Thua đau trên sân nhà, Arsenal "đóng cửa bảo nhau"

Minh Hải (dịch)Cập nhật 10:34 ngày 23/10/2013

 Mặc dù vừa đón nhận trận thua trước Dortmund ngay trên sân nhà tuy nhiên HLV Arsene Wenger vẫn tỏ thái độ điềm tĩnh như thường thấy và cho rằng mọi chuyện vẫn chưa có gì to tát.

Arsenal bước vào cuộc đọ sức với BVB cùng với hành trang là thành tích vô cùng ấn tượng tại Premier League. Lợi thế sân nhà, phong độ tốt cùng lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳn về người Anh là những yếu tố khiến thầy trò HLV Arsene Wenger có thể tự tin nắm “cửa trên” trước đối thủ đến từ nước Đức.

‘ Nhiều người cho rằng Arsenal sẽ không thua nếu Lewandowski bị đuổi từ trước đó

Tuy nhiên, thế trận trên sân lại chỉ ra rằng, Dortmund của HLV Jurgen Klopp không phải là một đối thủ dễ chơi. Đội khách liên tục gây sức ép lên phần sân đối phương và thực hiện rất nhiều phương án tấn công đa dạng, từ sút xa đến phối hợp ngắn, tạo ra không ít khó khăn cho thủ thành Wojciech Szczesny. Kết quả chung cuộc, Dortmund thắng Arsenal 2-1 ngay tại sân khách nhờ bàn thắng điêu luyện của Lewandowski vào những phút cuối trận.

Thất bại này với nhiều người là rất khó chấp nhận bởi lẽ, trong một tình huống tranh chấp ở hiệp 2 trận đấu, Lewandowski đã có tình huống vung cùi trỏ trúng mặt Koscielny và lẽ ra, anh đã phải nhận thẻ đỏ.

‘ Cận cảnh tình huống gây tranh cãi của Lewandowski

Dẫu vậy, HLV Arsene Wenger lại tỏ ra rất bình thản khi đón nhận thất bại. Theo ông, Arsenal đã chơi chưa thật sự hết sức trong trận đấu vừa qua. Phát biểu sau trận đấu, vị khả kính Giáo sư chia sẻ: “Nếu nhìn vào số lần mà thủ thành chúng tôi phải phá bóng, Arsenal nên hiểu rằng mình cần phải nhìn lại bản thân. Chúng tôi vẫn chưa đủ trưởng thành. Nếu không thể chiến thắng trong một trận đấu, ít nhất, đừng nên thua. Trong hiệp 2, Arsenal đã chơi tốt hơn nhưng thật tệ khi Dortmund đã có được bàn thắng thứ 2”.

Nói về tình huống gây tranh cãi giữa Koscielny và Lewandowski trong hiệp 2, HLV Arsene Wenger cũng cho rằng, chân sút người Ba Lan đã gặp may khi không bị đuổi khỏi sân. “Có vẻ như Lewandowski sẽ bị đuổi khỏi sân trong tình huống đó bởi trọng tài đang ở góc quan sát tốt. Tuy nhiên, cậu ấy đã gặp may”, vị chiến lược gia người Pháp cho biết.

Được biết, sở dĩ HLV Arsene Wenger tỏ ra bình thản đến như vậy bởi lẽ cơ hội đi tiếp của The Gunners vẫn đang thênh thang. Hiện tại, nếu Arsenal có thể giành trọng 3 điểm trước Marseille ở trận lượt về diễn ra vào tháng 11 tới, đồng thời, có được 1 điểm từ trận đấu với Napoli hoặc Dortmund, chiếc vé vào chơi vòng knock-out sẽ thuộc về họ.

“Bảng đấu rất chật chội và khó khăn với chúng tôi. Chúng tôi cần một kết quả sân khách nhưng tôi tin rằng Arsenal đủ mạnh để làm được điều này”, Ngài giáo sư kết lại.