Thắng dễ An Giang, Cần Thơ thăng hạng V-League

Ngô Dũng (Thể thao Việt Nam)Cập nhật 06:00 ngày 17/08/2014

Vượt qua An Giang với tỷ số 3-0 trong trận play-off chiều nay, Cần Thơ chính thức lên chơi V-League ở mùa giải tới.

Chiều 16/8, trên sân Gò Đậu, đã diễn ra trận play-off mùa giải 2014 giữa đội đứng cuối BXH V-League là An Giang và đội đứng thứ 3 giải hạng Nhất là Cần Thơ.

Xác định tính chất quan trọng của trận tranh vé vớt, VPF đã mời trọng tài người Thái Lan Chaiya Mahapab điều hành trận đấu.

‘ Niềm vui thăng hạng của các cầu thủ Cần Thơ

Cơn mưa rất to trước và trong trận đấu đã ảnh hưởng tới lối chơi của 2 đội. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, cả An Giang và Cần Thơ đều chơi quyết liệt ngay từ những phút đầu.

Với tâm lý thoải mái hơn, đội hạng Nhất Cần Thơ đã nhập cuộc rất chủ động, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành An Giang. Đáng chú ý, bộ đôi tiền vệ Nguyễn Rogerio và Hải Dương đã giúp cho đội bóng Tây đô có những đường chuyền rất tinh tế từ khu vực giữa sân.

Sau khoảng thời gian đầu tấn công áp đảo, phút 20, Cần Thơ đã tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Từ một tình huống phối hợp đá phạt góc, Hải Dương đã bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Văn Hóa. Sang hiệp 2, Cần Thơ chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, An Giang mải mê tấn công đã phải trả giá đắt. Trong một tình huống phản công ở phút 59, Diabate đã nhân đôi cách biệt cho Cần Thơ. Phút 67, Belibi ấn định chiến thắng 3-0 cho Cần Thơ.

Với chiến thắng này, Cần Thơ chính thức có mặt tại V-League mùa tới, trong khi An Giang sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất.