Tata Martino có danh hiệu đầu tiên tại Barcelona

Trần QuangCập nhật 07:11 ngày 29/08/2013

 Dù có lợi thế sân nhà cùng việc ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng Barcelona đã không thể một lần chọc thủng lưới của Atletico Madrid. Và dù Messi có đá hỏng phạt đền thì Barca vẫn giành Siêu cúp TBN nhờ bàn thắng trên sân khách.

Trở về sân nhà Camp Nou sau trận hòa 1-1 trong trận lượt đi, Barca muốn có một chiến thắng tưng bừng trước Atletico. Theo đó, Tata Martino đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình với những ngôi sao thượng thừa.

‘ Messi và các đồng đội bế tắc trong suốt 90 phút tại Camp Nou. (Ảnh: Marca)

Theo thống kê, trong 20 phút đầu của trận đấu, Barca giành quyền kiểm soát bóng lên đến 83% và tạo ra vô số pha hãm thành Atletico Madrid. Tuy nhiên, các học trò của HLV Simeone đã bình tĩnh hóa giải và dần lấy lại thế trận. Sau đó, Barca có những dấu hiệu chùng xuống sau khi tấn công mà không thấy hiệu quả.

Trong hiệp hai, trận đấu trở nên cân bằng hơn với những cơ hội xuất hiện từ Atletico. Trong khi đó, Barca cũng không ít lần tung ra những cú dứt điểm xa có, gần có, nhưng đều bị thủ thành Courtois từ chối. Phút 80, Filipe đánh nguội Alves phải nhận thẻ đỏ. Phút 87, Pedro ngã trong vòng cấm và chủ nhà được hưởng quả penalty. Tuy nhiên Messi đã không thắng được Courtois trên chấm 11m.

Sau 90 phút, Barca vẫn không thể ghi bàn vào lưới Atletico. Tuy nhiên, nhờ bàn thắng trên sân khách, Barca đã có danh hiệu đầu tiên dưới triều đại Tata Martino.

Dưới đây là một số hình ảnh các cầu thủ Barca ăn mừng danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha: