Thanh Hóa kéo sập “pháo đài” Pleiku

Theo GoalCập nhật 21:16 ngày 03/08/2013

 HAGL đã phải nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà Pleiku kể từ đầu mùa và khiến cơ hội vô địch mùa này trở nên mong manh hơn rất nhiều.

Quyết tâm giành ba điểm trên sân nhà nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, HAGL chủ động dâng cao và chiếm lĩnh thế trận. Dù chơi lấn lướt nhưng HAGL suýt để Thanh Hóa chọc thủng lưới trước. Phút 17, Xuân Tú vượt qua Văn Nhiên trong vòng 16m50 nhưng cú sút căng của anh không thắng được Bassey Akpan.

‘ HAGL (áo xanh) không thể tận dụng được lợi thế sân nhà. (Ảnh: Goal)

HAGL đáp trả liên tiếp bằng hai cú dứt điểm của Oseni và Evaldo ở phút 19 và 20 nhưng cũng chưa thể có được bàn thắng. Trong khi đó, Thanh Hóa lại làm được điều mình cần trước. Phút 22, tận dụng khoảng trống, Mạc Hồng Quân tung cú sút xa hiểm hóc từ khoảng cách hơn 20m, không cho Akpan bất cứ cơ hội nào cản phá. Tỉ số được mở cho Thanh Hóa.

Sau bàn thắng này, Thanh Hóa tiếp tục có thêm những cơ hội gia tăng cách biệt nhưng lần lượt Abass (phút 27) hay Xuân Tú (phút 32) lại bỏ lỡ đáng tiếc. HAGL cũng nỗ lực hơn trong những phút cuối hiệp một nhưng những gì đội chủ nhà làm được chỉ là cú đánh đầu đi chệch khung thành Thanh Hóa ở phút 39 của Đoàn Marcelo.

Kết thúc hiệp một, Thanh Hóa là đội tạm thời dẫn trước.

Ngay đầu hiệp hai, rất nhanh chóng Oseni đã gỡ hòa 1-1 cho HAGL. Từ cú đánh đầu của Marcelo, Oseni đón bóng và vượt qua trung vệ Anh Tuấn, trước khi dứt điểm góc hẹp đánh bại thủ môn Vĩnh Lợi.

‘ Oseni ăn mừng bàn thắng duy nhất của chủ nhà HAGL. (Ảnh: Goal)

Sau bàn gỡ hòa, cả Thanh Hóa và HAGL đều có những tình huống dứt điểm về phía khung thành của nhau nhưng những cú sút của Hồng Quân, Nastja Ceh hay Oseni đều đi nhẹ và không hiểm.

Phút 67, Quốc Phương thử tài Akpan với cú sút ngoài vòng cấm khá hiểm hóc nhưng thủ thành người Nigeria vẫn chơi xuất sắc. Tuy nhiên, đến phút 73, Quốc Phương đã đánh bại được Akpan với cú sút quyết đoán trong vòng cấm để đưa Thanh Hóa vượt lên dẫn trước 2-1.

Trong quãng thời gian còn lại của trận đấu, HAGL đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 86, Hữu Long bật cao đánh đầu khiến thủ thành Vĩnh Lợi phải mất hai nhịp mới ôm gọn được bóng. Tuy nhiên, cũng chính vì quá mải mê tấn công, HAGL đã để thủng lưới bàn thứ ba ở phút 90+4. Người lập công cho Thanh Hóa là Thế Dương.

Thua trận 1-3, HAGL đã phải nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà kể từ đầu mùa giải và khiến cơ hội vô địch mùa này trở nên mong manh hơn rất nhiều.