"Thuyền trưởng" Barca lên tiếng "bênh" Real

H.M (dịch)Cập nhật 09:43 ngày 29/10/2013

 “Thuyền trưởng” Barcelona – Gerard “Tata” Martino tin rằng lẽ ra Real Madrid xứng đáng được nhận một quả penalty trong trận Siêu kinh điển vừa diễn ra cách đây ít ngày.

Theo đó, trong chiến thắng 2-1 của Barcelona tại Nou Camp, không thể không nhắc tới việc họ có “thần may mắn” song hành là xà ngang và trọng tài Alberto Undiano. Trong trận đấu đó, xà ngang của Los Blaugrana đã rung chuyển vì pha “nã đại bác” của Karim Benzema. Chưa hết, ít nhất 2 lần, “vị vua sân cỏ” đã từ chối cho Real Madrid được hưởng một quả sút phạt luân lưu – một lần là tình huống Andriano để bóng chạm tay trong vòng cấm và lần còn lại là việc Cr7 bị Mascherano truy cản trái phép.

‘ Tata Martino cho rằng Real xứng đáng được hưởng 1 quả penalty

Vì thế, HLV Tata Martino tin rằng, trọng tài thực sự đã mắc sai lầm trong quá trình điều khiển trận Siêu kinh điển trên sân Nou Camp.

“Trọng tài đã mắc lỗi nhưng dù sao trận đấu cũng đã kết thúc và chúng tôi phải tập trung vào những trận đấu tiếp theo. Barcelona là đội bóng chơi tốt hơn trong hiệp 1. Madrid chơi tốt hơn trong khoảng 25 phút đầu của hiệp 2 và đến cuối trận thế trận khá cân bằng”, vị chiến lược gia 50 tuổi nhận định.

Tuy nhiên, HLV trưởng của Los Blaugrana cũng không đồng tình với lời phàn nàn của các cầu thủ Real Madrid về việc trọng tài “ưu ái” đội chủ nhà hơn trong trận El Clasico vừa qua. Ông Tata Martino chia sẻ: “Nói về vấn đề nhiều cầu thủ Madrid cho rằng Barcelona đã gặp nhiều lợi thế, họ chỉ đúng khi nói rằng trọng tài đã mắc lỗi mà thôi. Tôi không nghĩ nên nhận định về trọng tài một cách dễ dàng như thế. Có thể ông ấy đã mắc lỗi nhưng điều đó không nói lên điều gì cả”.

Sắp tới, Barcelona sẽ đụng độ Celta Vigo và HLV Martino cũng cảnh báo các học trò rằng họ không nên ăn mừng vì chiến thắng trước Real.

“Luôn có nguy hiểm rình rập sau trận Clasico. Barcelona không có thời gian để nghỉ ngơi. Chiến thắng ở trận Siêu kinh điển là một liều thuốc tâm lý tốt nhưng tôi đã nói trước trận đấu rằng đây chưa phải là thời gian để nghỉ ngơi”, HLV Martino kết lại.

Với việc vượt qua đại kình địch Los Blancos ngay tại Nou Camp, Barcelona tiếp tục thống trị ngôi vị số 1 tại La Liga, đồng thời, nới rộng khoảng cách với đối thủ này lên thành 6 điểm tuy nhiên CLB hiện xếp thứ 2 Atletico Madrid vẫn đang bám đuổi rất gắt gao với chỉ 1 điểm ít hơn đội đầu bảng.