Thibaut Courtois - Đã đến lúc Petr Cech không còn là duy nhất?

H.M (dịch)Cập nhật 16:10 ngày 03/04/2014

Trái ngược với màn trình diễn đáng quên của Petr Cech tại Champions League, “hậu bối” Courtois lại đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Atletico Madrid. Và sẽ thật sai lầm nếu ở mùa giải tới, Mourinho không triệu hồi thủ thành người Bỉ này về lại với sân Stamford Bridge.

Không giống với Petr Cech – người vừa phải trải qua “đêm kinh hoàng” tại Parc des Princes trong ngày Chelsea bị PSG đả bại 1-3, Courtois lại đang thi đấu rất thăng hoa trong màu áo CLB Atletico Madrid. Ví dụ gần nhất có thể kể đến trận hòa đáng khen của Los Colchoneros trước ƯCV nặng kí cho chức vô địch – Barcelona, ngay tại “chảo lửa” Nou Camp.

‘ Chelsea không nên coi Petr Cech là giá trị tuyệt đối tại Stamford Bridge

Sau trận đấu đó, trung vệ đá thay cho Gerard Pique – Marc Bartra đã phải khen ngợi đối thủ: “Barcelona có cơ hội rõ ràng để nâng tỉ số lên 2-1 tuy nhiên Courtois đã khiến chúng tôi chỉ có được một trận hòa”.

Bartra ở đây chỉ là một trong những “nhân chứng” chỉ ra rằng thủ thành 21 tuổi người Bỉ đã thi đấu xuất sắc đến mức nào bởi trước đó, tài năng của Chelsea này còn khiến những Sergio Busquets, Andres Iniesta hay Lionel Messi phải lắc đầu ngao ngán.

‘ Thành tích của Courtois so với Petr Cech ở mùa giải này

Sẽ thật phũ phàng nếu chỉ vì một trận thua của The Blues mà người ta quên hết đi những đóng góp của Petr Cech cho đội bóng thành London, tuy nhiên, với đời cầu thủ, việc sa sút phong độ là điều có thể xảy ra.

Trong những tình huống thế này, thủ thành người CH Czech - Petr Cech đang cần tới một sự cạnh tranh công bằng hơn. Và Chelsea đang có “công cụ” để thực hiện điều đó nếu triệu tập Courtois về lại với sân Stamford Bridge.