách. Liệu Bale có tiếp tục khai hỏa để đi vào lịch sử Tottenham đồng thời giúp đội nhà cân bằng thành tích đối đầu với Liverpool và giữ vững vị trí thứ 3? Hay Suarez trong nỗ lực bảo vệ danh hiệu vua phá lưới sẽ giúp "lữ đoàn đỏ" có suất tham dự cúp châu Âu mua tới với 3 điểm ở vòng 29?

Bảng thống kê so sánh phong độ giữa Suarez và Bale:

 

EPL 2012/13

Suarez

Bale

Số trận thi đấu

27

24

Số phút thi đấu

2415

2114

Bàn thắng

21

16

Trung bình phút/ bàn

115

132

Cú sút

116

94

Sút trúng đích

54

54

Tỉ lệ trúng đích

18,1%

17%

Kiến tạo

4

1

Số cơ hội tạo ra

78

57

Kênh K+1 sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Liverpool và Tottenham trong khuôn khổ vòng 29 giải Ngoại hạng Anh lúc 23h ngày 10/3. Mời qu‎ý vị và các bạn chú ý đón xem!