Tứ kết FA Cup: "Pháo thủ" và cuộc chiến cuối cùng

Quang TámCập nhật 10:47 ngày 07/03/2014

Arsenal vẫn còn nguyên cơ hội dành những danh hiệu, nhưng FA Cup là khả dĩ nhất - Ảnh: Getty

Về lý thuyết, Arsenal vẫn có cơ hội đoạt cú ăn ba tại mùa giải năm nay. Tuy nhiên trên thực tế, FA Cup chính là mặt trận khả quan nhất để "Pháo thủ" đoạt danh hiệu ngoài 2 mặt trận Premier League và Champions League.

Hiện tại, Arsenal vẫn còn nguyên cơ hội tại Premier League cũng như Champions League. Tuy nhiên với những CĐV thực tế của "Pháo thủ", thầy trò Wenger gần như đã hết "cửa" vô địch tại Premier League cũng như cạnh tranh với Bayern để đoạt vé đi tiếp vào tứ kết Champions League.

Arsenal đang trôi xuống vị trí thứ 3 trên BXH tại Premier League khi liên tiếp thất bại ở đấu trường trong nước. Sau vòng 28, Liverpool đã chiếm ngôi vị nhì bảng của Arsenal. Không chỉ vậy, Man City dù xếp sau Arsenal nhưng vẫn còn 2 trận chưa đấu. Theo đó, nhiều khả năng "Pháo thủ" sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 4 nếu Man City đã đủ số trận của mình.

Tại Champions Leage, Arsenal đã thất thủ 0-2 trước Bayern ngay tại Emirates. Không chỉ vậy, thủ thành Szczęsny còn vắng mặt trong trận lượt về tại Munich tới đây. Khó khăn chồng chất khó khăn và Arsenal rất khó để ngược dòng trước "Hùm xám" xứ Bavaria để giành vé vào tứ kết.

Trong bối cảnh hiện nay, FA Cup đang trở thành con đường duy nhất để Arsenal cứu vãn một mùa giải trắng tay.

‘ Những trụ cột của Arsenal bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi - Ảnh: AFP

Danh hiệu không dễ kiếm, dù là FA Cup

Sau khi một loạt tên tuổi trong làng bóng đá Anh như Man United, Chelsea, Liverpool… bị loại, Arsenal trở thành ứng cử viên vô địch số 2 của FA Cup, sau Man City. Tuy nhiên, chặng đường đến danh hiệu vô địch FA Cup của Arsenal mùa này không dễ dàng, bằng phẳng như thể lấy đồ trong túi.

Ở vòng tứ kết, Arsenal sẽ phải chạm trán đối thủ khó chịu, Everton. Cần nhắc lại rằng, Arsenal không thể đánh bại đối thủ đến từ vùng Merseyside này trong 3 lần đối đầu gần đây nhất.

Bên cạnh đó, Arsenal đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng của "cơn bão chấn thương". Sau những Walcott và Ramsey thì đến lượt tài năng trẻ Wilshere. Sau trận đấu gặp Bỉ, Wilshere đã chính thức được Arsenal xác nhận sẽ phải nghỉ ít nhất 6 tuần vì rạn xương.

Khó khăn chất chồng khi cả những Ozil hay Cazorla bắt đầu có dấu hiệu mệt mỏi trên cuộc trường chinh của mùa giải. Arsenal giờ đây trở lại với hình ảnh mong manh và dễ bị đánh bại như 8 năm đã trôi qua... Dù vậy, Wenger vẫn tỏ rõ quyết tâm của mình.

Chiến lược gia người Pháp chia sẻ: “Chúng tôi luôn xem FA Cup là giải đấu quan trọng. Bạn có thể bị loại nhưng những bước tiến đầu tiên là rất quan trọng. Chúng tôi đã may mắn khi 4 lần vô địch FA Cup. Đáng tiếc là chúng tôi đã không giành lại nó trong một khoảng thời gian dài. Bởi vậy, tôi sẽ tập trung hơn để giành danh hiệu ấy ở mùa giải năm nay. Tôi muốn CLB giành lại FA Cup".

Trận đấu giữa Arsenal và Everton sẽ diễn ra tại Emirates vào ngày mai, thứ Bảy, 8/3.

Lịch thi đấu cụ thể vòng tứ kết FA Cup:

Thứ Bảy (8/3)

19:45| Arsenal - Everton

Chủ nhật (9/3)

19:00| Sheffield Utd - Charlton

21:00| Hull - Sunderland

23:05| Man City - Wigan