Thắng Cluj, Fergie tấm tắc khen tân binh RVP

Cập nhật 09:47 ngày 03/10/2012

Persie (giữa) và Rooney (phải) đã phối hợp ăn ý làm nên hai bàn thắng cho Quỷ đỏ (Ảnh: Getty)

HLV Ferguson đã dành cho cậu trò mới những mỹ từ để miêu tả về bàn thắng thứ hai của Persie trong chuyến làm khách trên sân của Cluj.

“Bàn thắng thứ hai của Robin quá đẹp mắt. Tổng thế, đó là pha phối hợp ghi bàn mẫu mực cùng với Wayne (Rooney). Tôi cứ nghĩ đường chuyền của Wayne vượt ngoài tấm với của Robin nhưng cậu ấy (Persie) vẫn tăng tốc và chạm bóng tinh tế để ghi bàn”, Sir Alex phát biểu sau trận đấu với Cluj.

Ở trận này, Man Utd đã giành chiến thắng 2-1 với hai pha lập công của tân binh Van Persie. Kịch bản của cả hai bàn thắng của RVP gần như tương tự khi Rooney là người tung ra đường chuyền bổng kiến tạo giúp người đồng đội lập công. Bàn thắng đầu tiên là pha đánh đàu ngược hiểm hóc còn bàn thắng thứ hai là pha chạy chỗ và dứt điểm một chạm vào góc xa khung thành Felgueiras.

“Cả hai đã có màn trình diễn xuất sắc làm thay đổi cục diện trận đấu”, HLV nhận định về hai pha lập công của các học trò giúp Quỷ đỏ ngược dòng thành công trên đất Romania. Sir Alex cũng đánh giá cao khả năng phối hợp của các học trò trong trận đấu này: “Wayne, Shinji (Kagawa), Van Persie, (Danny) Welbeck và (Javier) Hernandez đã thi đấu gắn kết và lối chơi tấn công tập thể của chúng tôi đã phát huy tối đa tác dụng. Chiến thắng trên sân khách ở đấu trường Champions League luôn khó khăn. Hi vọng những trận đấu tới chúng tôi vẫn tiếp tục giữ được phong độ hiện tại”.

Cũng ở trận đấu với Cluj, trung vệ Jonny Evans trong lần trở lại sau chấn thương đã bị HLV Fergusan thay ra giữa chừng bằng cầu thủ trẻ Scott Wootton. “Cậu ấy (Evans) từng gặp chán thương và lúc đó chúng tôi cần một cầu thủ lành lặn. Đó là lúc tôi cho một cầu thủ trẻ vào sân để tích lũy kinh nghiệm. Evans không gặp vấn đề gì lớn và hi vọng cậu ấy sẽ trở lại vào cuối tuần này”, HLV của Quỷ đỏ cho biết.