Thầy trò David Moyes thâu tóm Community Shield

T.KCập nhật 23:34 ngày 11/08/2013

 Tân HLV David Moyes đã đập tan điều tiếng về một Quỷ đỏ rệu rã bằng chiến thắng thuyết phục trước Wigan trong trận tranh Community Shield.

Tiếp quản đế chế Man Utd hùng mạnh từ HLV đồng hương Alex Ferguson, David Moyes khiến các Manucian lo lắng với phong độ kém cỏi trong chuyến du đầu mùa Hè vừa qua. Thế nhưng tất cả chỉ trích ấy đã tan biến khi Quỷ đỏ thành Manchester hạ gục đội bóng đương kim giữ cúp FA Wigan để giành Siêu cúp nước Anh.

‘ Thầy trò David Moyes nâng cao Siêu cúp nước Anh 2013

Trên sân Wenbley náo nhiệt, Quỷ đỏ có thế trận lấn lướt trước Wigan. Tiền đạo Robin van Persie trong ngày thi đấu chói sáng đã sắm vai người hùng với cú đúp bàn thắng ở các phút thứ 6 và 59 mang về thắng lợi cho đội nhà.

Ngay ở phút thứ 6, Man United đã có bàn mở tỷ số. Cú tạt bóng của Evra đã được Van Persie kết thúc bằng đầu một cách hoàn hảo, không cho thủ môn Carson của Wigan bất kỳ cơ hội nào.

Những phút sau đó, Quỷ đỏ hoàn toàn nắm thế chủ động, họ cầm bóng đến 76% và không cho Wigan bất cứ cơ hội tấn công nào. Chính vì thế, việc Rafael chấn thương phải rời sân ở phút 15 cũng không khiến các cổ động viên của Manchester United quá lo lắng.

‘ Persie lập cú đúp góp công lớn giúp Quỷ đỏ giành danh hiệu đầu mùa

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một, Wigan dù đã cố gắng lên bóng tấn công nhưng không thể tạo nên cơ hội nào đáng chú ý. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế một bàn cho Manchester United.

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Man United vẫn chơi theo kiểu “ru ngủ” đối phương trong khi Wigan nỗ lực tấn công nhưng bất thành.

Trong một thế trận có phần tẻ nhạt đó, Quỷ đỏ đã có bàn thắng thứ hai ở phút 58. Người ghi bàn lại là Van Persie với cú sút ở mép phải vòng cấm. Đây là bàn thắng có phần may mắn bởi cú đá của RVP đã đập chân James Perch của Wigan trước khi đi vào lưới.

Sau bàn thắng thứ hai, Man United với một loạt sự thay đổi đã trở lại với lối chơi áp đảo đối thủ. Tuy nhiên, những cơ hội mà các học trò của HLV David Moyes tạo ra là không quá rõ ràng và không thể tạo nên thêm những bàn thắng.

Dẫu sao, 2-0 cũng là tỷ số quá đủ để Man United giành được danh hiệu đầu tiên dưới triều đại của HL V David Moyes. Giành Siêu cúp nước Anh, thầy trò David Moyes đã có khởi đầu tươi đẹp trong một mùa giải mà giới mộ điệu rất tò mò về phong độ và sức mạnh của Quỷ đỏ thành Manchester thời hậu Sir Alex.

Một số hình ảnh của trận đấu:

‘ Hàng vạn cổ động viên của Wigan và phần đông trong số đó là Manucian đổ tới Wembley

‘ Buổi lễ trang trọng khai cuộc trận tranh Community Shield - bước khởi đầu cho mùa giải Premier League sắp tới

‘ Tổ công tác thử nghiệm hệ thống Goal line - công nghệ xác định bàn thắng lăn qua vạch vôi hay chưa

‘ Zaha (đỏ) - tài năng trẻ triển vọng vừa đầu quân cho Quỷ đỏ xuất phát ngay từ đầu

‘ Man Utd có khởi đầu tốt hơn

‘ HLV David Moyes có trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Quỷ đỏ

‘ Persie (đỏ) bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số

‘ Tình huống RVP ghi bàn thắng thứ 2

‘ Thắng 2-0, Quỷ đỏ giành Community Shield 2013