Thắng lớn trên sân khách, PSG chắc suất đi tiếp

Thể thao VTV OnlineCập nhật 06:51 ngày 19/02/2014

Với thực lực vượt trội, PSG đã dễ dàng có chiến thắng 4-0 ngay trên đất khách và dường như đã chắc chắn có một vé dự tứ kết Champions League mùa giải này.

Chỉ phải đối đầu với Bayern Leverkusen – một đối thủ không cùng cân hạng, ở vòng 1/16 Champions League, PSG sớm cụ thể hóa sức mạnh vượt trội bằng bàn mở tỷ số chỉ sau 3 phút bóng lăn. nhận đường chọc khe của đồng đội, Matuidi băng xuống đón bóng thành công trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Leno.

‘ Ibra thi đấu bùng nổ giúp PSG đang nắm lợi thế quá lớn để có thể đi tiếp vào vòng sau

Sau bàn mở tỷ số, PSG bùng nổ hơn và dường như nắm giữ hoàn toàn thế trận. Đội khách liên tục tổ chức những pha tấn công nguy hiểm về phía Leverkusen. Nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm, Ibra và các đồng đội đã có thêm 2-3 bàn thắng trong 25 phút đầu hiệp 1.

Về cuối hiệp 1, đội chủ sân Bay Arena chơi có phần khởi sắc hơn. Họ bắt đầu cầm được bóng và tổ chức những pha hãm thành sắc nét. Tuy vậy, đúng vào lúc đội chủ nhà bắt đầu chơi mạch lạc, họ lại phải đón nhận liên tiếp 2 bàn thua.

Phút 39, Lavezzi bị Spahic phạm lỗi kéo áo trong vòng cấm và hành động này đã không qua mắt được trọng tài. Trên chấm 11m, với một cú sút tầm thấp, Ibra không cho Leno bất cứ cơ hội nào để sửa sai giúp đồng đội. Rồi chỉ 3 phút sau, chính Ibra một lần nữa là người tung cú sút hóc hiểm và uy lực vào góc cao, nâng tỷ số lên 3-0. Tới đây, dường như trận đấu đã sớm an bài.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Sami Hyypia đã có những sự thay đổi về mặt con người nhằm cải thiện lối chơi. Tuy nhiên, “cơn ác mộng” mang tên PSG vẫn chưa kết thúc với đại diện của nước Đức. Phút 59, Emir Spahic bị truất quyền thi đấu, khiến 10 cầu thủ Leverkusen phải gồng mình chống đỡ PSG đang thi đấu cực kì hưng phấn.

Và trước khi trận đấu khép lại, PSG đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0. Phút 88, Yohan Cabaye - tân binh của PSG ở kỳ chuyển nhượng mùa đông - tung cú sút găm bóng vào góc chết. Thắng “hoành tráng” trên đất Đức, PSG coi như đã đặt một chân vào tứ kết dù còn trận lượt về trên sân nhà ngày 12/3.

Đội hình xuất phát

Leverkusen:
Leno, Hilbert, Spahic, Toprak, Guardado, Bender, Rolfes, Castro, Sam, Kiessling, Son.

PSG: Sirigu, van der Wiel, Alex, Thiago Silva, Maxwell, Verratti, Motta, Matuidi, L. Moura, Ibrahimovic, Lavezzi.