Thủ môn Kiều Trinh xuất sắc nhất Đông Nam Á

Theo Chí Lâm (TT&VH)Cập nhật 10:00 ngày 26/02/2013

Thủ môn Kiều Trinh xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2012. (Ảnh: Q.L)

 Tại cuộc họp Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á hôm qua, cùng với việc thông qua kế hoạch tổ chức các giải trong năm 2013, AFF còn tiến hành bầu chọn các danh hiệu cá nhân và tập thể xuất sắc nhất trong năm.

Ông Dương Vũ Lâm, Phó chủ tịch AFF cho biết tại cuộc bầu chọn này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với chức vô địch Đông Nam Á được chọn là đội tuyển nữ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2012.

Thủ môn của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Đặng Thị Kiều Trinh cũng được chọn là cầu thủ bóng đá nữ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2012.

Ở cuộc bầu chọn dành cho nam, đội tuyển Singapore vô địch AFF Suzuki Cup 2012 trở thành đội tuyển xuất sắc nhất khu vực. Danh hiệu cầu thủ nam xuất sắc nhất trong năm 2012 được trao cho tiền đạo Teerasil Dangda của đội tuyển Thái Lan.

Trong đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của bóng đá nam khu vực Đông Nam Á năm 2012, trung vệ Minh Đức của đội tuyển Việt Nam cũng vinh dự được góp mặt.

“Đội hình xuất sắc nhất năm” (theo sơ đồ 4-4-2-1), thủ quân ĐTVN tại AFF Suzuki Cup 2012 Phạm Minh Đức đã được bầu vào vị trí hậu vệ phải. ĐT Thái Lan chiếm số lượng áp đảo trong đội hình 4-4-2-1 với 5 vị trí, bao gồm cả vị trí thủ môn, tiếp đó là Singapore có 3 cầu thủ, Malaysia, Myanmar và Việt Nam mỗi ĐT đóng góp 1 vị trí.


Danh hiệu HLV đội tuyển nữ xuất sắc nhất năm, mặc dù lọt được vào chung kết nhưng HLV đội tuyển nữ Việt Nam là ông Trần Vân Phát đã không vượt qua được HLV đội tuyển nữ Myanmar: Kumada Yoshinori (Nhật Bản).

Trong khi đó, danh hiệu HLV đội tuyển nam xuất sắc nhất năm đã được AFF quyết định trao 2 giải cho HLV ngoại là Avramovic (nguyên HLV trưởng ĐT Singapore) và HLV nội là Rajagopal.

Các danh hiệu dành cho cá nhân và tập thể xuất sắc nhất sẽ được trao trong phiên họp lần tới của Hội đồng bóng đá Đông Nam Á tổ chức ngày 3/4 tại Kuala Lumpur (Malaysia).