Tuyển Anh ở World Cup 2014: Lộ diện bộ ba tấn công RSS

Thùy DươngCập nhật 12:57 ngày 13/05/2014

Bỏ qua sơ đồ truyền thống 4/4/2, đội tuyển Anh tại World Cup 2014 nhiều khả năng sẽ chơi với đội hình 4/2/3/1, trong đó Wayne Rooney sẽ chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Bộ ba tấn công RSS (Rooney - Sturridge – Sterling)

Trải qua một mùa giải không thành công với Manchester United song Wayne Rooney vẫn được xem là tiền đạo tốt nhất của đội tuyển Anh tại thời điểm hiện tại. Gã Sherk đã được Euro Sport xếp ở vị tiền đạo mũi nhọn trong đội hình chính thức của HLV Roy Hodgson.

‘ Rooney vẫn sẽ là tiền đạo chủ lực

Ở hai cánh, bộ đôi Sturridge và Sterling của Liverpool sẽ đảm nhiệm hai hành lang của Tam sư với Sturridge bên cánh trái và Sterling bên cánh phải.

Phong độ xuất thần trong giai đoạn cuối mùa giải đã giúp tiền vệ trẻ Raheem Sterling góp mặt cũng như có nhiều cơ hội cho một suất đá chính trong đội hình của Tam sư tại World Cup 2014. Tốc độ, kỹ thuật và khả năng dẫn bóng là những điểm mạnh mà HLV Roy Hodgson rất hy vọng tiền vệ mới 19 tuổi này có thể phát huy vào tháng 6 tới.

Liverpool chiếm ưu thế

Căn cứ trên đội hình dự kiến của đội tuyển Anh tại World Cup 2014 mới được Euro Sport công bố, CLB Liverpool sẽ đóng góp 5 trong số 11 cầu thủ trong đội hình chính thức của Tam Sư.

Cụ thể, hậu vệ cánh phải Glen Johnson, Steven Gerrard, Jordan Henderson, tiền vệ trẻ Raheem Sterling và tiền đạo Daniel Sturridge sẽ là những cái tên có mặt trong đội thi đấu chính thức của HLV Roy Hodgson.

‘ Liverpool chiếm ưu thế trong đội hình chính đội tuyển Anh

Trong đó, bộ đôi tiền vệ Steven Gerrard và Jordan Henderson sẽ chịu trách nhiệm điều tiết lối chơi cũng như đóng vai trò như “máy quét” ở khu trung tuyến.

Sở hữu nền tảng thể lực không còn được đảm bảo khi đã bước sang tuổi 33, nhiều khả năng Steven Gerrard sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí tiền vệ trụ, vị trí mà tiền vệ này chơi rất thành công trong mùa giải vừa qua tại Liverpool với 13 bàn thắng và 13 đường kiến tạo.

Không phải Lampard hay Jack Wilshere, Euro Sport đặt cược cho tiền vệ đội trưởng của CLB Southampton, Adam Lallana cho vị trí hộ công. Tiền vệ 27 tuổi này đã trải qua một mùa giải xuất thần với tổng cộng 10 bàn thắng và 6 đường kiến tạo đóng góp không nhỏ cho vị trí thứ 8 của Southampton mùa giải vừa qua.