Thua Australia 0-2 là kết quả chấp nhận được với ĐT nữ Việt Nam

MTCập nhật 22:05 ngày 18/05/2014

ĐT nữ Việt Nam (đỏ) đã thi đấu tốt trước nhà ĐKVĐ châu Á.

Phải thừa nhận, việc để thủng lưới 2 bàn thắng trước nhà ĐKVĐ châu Á có thể coi là một kết quả khiến BLĐ đội tuyển nữ của chúng ta tạm hài lòng.

Trước trận play-off có tính chất quyết định đến tấm vé dự VCK World Cup bóng đá nữ, HLV Trần Văn Phát tung ra đội hình dự bị tiếp các nhà ĐKVĐ châu Á ở lượt trận đấu cuối không còn nhiều ‎ý nghĩa. Trong bối cảnh đội bạn vượt trội về mọi mặt, BLĐ đội hoàn toàn có thể hài lòng với trận thua 0-2 khi toàn đội đã thi đấu nhiệt tình và kiên cường.

ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc tốt và cầm cự tới phút 40 của trận đấu mới bị thủng lưới bàn đầu tiên. Đáng tiếc đó lại là pha bóng ĐT nữ của chúng ta “đốt đền” trong tình huống Nguyễn Thị Hòa phá bóng lên nhưng đập trúng chân thủ thành Tuyết Mai bay vào lưới.

Thua bàn nhưng các tuyển thủ nữ vẫn thi đấu với tinh thần quật cường. Và bàn thua thứ hai chi đến ở phút cuối trận khi Kathirina Gorry đột phá và sút xa hạ gục thủ thành Tuyết Mai ấn định thắng lợi cho đội bóng tới từ xứ Kangaroo.

Như vậy, kết thúc vòng đấu bảng tại VCK Asian Cup 2014, ĐT nữ Việt Nam xếp thứ 3 bảng A. Qua đó, ĐT của chúng ta sẽ giành suất tranh vé vớt với đội xếp thứ 3 của bảng B để quyết định tấm vé dự World Cup 2015.