Tại Iduna Signal Park rạng sáng mai (9/4), hãy dè chừng Lewandowski!

Khánh NguyễnCập nhật 11:29 ngày 08/04/2014

Lewandowski - chân sút tốt nhất bên phía Dortmund đã trở lại.

Cả hai HLV của Dortmund và Real Madrid đều có chung nhận định, tiền đạo Lewandowski sẽ là chìa khóa của trận tứ kết Champions League lượt về tại Iduna Signal Park rạng sáng mai (9/4).

Trước chuyến hành quân tới sân của Dortmund, HLV Ancelotti của Real Madrid đánh giá rất cao sự trở lại của tiền đạo chủ lực Lewandowski. Ông cho rằng, mấu chốt thành bại đều được đặt lên đôi chân của tiền đạo người Ba Lan này.

“Cậu ấy (Lewandowski) đã trở lại và sẽ tạo ra trận đấu rất khác. Mọi người đều đã thấy đẳng cấp của cậu ấy và các đồng đội luôn chơi xoay quanh Lewandowski. Sự xuất hiện của tiền đạo này trên sân sẽ tạo ra sự khác biệt”, HLV Ancelotti phán đoán.

Lewandowski đã thể hiện phong độ chói sáng từ mùa giải trước khi giúp Dortmund vào tới trận chung kết một cách đầy bất ngờ và ấn tượng. Và lúc này, tiền đạo số 9 của Dortmund vẫn là chân sút chủ lực. Nhiệm vụ ghi bàn được đặt lên đôi chân của Lewandowski khi đội chủ nhà cần ghi nhiều hơn 3 bàn thắng.

‘ Dortmund chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Real tại Champions League.

“Trong 90 phút, họ cần ghi 3 hoặc 4 bàn thắng. Nhưng nếu chúng tôi ghi được 1 bàn thì nhiệm vụ của họ sẽ khó khăn hơn nhiều. Vì thế, việc ghi bàn càng sớm sẽ càng có lợi với chúng tôi. Sẽ chẳng có gì thay đổi trong đội hình hiện tại. Điều quan trọng là Real cần cân bằng trong tấn công và phòng thủ. Và có lẽ trận đấu tới chúng tôi cần phải cải thiện hàng thủ tốt hơn nữa trước sự xuất hiện của Lewandowski”, HLV của Real Madrid cho biết.

Với vị chiến lược gia của Dortmund, lẽ dĩ nhiên HLV Klopp hiểu rõ giá trị của Lewandowski và sự trở lại cần thiết của cậu trò cưng. “Chẳng có gì khó để đưa ra đội hình chính trong trận đấu với Real. Và chắc chắn chúng tôi sẽ chơi tấn công vì Dortmund phải ghi ít nhất 3 bàn. Nếu không đạt được mục tiêu đó, chúng tôi cũng hài lòng rời cuộc chơi với màn trình diễn đẹp cống hiến cho khán giả. Năm ngoái, chúng tôi vào chung kết, năm nay là tứ kết và dù có thua cuộc thì đây chưa phải là sự kết thúc của Dortmund. Chúng tôi sẽ trở lại. Nhưng trước mắt, chúng tôi muốn thắng đêm nay”, HLV Jurgen Klopp khẳng định.

Đội hình Dortmund thi đấu trận gần nhất, tại Bundesliga:

Dortmund 2-1 VfL Wolfsburg (Lewandowski 51, Reus 77; Olić 34)

Langerak; Piszczek, Papastathopoulos, Hummels, Grosskreutz; Kehl, Şahin (Jojić 46), Aubameyang (Durm 46), Mkhitaryan (Kirch 76), Reus; Lewandowski.

Đội hình Real Madrid thi đấu trận gần nhất, tại La Liga:

Real Sociedad de Fútbol 0-4 Real Madrid (Illarramendi 45, Bale 66, Pepe 85, Morata 88)

Diego López; Carvajal, Pepe, Ramos, Nacho; Alolnso (Casemiro 88), Illarramendi; Bale (Morata 86), Isco (Di María 81), Modrić; Benzema.