Trước trận Man Utd – Reading: Phía trước là Chelsea

Hồng MinhCập nhật 15:00 ngày 18/02/2013

Theo kết quả bốc thăm vòng 6 FA Cup diễn ra cách đây ít giờ, nhiều khả năng Man Utd sẽ tái ngộ Chelsea. Thế nhưng trước khi nghĩ đến điều đó, Man Utd cần giải quyết “chướng ngại vật” mang tên Reading.

Rạng sáng nay, Chelsea đã giành chiến thắng đầy thuyết phục 4-0 trước Brentford ngay tại Stamford Bridge ở trận đá lại vòng 4. Theo đó tại vòng 5 FA Cup diễn ra vào ngày 27/2 tới đây, The Blues sẽ phải đối mặt với Middlesbrough trên sân Riverside.

Trong khi đó, Man United sẽ gặp Reading ở vòng 5. Nếu cả United và Chelsea đều giành chiến thắng, hai đội sẽ gặp nhau ở vòng 6, tức vòng tứ kết Cup FA mùa giải 2012/13.

‘ Man Utd sẽ thẳng tiến vào vòng 6 FA Cup? (Ảnh: Getty)

Tại Old Trafford tối nay, rất có thể HLV Alex Ferguson sẽ có nhiều sự điều chỉnh về đội hình cho cuộc tiếp đón Reading so với trận đại chiến trước Real Madrid. Sự thay đổi lớn nhất nằm ở khu trung tâm khi Darren Fletcher chắc chắn không thể góp mặt do căn bệnh đường ruột, trong khi Paul Scholes vẫn cần một vài tuần để trở lại sau khi bị chấn thương đầu gối.

Các cặp đấu cụ thể vòng 6 FA Cup (diễn ra vào ngày 09 và 10/3)
Oldham/Everton vs Wigan
Manchester City vs Barnsley
Manchester United/Reading vs Middlesbrough/Chelsea
Millwall vs Blackburn

Trước tình hình đó, Sir Alex chắc chắn sẽ sử dụng cầu thủ còn lại trong đội hình như Alexander Buttner, Nani, Anderson và Ashley Young đá chính ở trận này. Trung vệ Nemanja Vidic cũng có thể được ra sân sau khi đã vắng mặt ở danh sách đăng ký thi đấu hôm thứ Tư.

Nếu như Man Utd có những sứt mẻ về đội hình thì Reading lại sung sức nhất trong chuyến làm khách tại Old Trafford. Theo đó, HLV Brian McDermott sẽ có được đội hình gần như mạnh nhất của mình.

Tiền đạo Jason Roberts (đầu gối) vẫn cần một vài tuần để trở lại. Có nghĩa, Pavel Pogrebnyak có thể tiếp tục được tin tưởng trên hàng tấn công, dự bị cho anh sẽ là tiền đạo Adam Le Fondre. Tuy nhiên, Reading sẽ không thể có sự góp mặt của thủ thành Alex McCarthy (chấn thương vai) ở trận này và có vẻ như anh sẽ còn tiếp tục phải ngồi ngoài lâu hơn nữa.

Dù có đội hình mạnh nhất nhưng thầy trò HLV Brian McDermott không được lịch sử ủng hộ khi thất bại đến 15 trận trong tổng số 19 lần chạm trán Man Utd. Thêm vào đó, với những cơ sở về tương quan lực lượng, “Quỷ đỏ” sẽ giành chiến thắng và ghi tên mình vào vòng 6 FA Cup là điều đã được dự đoán.

Thông tin thêm:

- Manchester United đã giành chiến thắng 15/19 trận đấu gần nhất của họ ở FA Cup trên sân nhà Old Trafford và chỉ để thua 2.
- Đã có 7 bàn thắng được ghi chỉ trong vòng 35 phút đầu trận trong lần gặp gỡ gần đây nhất giữa hai đội ở Premier League.
- Hai lần vượt qua Fulham ở vòng bốn FA Cup, United đều đã giành được chức vô địch (năm 1999 và 2004).
- Reading mới chỉ có hai lần vượt qua được vòng 5 FA Cup.

Đội hình dự kiến: