Thầy trò U19 Việt Nam nói gì sau trận thua trên đất Bỉ?

Thể thao VTVCập nhật 06:00 ngày 27/03/2014

Các cầu thủ U19 Việt đã và đang tích lũy kinh nghiệm trước khi trở về Việt Nam.

Thất bại 1-3 trước Liên quân của học viện JMG, nhưng U19 Việt Nam đã rút ra được rất nhiều bài học bổ ích. Hãy xem thày trò HLV Guillaume Graechen nói gì?

Liên quân JMG - đối thủ đánh bại U19 Việt Nam với tỉ số 3-1 trên đất Bỉ là tập hợp các thành viên của hệ thống đào tạo JMG từ 3 quốc gia, Ghana, Ai Cập và Bỉ. Cũng giống như HAGL Arsenal JMG, các cầu thủ này đã tập luyện cùng nhau suốt 7 năm qua và cùng có triết lý bóng đá giống như lò đạo của phố Núi.

Với sự vượt trội, không quá khó hiểu khi Liên quân JMG đã đánh bại U19 Việt Nam với tỉ số cách biệt 3-1. Chia sẻ sau trận thua, HLV Graechen tiếc rẻ cho rằng: "Các học trò của tôi đã kiểm soát bóng tốt và tạo ra được rất nhiều cơ hội những cũng giống như trận đấu với Birmingham, chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội".

"Khi nhập cuộc, các cầu thủ Việt Nam tỏ ra e ngại khi gặp phải đối thủ mạnh, nhưng có thời điểm chúng tôi chơi tốt hơn họ. Sau cùng, khâu dứt điểm thì các học trò của tôi vẫn cần cải thiện hơn nữa", chiến lược gia người Pháp thẳng thắn nhận định.

Trong khi đó, thủ quân Lương Xuân Trường của U19 Việt Nam cho hay: "Thi đấu trước những đối thủ chơi tấn công, U19 Việt Nam thường gặp khó khăn trong vấn đề phòng ngự. Họ chơi linh hoạt và kỹ thuật nên để lấy bóng và thi đấu áp sát với họ là điều vô cùng khó. Thất bại này cho tập thể U19 Việt Nam rất nhiều bài học mà quan trọng nhất là ý chí chiến đấu và gượng dậy sau khi đã bị dẫn trước".

Còn trung vệ Trần Hữu Đông Triều lại cho rằng: "Các cầu thủ đội bạn di chuyển rất tốt, với những miếng đánh biến ảo. Do đó, gây ra không ít khó khăn trong khâu phòng ngự".

Sau trận đấu này, ban lãnh đạo đội U19 Việt Nam cũng đang liên hệ với các đối tác ở Hà Lan và Pháp để xác nhận có đá giao hữu hay không. Chuyến tập huấn một tháng tại Bỉ của U19 Việt Nam hứa hẹn sẽ giúp thầy trò HLV Guillaume Graechen tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm trước khi trở về Việt Nam.