Tito giúp Barca kết thúc La Liga với một kỷ lục

Khánh Nguyễn (Theo Marca)Cập nhật 11:02 ngày 02/06/2013

 Đánh bại Malaga với chiến thắng 4-1 là kết quả vừa đủ để thầy trò Tito Vilanova xác lập kỷ lục ghi bàn tại La Liga.

ĐKVĐ Barcelona đã khép lại mùa giải La Liga 2012/13 thành công rực rõ bằng chiến thắng 4-1 trước gã giàu sổi Malaga với các pha lập công của Villa, Fabregas, Montoya và Iniesta. Qua đó, Barca cán mốc 100 điểm tròn sau 38 vòng đấu và cân bằng kỷ lục điểm số với Real Madrid mùa trước.

‘ Barca cán mốc 100 điểm ở La Liga và xác lập kỷ lục ghi bàn mới (Ảnh: Marca)

Nhưng ấn tương hơn cả là với 4 bàn trong trận đấu cuối, Barca đã có tổng cộng 115 bàn thắng, phá vỡ kỷ lục ghi bàn của chính mình dưới thời Pep Guardiola (114 bàn). Đây có thể coi là thành quả xứng đáng mà thầy trò Tito Vilanova đã giành được đồng thời cũng khẳng định tài năng của ông thầy vừa trở về từ Mỹ sau thời gian điều trị bệnh.

Còn nhớ, trong lần nâng cao chiếc cup vô địch La Liga cách đây ít vòng, đội trưởng Puyol đã nhường lại vinh dự nâng cao danh hiệu cho ông thầy Tito và hậu vệ Abidal - những người đã chiến thắng bệnh tật để tiếp tục song hành cùng thành công đội bóng. Cũng sau trận đấu này, hậu vệ Abidal chính thức chia tay tập thể Barca.

HLV Tito chia sẻ: “Hi vọng cậu ấy sẽ tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao trong màu áo CLB mới. Chia tay một người học trò trong trận đấu chúng tôi xác lập kỷ lục quả không dễ dàng gì. Và dù khó khăn nhưng quyết định chia tay Abidal sẽ tốt hơn cho tập thể”.

‘ Hậu vệ Abidal (cao) có trận đấu cuối cùng với Barca (Ảnh: EPA)

Sau khi Neymar cập bến Camp Nou, có nhiều tin đồn Fabregas, Villa và Valdes sẽ là những cái tên tiếp theo nối gót Abidal. Tuy nhiên, HLV Tito Vilanova lại không nghĩ vậy: “Valdes sẽ ở lại cho tới khi hợp đồng với Barca hết hiệu lực. Tôi không có xích mích gì với cậu ấy. Với Villa, cậu ấy là tương lai của Barca. Tôi biết trong thâm tâm Villa muốn ở lại. Họ đều là những cầu thủ đẳng cấp”.

Đây có thể coi là mùa giải thành công với cá nhân HLV Tito Vilanova. Dù không thể giúp Barca sở hữu danh hiệu Champions League hay cúp Nhà Vua nhưng với thành tích đáng nể về điểm số và hiệu suất ghi bàn kỷ lục ngay trong mùa giải đầu tiên nắm quyền, HLV kế nhiệm của Pep hoàn toàn xứng đáng với những lời khen tặng.

Còn trong trận đấu cùng giờ, Real Madrid cũng có thắng lợi 4-2 trước Osasuna để gửi lời chia tay ngọt ngào tới HLV Jose Mourinho, người đã nói lời tạm biệt đội bóng Hoàng gia để trở lại dẫn đắt Chelsea mùa tới.