Thêm "bom tấn" Vidal, Man Utd sẽ chơi theo đội hình nào?

Trần QuangCập nhật 11:45 ngày 30/07/2014

Man Utd đang tính "đánh úp" Vidal và Hummels ngay trong tuần này... và khi có đầy đủ quân tinh nhuệ, NHM quan tâm đến việc Man Utd sẽ chơi theo đội hình nào?!

Vidal đã sẵn sàng bán mình để thành "Quỷ đỏ"

Sau nhiều ngày với những tin đồn thất thiệt, Arturo Vidal cuối cùng cũng đang trên đường đến Old Trafford. Quỷ đỏ và chàng tiền vệ người Chile đã đạt được những thoả thuận miệng và khi có Vidal trong đội hình, Louis van Gaal sẽ sử dụng như thế nào; với Man Utd, đội hình nào sẽ là tối ưu trong mùa giải mới với những cạnh tranh quyết liệt tại Premier League trước những Chelsea, Arsenal, Man City và cả Liverpool...

‘Vidal đang trên đường đến Old Trafford

Theo Euro Sport, Arturo Vidal đã ở rất gần Old Trafford khi Man Utd với ngân sách không giới hạn đã sẵn sàng chi số tiền chuyển nhượng kỷ lục 47,4 triệu bảng.

Thông tin trên được xuất hiện chỉ ít giờ sau cuộc họp kín giữa Arturo Vidal, người đại diện Fernando Felicevich và ban lãnh đạo Juventus. Thông tin trên càng có cơ sở khi tờ El Mercurio từ quê nhà Chile cho biết Arturo Vidal sẽ ký bản hợp đồng 4 năm với mức lương 120.000 bảng/tuần với Man Utd ngay trong tuần này.

Khi có Vidal trong đội hình cùng với những tân binh như Herrera và Luke Shaw, tân HLV Louis van Gaal đã bắt đầu tính đến những phương án và đội hình tối ưu cho "Quỷ đỏ". Trong mùa giải báo trước sự khốc liệt bởi tính cạnh tranh đến từ Chelsea, Man City, Arsenal hay Liverpool, van Gaal và các học trò không thể chủ quan.

"Chúng tôi không chơi bóng bằng chân"

HLV Louis van Gaal đã cảnh báo NHM Manchester United không được phép mong đợi kết quả ngay lập tức. Theo đó, HLV người Hà Lan tuyên bố ông cần 3 tháng để ổn định nhân sự cũng như lối chơi cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

‘ Van Gaal: "Chúng tôi không chơi bóng bằng chân"

"Mỗi đội bóng mà tôi dẫn dắt, tôi cần ít nhất 3 tháng để ổn định. Sau đó, các cầu thủ biết những gì tôi muốn và chấp nhận tôi là người dẫn dắt đội bóng", HLV Van Gaal chia sẻ. Ông khẳng định: "Họ - những cầu thủ sẽ phải thích ứng với phương pháp huấn luyện của chính tôi và điều đó hoàn toàn không hề dễ dàng".

Cùng với đó, cựu HLV của ĐTQG Hà Lan khẳng khái cho rằng: "Phương pháp đào tạo và huấn luyện của tôi là ở cái đầu, không phải trên những đôi chân. Điều quan trọng nhất tôi nhắc lại, các cầu thủ phải biết lí do tại sao lại như thế và khi đã thấu hiểu, các cầu thủ không chơi bóng bằng trực giác nữa".

"Rất nhiều cầu thủ Man Utd đang thi đấu bằng trực giác và tôi muốn họ suy nghĩ để biết tại sao cần phải thay đổi. Đó là quá trình đầy rẫy những khó khăn lúc đầu trong ba tháng đầu tiên và cần có thời gian để chuyển mình", HLV Van Gaal thẳng thắn chia sẻ.

Với triết lý bóng đá của mình như đã nói, Van Gaal sẽ áp dụng cho Man Utd sơ đồ chiến thuật nào trong mùa giải tới đây?!

3-4-1-2 hay 4-3-3?!

Hi vọng có được Hummels và Vermaelen, Van Gaal sẽ bố trí luôn bộ đôi này ở hàng thủ trong sơ đồ chiến thuật 3-4-1-2 trong khi J.Evans sẽ án ngữ bên hành lang phải.

Trong khi đó, bộ tứ tiền vệ với bộ đôi trung tâm là Vidal và Ander Herrera đầy sức mạnh nhưng không thiếu sự sáng tạo và mềm mại. Còn lại, bên cánh trái, tân binh đến từ Southampton Luke Shaw án ngữ trong khi cánh phải thuộc về Rafael.

‘ Sơ đồ 3-4-1-2 của Man Utd mùa giải tới

Trên hàng công, Juan Mata được Van Gaal sử dụng giống như vị trí của Sneijder tại ĐTQG Hà Lan và đây được xem như sự mới lạ mà "Bông Tuylip thép" đem đến cho đội hình "Quỷ đỏ". Còn lại, Persie cùng Rooney sẽ là sự lựa chọn tối ưu trên hàng công.

Nếu như 3-4-1-2 là đội hình mang phong cách tấn công mạnh mẽ thì 4-3-3 sẽ là sự lựa chọn ưu tiên của Van Gaal khi ông đã thành công với nó trong quá khứ. Hơn nữa, 4-3-3 là sự tối giản mang đậm phong cách quen thuộc của Van Gaal.

Khi đó, bộ đôi trung vệ là J.Evans và Hummels trong khi Luke Shaw án ngữ cánh trái và Rafael thuộc về cánh phải. Tuyến giữa, Vidal và Herrera sẽ làm thành một cặp tiền vệ trung tâm hỗ trợ cho Mata ngay phía trên trong tuyến tiền vệ 3 người.

‘ Sơ đồ 4-3-3 cho "Quỷ đỏ"

Trên hàng công, Persie lĩnh ấn tiên phong trong khi Rooney được giao trọng trách bên cánh phải. Còn lại, cánh trái sẽ được để lại cho Januzaj hoặc Welbeck.

3-4-1-2 hay 4-3-3 đều là những sơ đồ chiến thuật NHM Quỷ đỏ chờ đợi ở Van Gaal với những diện mạo mới của Man Utd! Tất cả sẽ có câu trả lời khi Premier League bắt đầu vào ngày 16/8 tới đây.