Trước trận M.U – Braga: Sir Alex đày Ferdinand trên ghế dự bị

Cập nhật 11:38 ngày 23/10/2012

Alex Ferguson sẽ để Ferdinand ngồi ngoài trong trận gặp Braga (Ảnh: Getty)

Trái lệnh Sir Alex Ferguson, Ferdinand không những phải chịu án phạt 2 tuần lương mà còn bị đày trên băng ghế dự bị trong trận gặp Braga sắp tới tại Champions League.

Như tin đã đưa, trong trận đấu với Stoke, Sir Alex Ferguson đã khẳng định toàn bộ các cầu thủ M.U sẽ mặc áo có dòng chữ "Kick It Out" để hưởng ứng chiến dịch thường niên nhằm bài trừ tệ nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá tại Anh. Tuy nhiên, Rio Ferdinand đã không thực hiện mệnh lệnh của HLV Sir Alex vì muốn phản đối FA cũng như tổ chức “Kick It Out”.

Ngay lập tức, Sir Alex nổi giận vì cậu học trò bất tuân thượng lệnh và đưa ra án phạt 2 tuần lương dành cho Rio Ferdinand. Cùng với đó, Sir Alex cũng đã tiết lộ với báo chí rằng đã có cuộc nói chuyện cởi mở với Ferdinand về vấn đề nói trên.

“Tôi đã nói chuyện với Rio. Cậu ấy cho rằng tôi nên nói chuyện với cậu ấy vào hôm thứ Sáu và tôi đã không hiểu cảm xúc của cậu ấy khi mặc chiếc áo đó”, Sir Alex Ferguson tiết lộ. Ông khẳng định: “Lời khuyên của tôi dành cho cậu ấy là cần phải hiểu một tập thể luôn luôn mạnh hơn cá nhân riêng lẻ. Đó là điều quan trọng. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề và mọi chuyện vẫn diễn ra tốt đẹp”.

Cũng trong buổi xuất hiện trước báo chí ngay trước thềm trận đấu với Braga trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, chiến lược người Scotland đã thẳng thừng tuyên bố gạt Rio Ferdinand ra khỏi danh sách xuất phát. Giải thích cho vấn đề này, Sir Alex chỉ đáp ngắn gọn: “vì chiến thuật”.

HLV có biệt danh “máy sấy tóc” khẳng định: “Tôi sẽ không sử dụng Rio. Tôi sẽ để Rio cùng Evra ngồi ngoài. Chúng tôi còn có trận đấu quan trọng với Chelsea vào Chủ nhật tới (28/10). Chúng tôi sẽ đón Ashley Young trở lại và có Nani, Valencia, Giggs… Tôi có lý do để đưa ra sự chọn lựa như vậy và hy vọng là tôi đúng”.

Trận đấu giữa M.U và Braga sẽ diễn ra lúc 1h45 ngày 24/10 tới đây.

Đội hình dự kiến: