Thụy Điển - BĐN: C.Ronaldo, Ibrahimovic cũng không "hot" bằng... Howard Webb

H.M (dịch)Cập nhật 14:39 ngày 19/11/2013

Vị trọng tài đầu trọc vốn nổi tiếng là “fan Man Utd” này sẽ là người bắt chính trong đại chiến Thuỵ Điển – Bồ Đào Nha rạng sáng mai (20/11). Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây chính là việc ông đặc biệt dị ứng với những tình huống ăn vạ của “cựu Quỷ đỏ” – C.Ronaldo.

Trận quyết đấu một mất một còn tại xứ Scandinavi đêm nay giữa Thụy Điển và Bồ Đào Nha, ngoài C.Ronaldo và Ibrahimovic, còn có một “ngôi sao sáng” khác – đó chính là trọng tài FIFA của nước Anh – Howard Webb. Mặc dù hay bị “chê” tại đảo quốc sương mù vì đôi khi tỏ ra thiên vị nửa đỏ thành Manchester, song, vị trọng tài đầu trọc này lại khá được “tín nhiệm” ở cấp đấu trường quốc tế.

‘ Howard Webb thường xuyên được tin cẩn ở các trận đấu kịch tính

Ông thường được giao bắt chính trong những trận đấu quan trọng, có tính đối kháng cao như trận chung kết World Cup 2010. Và đó là lý do vì sao, ông được FIFA tin dùng trong cuộc đọ sức tới trên đất Thụy Điển.

‘ Chính ông là người cầm còi trong trận chung kết World Cup 2010 giữa Hà Lan và TBN

Tiền vệ Thụy Điển – Sebastian Larsson, tỏ ra rất hào hứng với sự hiện diện của trọng tài Howard Webb trên sân bởi anh cho rằng điều đó sẽ hạn chế được rất nhiều sự tinh quái (tiểu xảo) của các cầu thủ nổi tiếng khéo léo bên phía Bồ Đào Nha.

‘ Larsson phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu

Anh nói: “Tôi không nghĩ rằng ông ấy sẽ dễ dàng bị đánh lừa. Howard Webb thường được bắt chính trong các trận đấu quan trọng, có độ kịch tính cao. Ông ấy là một vị trọng tài giỏi và là một nhân vật có vai trò lớn trong trận này”.

‘ Howard Webb ít khi nhân nhượng với những pha đóng kịch và C.Ronaldo cũng không là ngoại lệ

Sở dĩ, Larsson nói như vậy bởi mặc dù là một “fan cứng” của Man Utd, tuy nhiên, trọng tài Howard Webb lại có vẻ đặc biệt “gai mắt” với những pha ngã vờ của số 7 vang danh một thời – C.Ronaldo. Và chắc chắn, trong một cuộc đọ sức căng thẳng như trận đấu tới đây, hẳn HLV Howard Webb sẽ càng tập trung cao độ và “soi kỹ” những pha tiểu xảo.

Ở chiều ngược lại, HLV đội khách – Paulo Bento, tỏ ra khá bình thản trước lời “móc máy” tiền vệ Larsson bên phía Thụy Điển. Ông nói: “Tôi có tức tối khi nghe được những gì mà đối phương nói về các cầu thủ của chúng tôi không ư? Câu trả lời là: Không. Tôi không tin rằng một trọng tài đẳng cấp như Howard Webb lại không phân biệt được một tình huống phạm lỗi với một tình huống ăn vạ - giống như cách mà Johan Elmander (tiền đạo của Thụy Điển) đã ngã trong vòng cấm ở trận lượt đi vậy”.

“Cậu ta đã chủ động bị phạm lỗi. cậu ta là một kịch sỹ”, vị chiến lược gia đang dẫn dắt ĐTQG BĐN cho hay.

‘ CR7 đang rất háo hức tái đấu với Thụy Điển của Ibrahimovic vào đêm nay

Trong khi đó, nhân vật chính mà Larsson cho rằng hay ăn vạ ở đây – C.Ronaldo, cũng rất hào hứng khi sắp được tái ngộ với “người cũ” Howard Webb. Đội trưởng của Seleccao châu Âu chia sẻ: “Sự thực là tôi rất thích vị trọng tài này. Ông ấy là người Anh và ông ấy đã bắt tốt trong rất nhiều trận đấu mà tôi từng tham gia”.

Khi được hỏi về nhận định của bản thân cho trận “sinh tử chiến” trên đất Thụy Điển, C.Ronaldo cho rằng còn quá sớm để nói trước điều gì, bất chấp việc BĐN đang nắm trong tay chút lợi thế.

“BĐN chỉ đang nhỉnh hơn đối phương một chút ít mà thôi vì thế trận chiến tới sẽ đặc biệt khó khăn. Nhưng chúng tôi đã sẵn sàng. BĐN cần đặc biệt tập trung, hơn tất cả, mọi cầu thủ trong đội đều muốn được tới Brazil vào năm sau, vì thế, chúng tôi phải nỗ lực với 100% khả năng mỗi người.